Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

HIỆP MỘT, CHÚNG TA ĐƯỢC PHƯỚC



Hiệp Một, Chúng Ta Được Phước

Năm người trong các ngươi sẽ đuổi theo một trăm; một trăm trong các ngươi sẽ đuổi theo một muôn, và quân nghịch sẽ bị gươm sa ngã trước mặt các ngươi — Lêvi ký 26:8

Một cụ nông dân cao tuổi kia có năm người con trai, chúng không thể hoà thuận với nhau được. Khi cụ nông dân cảm thấy rằng thời gian của mình đã gần rồi, bèn gọi các con trai mình đến bên giường rồi khuyên chúng nên sống trong sự hiệp một. Rõ ràng lời lẽ của cụ rơi vào những lỗ tai bị điếc.

Vì vậy, cụ yêu cầu tên đầy tớ mang vào một bó gậy. Cụ yêu cầu từng người con tìm cách bẻ gãy cả bó, nhưng không một người nào trong số họ thành công. Khi ấy, cụ truyền cho đầy tớ mở bó ấy ra và khiến cho những cây gậy được tự do. Bấy giờ, các người con mới dễ dàng bẻ gãy hết những cây gậy đã từng ở trong bó. Người cha thúc giục các con trai mình hãy sống giống như bó gậy – cùng với nhau chúng sẽ mạnh mẽ và không thể bẻ gãy được; nhưng nếu chúng bị tách ra khỏi nhau, hết thảy đều dễ bị gây hại cho.

Phân đoạn kinh Bechukotai [Lêvi ký 25:1 – 27:34; Giêrêmi 16:19; 17:14 ] bắt đầu với một loạt các ơn phước sẽ giáng trên con cái của Israel "nếu các ngươi tuân theo luật pháp ta, gìn giữ các điều răn ta và làm theo" (Lê-vi Ký 26:3). Sẽ có nhiều mưa, sự dư dật của mùa màng và hòa bình. Khi đến với các lời hứa về an toàn và an ninh, Kinh Thánh mô tả điều đó theo cách này: Năm người trong các ngươi sẽ đuổi theo một trăm; một trăm trong các ngươi sẽ đuổi theo một muôn…”. Chỉ vài người đủ để đánh bại nhiều người, và ơn phước này đã trở thành sự thật cho Israel ở cả hai: trong các thời kỳ Kinh thánh và trong thời hiện đại nữa.

Tuy nhiên, như bậc thánh hiền Do-thái chỉ ra, toán học trong câu này không thêm lên. Nếu 5 có thể đuổi 100, thế thì đó là một tỷ lệ từ 1 đến 20. Nếu đó là loại sức lực mà Đức Chúa Trời đang hứa hẹn, thì 100 người Israel sẽ có thể đánh bại 2.000. Tuy nhiên, câu Kinh Thánh hứa rằng 100 người sẽ đuổi theo 10.000! Đó là tỷ lệ từ 1 đến 100!

Bậc thánh hiền làm rõ vấn đề này bằng cách giải thích rằng chúng ta không thể ví sánh sự hiệp một của 5 người với sự hiệp một của 100 người. Giống như cụ nông dân kia tìm cách dạy dỗ con trai mình, có sức mạnh trong sự hiệp một. Và sự thống nhất càng lớn thì sức lực càng lớn lao hơn.

Chúng ta đứng trong sự hiệp một, và đoàn kết lại, chúng ta được chúc phước cho. Đây là lý do tại sao tôi thành lập Hội Thông Công Quốc Tế của Cơ Đốc Nhân Và Người Do-Thái. Hiệp cùng nhau, chúng ta có hàng triệu người kết hợp với nhau vì cớ Israel. Một mình, mỗi một người chúng ta có thể làm tốt một số việc, nhưng hiệp cùng nhau trong vai trò đối tác, chúng ta sẽ có cái chạm lớn trên đất đai của Đức Chúa Trời và dân sự của Ngài. Hiệp cùng nhau chúng ta sẽ đem lại sức lực và nhiều ơn phước cho Israel, và đổi lại Đức Chúa Trời sẽ chúc phước cho chúng ta. Như Ngài hứa trong sách Sáng thế ký: “Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi (12:3). HIệp một lại, chúng ta đem lại nhiều ơn phước hết thảy chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét