Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

THẤY CƠ HỘI TRONG CHỖ KHỐN KHÓ


Thấy Cơ Hội Trong Chỗ Khốn Khó
Ai tìm cầu sự thiện, tìm kiếm ân điển; Nhưng ai tìm cầu điều ác, tất ác sẽ xảy đến cho nó — Châm ngôn 11:27

Năm 1940, Gracie và Waltz đi hưởng tuần trăng mật của họ. Họ đã thuê một ngôi nhà gỗ lãng mạn cho nơi nghỉ ngơi của họ. Tuy nhiên, chỗ nghỉ ngơi tưởng là bình an ấy đã bị một con chim gõ kiến ​​trên mái nhà của họ phá khuấy không ngừng. Nó đánh thức họ lúc bình minh và khiến họ phải thao thức cả đêm. Để làm cho vấn đề càng tồi tệ hơn, khi trời mưa xuống buổi tối kia, hai vợ chồng phát hiện ra rằng tiếng ồn lộn xộn kia không phải là điều khó chịu duy nhứt mà con chim gõ kiến ​góp phần vào; nó cũng tạo ra mấy cái lỗ trên mái nhà để cho nước mưa dột vào chỗ ấy. Đúng là tuần trăng mật!

Sau kinh nghiệm này, hầu hết ai nấy đều gọi tuần trăng mật là một thảm họa. Nhưng Gracie và Waltz lại chẳng có thái độ đó. Thay vì thế họ hỏi: "Sẽ ra sao nếu đây là một cơ hội?" Sự việc cho thấy rằng Waltz đã làm việc trong lãnh vực hoạt hình và đang tìm kiếm một nhân vật mới. Vợ anh đề nghị chim gõ kiến. Phim Woody Woodpecker là kết quả -- một trong top 50 nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành hôn của họ, hai vợ chồng đã được phỏng vấn. Khi họ nhớ lại tuần trăng mật tai hại kia, họ đã mô tả nó giống như là "điều tốt nhất từng xảy ra với chúng tôi".

Câu chuyện này là một điển hình rõ ràng về thái độ của chúng ta đối với những gì xảy ra cho chúng ta là quan trọng hơn nhiều so với những gì thực sự xảy ra cho chúng ta. Thực vậy, nhận định của chúng ta về các sự kiện trong cuộc sống của mình đúng là điều quyết định quỹ đạo đời sống của chúng ta.

Vua Solomon đã công nhận như thế. Trong sách Châm ngôn, ông viết: Ai tìm cầu sự thiện, tìm kiếm ân điển; Nhưng ai tìm cầu điều ác, tất ác sẽ xảy đến cho nó. Nếu chúng ta tìm kiếm sự thiện trong mọi tình huống, chúng ta sẽ tìm thấy nó. Đồng thời, nếu chúng ta sống tiêu cực và muốn lắm mình là một nạn nhân của cuộc sống, chúng ta tất sẽ tìm thấy sự xác nhận cho tình trạng mình là nạn nhân ở bất cứ nơi nào.

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời không hề muốn dân Do Thái phải trở thành nạn nhân. Đây là lý do tại sao Ngài đưa chúng ta ra khỏi Ai Cập rồi nhấc chúng ta lên làm dân sự của Ngài. Đây là lý do tại sao Ngài liên tục tiếp trợ và chăm sóc cho chúng ta mỗi ngày. Đây là lý do tại sao Ngài truyền cho chúng ta phải làm y như vậy cho những người khác – để cho thấy người khác thấy rằng họ không phải là nạn nhân và có sự cứu giúp, yêu thương và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Chúng ta hãy tiếp thu bài học của Waltz và Gracie. Tuần này, chúng ta hãy cam kết tìm kiếm sự thiện và các cơ hội thậm chí trong những tình huống trăn trở nhất. Và chúng ta hãy nắm lấy sự dạy thêm từng bước một bằng cách giúp đỡ tha nhân làm theo y như vậy. Mỗi lần chúng ta làm điều thiện và giúp đỡ cho ai đó, mỗi lần chúng ta đến với kẻ sống cô đơn, bất cứ lúc nào chúng ta giúp người khác, chúng ta đang gửi một sứ điệp nói tới hy vọng và hướng dẫn người ta từ chỗ là một nạn nhân trở thành một người đắc thắng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét