Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

THẾ GIỚI KỲ DIỆU



Thế Giới Kỳ Diệu

Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã làm hết thảy cách khôn ngoan; Trái đất đầy dẫy tài sản Ngài — Thi thiên 104:24

Đối với trẻ em, thế giới là một nơi thật huyền diệu. Mọi thứ đều mới mẻ và thú vị. Chúng ngạc nhiên trước mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao trên bầu trời. Chúng tận dụng cơ hội để nhìn xem một thứ gì đó đơn giản như một con bọ rùa bò qua một chiếc lá hoặc một con bướm kia bay từ đoá hoa này sang đoá hoa khác. Chúng nhìn thế giới bằng đôi mắt tươi tắn, và qua ánh mắt của chúng, mọi sự đều đáng kinh ngạc!

Bởi thời gian chúng ta có mặt trên hành tinh trong một hoặc hai thập kỷ, phần lớn sự thần kỳ đều bị mất đi. Chúng ta đương nhiên cho rằng mình đang sống trong một thế giới xinh đẹp với cả hai: huyền bí và kỳ diệu. Chúng ta hầu như không nhận thấy bầu trời rực rỡ trên đầu hoặc thảm cỏ tươi tốt trên đất. Khi chúng ta đi vòng quanh hành tinh này, chúng ta thậm chí còn không nhận thức được sự thực là chúng ta đang ở trên một quả cầu xoay tròn quanh không gian bên ngoài và thế mà mọi thứ xung quanh chúng ta vẫn yên ắng hoàn toàn.

Thật dễ dàng khi dành cả đời trên hành tinh này rồi bỏ lỡ vẻ đẹp sáng tạo của Đức Chúa Trời. Theo truyền khẩu Do-thái, chúng ta biệt riêng thời gian đặc biệt mỗi tháng để đi lùi lại, nhìn xung quanh rồi nói: “Lạy Chúa! Nơi này thật là lạ lùng!” Mỗi tháng khi có ngày trăng mới, chỉ là một mảnh trên bầu trời, chúng ta kỷ niệm nó và mọi sự trong thiên nhiên. Một trong những việc chúng ta đang làm là đọc Thi Thiên 104.

Trong Thi thiên 104, Vua David đã suy gẫm về những điều kỳ diệu trong thế giới của chúng ta. Ông nói về cách các đại dương bao phủ toàn bộ thế giới, nhưng khi ấy Đức Chúa Trời đã phân nước ra rồi đặt chúng trong các đại dương, sông ngòi để mọi người sẽ có đất để sống trên đó (các câu 6–9). David rất ưa thích sự thực Đức Chúa Trời đã dựng nên một thế giới hoàn chỉnh với trái cây và thực vật ngon lành, nâng đỡ cho cả hai: con người và động vật.

Nhưng không những thế – Đức Chúa Trời cũng dựng nên nhiều thứ như dầu và rượu – những thứ không cần thiết, song là những món quà mang lại sự vui mừng và thoải mái cho con người (câu 15). David lấy làm lạ trước các chu kỳ ngày và đêm, nó hình thành nhịp điệu sinh hoạt trên thế giới. Những con thú nguy hiểm nhất săn mồi vào ban đêm khi mọi người ở trong nhà, rồi trở về môi trường sống của chúng trong ban ngày khi người ta ra ngoài lao động (các câu 20–23).

Sự hài hòa hoàn hảo trong thế giới tự nhiên khiến cho David phải thốt lên: Hỡi Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã làm hết thảy cách khôn ngoan; Trái đất đầy dẫy tài sản Ngài”. Thật vậy, Đức Chúa Trời đã dựng nên một thế giới tuyệt vời và đa dạng để chúng ta sống trong đó cho thấy sự thông minh vượt quá sự hiểu biết của chúng ta.

Hôm nay, chúng ta hãy nhìn vào thế giới của Đức Chúa Trời và thưởng thức nó bằng ánh mắt tươi mới. Mọi thứ tuyệt vời mà bạn sẽ khám phá ra là biểu hiện tình yêu thương của Ngài dành cho chúng ta và là bằng chứng cho sự vinh hiển Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét