Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

MÓN QUÀ KHÔN NGOAN NHẤT



Món Quà Khôn Ngoan Nhất

Còn nếu người không thế lo cho có một chiên con, thì phải bắt hai chim cu, hoặc hai con bò câu con, con nầy dùng làm của lễ thiêu, con kia dùng làm của lễ chuộc tội; thầy tế lễ sẽ làm lễ chuộc tội cho người, và người sẽ được sạch — Lêvi ký 12:8

"Món quà của mấy thầy bác sĩ" của O. Henry là một câu chuyện nổi tiếng về một cặp vợ chồng trẻ, họ chẳng có tiền để làm quà Giáng Sinh cho nhau. Người vợ quyết định bán tài sản quý báu nhất mái tóc đẹp của cô rồi với số tiền đó, cô mua cho chồng mình một sợi dây chuyền chiếc đồng hồ bằng vàng để làm tài sản quí nhất cho chàng. Đồng thời, người chồng đem bán chiếc đồng hồ có giá trị của mình để mua chiếc lược để vợ mình chải chuốt đầu tóc của nàng.

Khi hai vợ chồng trao đổi quà, họ nhận ra rằng mỗi món quà giờ đây chẳng có giá trị gì hết, tuy nhiên không phải họ là tay trắng đâu. Thực vậy, họ đã nhận được – và cho đi – món quà lớn lao nhất trong mọi món quà: ấy là Tình Yêu. Tác giả kết luận: "trong những người đã cho quà, hai người này là khôn ngoan nhất" bởi vì những món quà tốt nhất không thuộc về mặt vật chất. Những món quà tốt nhất đến từ tấm lòng.

Ở đầu phần đọc Kinh Thánh tuần này [Lêvi ký 12:1 – 15:33; II Các Vua 7:3 - 20], chúng ta đọc về luật lệ liên quan đến một người nữ mới sinh con, nàng phải dâng hai của lễ cho Đức Chúa Trời – một con chiên và một con chim bồ câu. Tuy nhiên, Kinh Thánh nói tiếp, nếu người nữ đó không có khả năng dâng con chiên cho Đức Chúa Trời, thay vì thế nàng có thể dâng hai con chim. “Thầy tế lễ sẽ làm lễ chuộc tội cho người, và người sẽ được sạch (Lêvi ký 12:8).

Bậc thánh hiền Do-thái chỉ ra rằng lưu ý đến những việc cung ứng ở đây mới là điều quan trọng. Hai món quà thuộc thể khác nhau cung ứng cùng một kết quả thuộc linh. Họ giải thích, cách thực hành này không những liên quan đến người nữ nào sinh đẻ trong các thời kỳ Kinh thánh; mà còn cách thực hiện thuộc linh vẫn còn đúng ngày nay. Khi chúng ta dâng cho Đức Chúa Trời, thì không bao giờ là về những thứ chúng ta dâng; mà là cách chúng ta dâng. Mọi cái hậu thuộc linh đều được quyết bởi đầu vào thuộc linh, chớ không phải các thứ vật chất.

Thường thì khi chúng ta muốn dâng một của lễ cho các mục đích của Đức Chúa Trời, chúng ta giữ lại vì những gì chúng ta phải dâng chưa phải là "đủ". Vì vậy, thay vì dâng những gì chúng ta cảm thấy là chưa xứng, chúng ta chẳng dâng gì hết. Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhìn biết rằng tổng số chúng ta dâng không phải là quan trọng. Đức Chúa Trời đánh giá cao của lễ đến từ tấm lòng, và chừng nào có ai đó dâng lên thứ tốt nhứt trong khả năng của mình (nam hay nữ), thì món quà đó – dù là với kích cở nào – đều được Đức Chúa Trời xem trọng.

Trong câu chuyện của O. Henry, thật khó mà hình dung được thứ tình cảm mà người chồng và người vợ đã cảm nhận về nhau. Đó là loại tình yêu mà Đức Chúa Trời cảm nhận về chúng ta khi chúng ta dâng những gì chúng ta có, cho dù nó nhỏ hay lớn ở kích cở nào đi nữa. Vì vậy, lần tới đây bạn lập một của lễ vì các mục đích của Đức Chúa Trời, hãy bước tới và mở ví của bạn ra, nhưng quan trọng hơn, hãy đào sâu vào tấm lòng của bạn nữa đấy nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét