Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

THEO ĐUỔI HẠNH PHÚC



Theo Đuổi Hạnh Phúc

Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng, hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài — Thi thiên 100:2

Ai nấy đang trên đường mưu cầu hạnh phúc Như Benjamin Franklin đã từng nói: "Hiến pháp Hoa Kỳ không bảo đảm hạnh phúc, chỉ bảo đảm việc theo đuổi nó mà thôi. Chính bạn phải bắt kịp nó!" Nhưng đối với hầu hết mọi người, hạnh phúc là thứ rất khó nắm bắt. Chúng ta nói: "Tôi sẽ hạnh phúc khi . . .". Hãy điền vào chỗ trống. Nó thường là . . . khi tôi có nhiều tiền hơn, khi tôi được thăng cấp, khi tôi kết hôn, khi tôi có con, khi những đứa trẻ ra riêng, khi tôi nghỉ hưu, v.v… Chẳng có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người cảm thấy họ không thể nắm bắt được hạnh phúc.

Tuy nhiên, trong Thi thiên 100, Vua David đã khiến chúng ta bước vào một chút bí mật về hạnh phúc. Ông viết: "Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng". Bậc thánh hiền Do-thái hiểu câu nói ấy theo cách này: Nếu bạn muốn có hạnh phúc, thì hãy thờ lạy Đức Giê-hô-va.

Có một ít điều mang lại cho chúng ta sự vui mừng lớn lao hơn là hầu việc Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Khi chúng ta hầu việc Đức Chúa Trời, chúng ta đang tập trung vào những gì chúng ta có thể dâng hiến chớ không phải nhắm vào những gì chúng ta thiếu thốn. Chúng ta tập trung vào những gì là tốt lành trong cuộc sống của chúng ta và không nhắm vào những điều sai trái. Khi chúng ta đóng góp vào thế giới của Đức Chúa Trời, chúng ta cảm thấy mỹ mãn về chúng ta là ai thay vì chao đảo về việc chúng ta sẽ ra thể nào hoặc sẽ sống ra sao. Khi chúng ta mang niềm vui đến cho người khác, chúng ta không thể làm chi khác hơn là sáng láng hơn với niềm vui của chính mình.

Còn gì nữa, sự chúng ta hầu việc Chúa là điều mà chúng ta có thể làm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, và dưới bất kỳ hoàn cảnh nào. Trong những lúc dư dật, chúng ta có thể bố thí. Trong những thời điểm khan hiếm, chúng ta có thể có đức tin. Khi mọi thứ trở nên suông sẻ, chúng ta có thể hát lên những lời ngợi khen dành cho Đức Chúa Trời. Và khi những lúc khó khăn, chúng ta có thể kêu cầu Ngài trong sự cầu nguyện. Trong nhà của chúng ta hoặc nơi sở làm của chúng ta – luôn luôn có ai đó giúp đỡ hoặc Lời của Đức Chúa Trời chia sẻ. Mọi tiềm năng là vô tận.

Chúng ta luôn luôn có thể thờ lạy Đức Chúa Trời, ý nói rằng chúng ta sẽ luôn luôn hạnh phúc. Bất luận là thể nào đi nữa! Chúng ta không phải theo đuổi hạnh phúc. Chúng ta phải chấm dứt việc tìm cầu nó – và hãy hầu việc Chúa hôm nay.

Hãy thử lời khuyên xưa cổ xưa này và suy nghĩ bạn sẽ hầu việc Chúa cách nào hôm nay. Làm sao bạn có thể thờ phượng Ngài suốt cả ngày? Hãy dành một ngày nào đó – hoặc tốt hơn, một tuần lễ – để dâng mình cho Đức Chúa Trời, cho con cái của Ngài và cho thế giới của Ngài. Bạn sẽ hạnh phúc với những gì bạn đã làm!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét