Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

SỨC MẠNH CỦA GIỌT LỆ



Sức Mạnh Của Giọt Lệ

Mắt Lê-a yếu, còn Ra-chên hình dung đẹp đẽ, vẻ mặt tốt tươi — Sáng thế ký 29:17

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 28:10 – 32:3; Ôsê 11:7 – 12:14], chúng ta gặp hai vị nữ tộc trưởng – Ra-chên và Lê-a. Kinh Thánh dạy chúng ta rằng "mắt Lê-a yếu, còn Ra-chên hình dung đẹp đẽ". Nhiều người đã phải bối rối vì việc đưa thông tin này vào Kinh thánh. Kinh Thánh muốn nói gì khi chép “mắt Lê-a yếu" và tại sao chúng ta cần phải biết điều đó?

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng mắt của Lê-a yếu theo ý nghĩa chúng hay phồng đỏ lên, và nhạy cảm đối với sự khóc lóc mà nàng hay có. Từ thời Lê-a còn nhỏ, mọi người thường nói rằng rất là hay khi La-ban có hai cô con gái trong khi Rê-be-ca, em gái của ông, lại có hai cậu con trai. Người con gái lớn là Lê-a, sẽ kết hôn với trưởng nam là Ê-sau, trong khi đứa con gái nhỏ hơn là Ra-chên, sẽ kết hôn với người em trai là Gia-cốp.

Lê-a cũng là một nữ tiên tri, và nàng hiểu rằng những nhận xét này không những là thứ lời nói trống rỗng, mà chúng  còn là số phận của nàng nữa. Lê-a đã nhìn thấy chương trình của Đức Chúa Trời dành cho cuộc đời nàng, ấy là nàng phải kết hôn với Ê-sau và sinh ra sáu trong số 12 chi phái, trong khi Ra-chên và Gia-cốp sẽ sanh ra sáu chi phái kia. Chỉ có một vấn đề mà thôi: Lê-a không muốn kết hôn với Ê-sau. Nàng hiểu rằng anh ta vốn là một kẻ gian ác, không thích ứng là một vị tộc trưởng của dân tộc Do-thái. Đây là lý do tại sao Lê-a đã bật khóc. Trong khi nàng khóc, nàng cũng đã cầu nguyện.

Những giọt nước mắt và lời cầu nguyện của Lê-a đã làm thay đổi lịch sử và số phận của nàng. Đức Chúa Trời nhìn thấy những giọt lệ của Lê-a và Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của nàng. Đức Chúa Trời, chớ không phải La-ban, có mặt ở đàng sau việc chuyển đổi cô dâu đã khiến cho Lê-a trở thành người vợ thứ nhứt của Gia-cốp, mặc dù Ra-chên xinh đẹp và được yêu nhiều hơn. Ngoài ra, Đức Chúa Trời khiến như vậy để Lê-a sẽ sanh nhiều con trai hơn bất kỳ người vợ nào của Gia-cốp.

Đây là sức mạnh đáng kinh ngạc của những giọt nước mắt. "Mắt Lê-sa yếu" thực sự là một dấu hiệu của sức mạnh cả thể. Nhờ chúng, nàng đã có thể thay đổi lịch sử và thay đổi số phận của mình.

Theo truyền khẩu, sau khi phá hủy Đền Thờ Thánh, hai cánh cổng thiên đàng đóng lại, ngoại trừ hai cánh cổng Giọt Lệ. Ngay cả ngày hôm nay, chúng ta cũng có sức mạnh cả thể như Lê-a đã khai thác trong chính cuộc đời của nàng. Chúng ta cũng có thể kêu cầu với Chúa bằng những giọt lệ trong lời cầu nguyện và làm thay đổi dòng đời của chúng ta.

Thú vị thay, từ ngữ Hy-bá-lai nói tới "tiếng khóc" về số lượng tương đương với từ ngữ Hy-bá-lai nói tới "tấm lòng". Tính cách tương đương này dạy cho chúng ta biết rằng những giọt nước mắt đến trực tiếp từ những chỗ sâu thẳm nhất của tấm lòng chúng ta. Khi những lời cầu nguyện của chúng ta, qua những giọt nước mắt của chúng ta, đến thẳng từ tấm lòng của chúng ta, chúng bay thẳng lên trời.

Quí bạn ơi, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những giọt nước mắt. Như một vị ra-bi đã từng nói: "Hai cánh cổng Giọt Lệ không bao giờ bị khóa cả. Đúng là một sự xấu hổ nếu không có ai quấy rối để bước qua chúng!"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét