Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

NÀY LÀ NGÀY



Này Là Ngày
Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy — Thi thiên 118:24
Có một câu chuyện nói tới một bà cụ 92 tuổi khi bà bước vào viện an dưỡng, ở đó bà sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình. Sau khi kiên nhẫn chờ đợi trong hành lang, người ta nói cho bà biết căn phòng của bà đã sẵn sàng. Một nhân viên đến đưa bà vào phòng, và từ từ bà đi bộ về phía thang máy, nhân viên này mô tả căn phòng ấy. "Tôi yêu nó!" Bà kêu lên với lòng sốt sắng của một đứa trẻ vừa mới nhận được quà sinh nhật tuyệt vời nhất vậy. Nhân viên ấy đáp: "Cụ Jones ơi, cụ chưa nhìn thấy phòng ấy mà!”. Bà cụ nói: "Chẳng thiết gì phải bàn tới việc ấy đâu”.

Bà cụ đó nói tiếp: "Hạnh phúc là điều bạn quyết định trước kia. Cho dù tôi thích phòng của tôi hay không thì không phụ thuộc vào cách đồ đạc bố trí trong đó . . . mà là cách tôi sắp xếp tâm trí mình kìa. Tôi đã quyết định yêu căn phòng ấy rồi. Đó là quyết định mà tôi đưa ra mỗi sáng khi tôi thức giấc. Mỗi ngày là một món quà, và miễn là mắt tôi mở ra, tôi sẽ tập trung vào ngày mới đó".

Đối với một số người, loại thái độ này có thể mất cả đời mới có được. Nhiều người khác sẽ trải qua đời này mà không hề biết đến loại niềm vui mà nhận định này sẽ mang lại. Nhưng chúng ta có thể lựa chọn để nhập vào khung tâm trí này ngay hôm nay – vô luận chúng ta có già đi hay chúng ta trẻ trung dường nào đi nữa, bất luận giàu hay nghèo, vô luận hoàn cảnh của chúng ta có là gì đi nữa.

Trong Thi Thiên 118, tác giả Thi thiên cung ứng cho chúng ta một trong những câu nói mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể đưa vào cuộc sống của chúng ta: "Nầy là ngày ĐỨC GIÊ-HÔ-VA làm nên, chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy. Dịch sát nghĩa từ nguyên gốc tiếng Hy-bá-lai, câu ấy nói như vầy: "Đây là ngày mà Chúa đã dựng nên, chúng ta hãy vui mừng và sung sướng trong ngày đó".

Trong khi Thi thiên này là một phần của nhóm Thi thiên theo truyền thống được đọc trong các ngày lễ, bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng câu này áp dụng cho từng ngày trong cuộc đời của chúng ta. Mỗi ngày khi chúng ta thức giấc, chúng ta phải nhìn vào "này là " Ngày. Mỗi ngày là ngày mà "Đức Giê-hô-va đã dựng nên". Ngài đã dựng nên muôn vật trong ngày này chính xác như nó vốn có. Chúng ta phải "mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy" bởi vì nó được dựng nên bởi tình yêu thương và ban cho chúng ta bởi Chủ của vũ trụ. Hôm nay là tặng phẩm của Ngài ban cho chúng ta – đấy là lý do tại sao chúng ta gọi đó là món quà!

Mỗi ngày trong đời sống của chúng ta có thể đầy dẫy với sự vui mừng. Hãy nhớ – không phải vì cách mọi thứ được sắp đặt trong cuộc sống của chúng ta; mà là vì cách chúng ta sắp xếp cuộc sống trong tâm trí của mình. Chúng ta hãy quyết định sống mỗi ngày giống như thể đó là ngày tốt nhất trong cuộc đời của chúng ta!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét