Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

THỬ NGHIỆM VỀ SỰ THÀNH CÔNG



Thử Nghiệm Về Sự Thành Công

Hỡi ngươi là kẻ ở trong khe vầng đá, trong nơi cao, ngươi nói trong lòng mình rằng: Ai sẽ có thể xô ta xuống đất? sự kiêu ngạo của lòng ngươi đã lừa dối ngươi. dầu ngươi lên cao như chim ưng, dầu ngươi lót ổ giữa các ngôi sao, ta cũng sẽ xô ngươi xuống khỏi đó, Đức Giê-hô-va phán vậy! — Áp-đia 1:3–4

Có lẽ quí vị có một người bạn đang phải vật lộn với sự nghèo khó. Từ chỗ quí vị quan tâm đối với người đó, quí vị đã cầu nguyện cho người, động lòng thương xót người, và đã làm những gì quí vị có thể để giúp đỡ cho. Tuy nhiên, khi nào là lần cuối cùng quí vị lo lắng về một người bạn giàu có? Từ chỗ quan tâm chúng ta đã cầu thay cho họ bao nhiêu lần vì sự hạnh phúc của họ? Trong Châm ngôn 30:8 chúng ta đọc: "Chớ cho tôi nghèo khổ, hoặc sự giàu sang. . .".

Cả hai: nghèo và giàu đều là những thử nghiệm rất hay trong cuộc sống, và chúng ta phải luôn luôn cảnh giác cả hai việc này.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 32:4 – 36:43; Áp-đia 1:1-21], chúng ta đọc về lời tiên tri đáng sợ liên quan đến kết cuộc của dân tộc Ê-đôm, là dòng dõi của Ê-sau. Trong Kinh thánh, Ê-đôm được mô tả là một dân tộc mạnh mẽ, một dân có lòng tự hào và nghĩ mình bất khả chiến bại: "sự kiêu ngạo của lòng ngươi đã lừa dối ngươi. Hỡi ngươi là kẻ ở trong khe vầng đá, trong nơi cao ngươi nói trong lòng mình rằng: Ai sẽ có thể xô ta xuống đất?” Tuy nhiên, Đức Chúa Trời hứa sẽ hạ họ xuống từ những nơi cao của họ: "dầu ngươi lên cao như chim ưng, dầu ngươi lót ổ giữa các ngôi sao, ta cũng sẽ xô ngươi xuống khỏi đó, Đức Giê-hô-va phán vậy!

Sứ điệp này cho Ê-đôm cũng là một sứ điệp cho chúng ta nữa. Khi chúng ta sống “trong khe vầng đá", trong sự an ninh tương đối, và khi chúng ta dựng "nhà mình trên những nơi cao", dường như chẳng ai có thể làm hại được nữa, quên Đức Chúa Trời là điều rất dễ dàng. Như có chép trong sách Châm ngôn: "E khi no đủ, tôi từ chối Chúa, mà rằng: Đức Giê-hô-va là ai? (30:9). Sự thử nghiệm giàu có đe dọa phân rẽ chúng ta ra khỏi Đức Chúa Trời và gánh lấy cơn thạnh nộ của Ngài. Tuy nhiên, giống như bất kỳ sự thử nghiệm nào khác, thử nghiệm về sự giàu có cũng có thể đưa chúng ta đến gần Ngài hơn và nài xin tình yêu của Ngài.

Trong Nhã ca 2:14, Đức Chúa Trời kêu gọi những người đang sống trong "khe vầng đá". Ngài phán: "Hãy tỏ cho ta xem mặt mũi mình, cho ta nghe tiếng mình".Thực vậy, Đức Chúa Trời đang phán rằng khi chúng ta đang sống suông sẻ, chúng ta cần đến với Ngài. Khi mọi thứ trở nên tuyệt vời, chúng ta cần phải ngợi khen Ngài, cảm tạ Ngài, và cứ ở gần Ngài. Đúng thế, chúng ta càng thành công trong cuộc sống, chúng ta càng cần phải nương dựa vào Đức Chúa Trời. Chúng ta càng thành tựu bao nhiêu, chúng ta càng cần phải bám lấy Đức Chúa Trời hầu cho chúng ta không quên Ngài, hoặc Đức Chúa Trời cấm, không được lìa khỏi Ngài.

Hôm nay, chúng ta hãy nhìn vào những ơn phước của chúng ta và hãy bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta đối với những ơn ấy. Nguyện chúng ta không bao giờ quên chúng đến từ nơi nao và chúng có thể bị cất đi nhanh là dường nào. Không một ai là bất khả chiến bại và hết thảy chúng ta đều dễ bị tổn thương. Nguyện chúng ta hãy hạ mình xuống và được khích lệ khi nhận biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng tiếp trợ duy nhất của chúng ta -– cả trong những lúc có cần và trong những lúc hanh thông của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét