Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

QUYỀN PHÉP CHỮA LÀNH



Quyền Phép Chữa Lành
Nầy, ta sẽ chận ép các ngươi trong nơi các ngươi cũng như cái xe đầy những lúa bó chận ép — A-mốt 2:13

Phần đọc Kinh Thánh [Sáng thế ký 37:1 – 40:23; A-mốt 2:6 – 3:8] nhắc cho chúng ta nhớ rằng các hành động của chúng ta đều có những hậu quả. Đặc biệt hơn, phần đọc Kinh Thánh này nhấn mạnh đến các hành vi tiêu cực của chúng ta – tội lỗi của chúng ta – đều có những hậu quả tiêu cực. Những hậu quả đó có thể gây tàn phá: "Nầy, ta sẽ chận ép các ngươi trong nơi các ngươi cũng như cái xe đầy những lúa bó chận ép. Vị tiên tri đoán trước sự hủy diệt hoàn toàn mà chẳng có ai thoát khỏi đó được.

Với sự nhìn biết Đức Chúa Trời có thể và đang sửa phạt là rất khó chịu, song lại là cần thiết. Như Vua Solomon đã nói trong Châm ngôn 9:10: "Kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn ngoan…". Chúng ta phải kính sợ Đức Chúa Trời — hiểu biết Đức Chúa Trời đang và sẽ sửa phạt chúng ta vì tội lỗi của chúng ta — trước khi chúng ta tiếp thu bất cứ điều chi khác. Đây là cách duy nhất để bảo đảm một xã hội đạo đức.

Tuy nhiên, chúng ta không thể ngồi một chỗ với sự kính sợ Đức Chúa Trời. Kính sợ Đức Chúa Trời là điểm khởi đầu trong việc phục vụ Đức Chúa Trời, nhưng đấy chẳng phải là điểm cuối rốt đâu. Chúng ta phải tiến đến chỗ kính mến Đức Chúa Trời và cộng tác với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng hay sửa phạt, nhưng Ngài cũng là Đấng chúc phước cho. Chúng ta không thể bị sa lầy bởi hậu quả của sự bất tuân để rồi chúng ta bỏ lỡ mọi ơn phước trong lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho việc bước theo Ngài.

Tôi được nhắc nhớ đến một câu chuyện nói tới vị ra-bi vào thế kỷ thứ 18 đã từng đến thăm những chỗ ở của kẻ bị hư mất và ngã lòng. Trong một chuyến ra ngoài như vậy, vị ra-bi choáng váng khi thấy một học trò cũ đừng giữa vòng những kẻ thấp kém kia. Vị ra-bi hỏi: "Có việc gì thế?" Học trò giải thích rằng anh ta càng suy gẫm ở trong lòng, anh ta càng nhìn thấy những sai sót của mình. Anh ta cảm thấy bị tụt hậu, không xứng đáng, và không đáng được chuộc. Như một kết quả, anh ta đã từ bỏ mình một cách hoàn toàn. Vị ra-bi nắm lấy hai bàn tay run rẩy của người học trò rồi nói: "Nếu em tin rằng em có quyền tiêu diệt, thế thì hãy tin rằng em có quyền để chữa lành".

Chúng ta không thể tập trung duy vào sự sửa phạt. Nếu chúng ta tin rằng chúng ta có quyền đem sự huỷ diệt giáng trên chính bản thân mình, thì chúng ta cũng phải tin rằng chúng ta có quyền đưa ơn phước của Đức Chúa Trời đến cho chính bản thân mình.

Trong khi chúng ta cần phải nhìn biết Đức Chúa Trời sẽ sửa phạt hành vi xấu xa, chúng ta cũng cần phải nhắc cho lòng mình nhớ đến những gì đang chất chứa trong kho dành để cho người công bình và vâng phục. Hãy xem một số lời hứa của Đức Chúa Trời: "Nếu các ngươi tuân theo luật pháp ta. . . ta sẽ giáng mưa thuận thì . . .các ngươi sẽ ăn no và ở bình yên trong xứ mình . . . Ta sẽ đoái lại cùng các ngươi, làm cho sanh sản và thêm nhiều , . . các ngươi sẽ ăn hoa lợi cũ mình, và đem cái cũ ra đặng chừa chỗ cho cái mới . . . Ta sẽ đi giữa các ngươi, làm Ðức Chúa Trời các ngươi, và các ngươi sẽ làm dân ta" (Lê-vi Ký 26:3-12).

Tuần này, chúng ta hãy ý thức về các hậu quả của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta cũng được cảm thúc bởi các lời hứa của Ngài. Chúng ta hãy hết lòng bước theo Ngài với sự yêu thương, đức tin, và sự vui mừng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét