Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

NGÔI NHÀ ĐỨC CHÚA TRỜI BẢO HỘ


Ngôi Nhà Đức Chúa Trời Bảo Hộ
Đánh đổ kẻ hung ác thì họ chẳng còn nữa; Nhưng nhà người công bình còn đứng vững” — Châm ngôn 12:7

Hãy nhớ câu chuyện “The Three Little Pigs?” [Ba Con Heo Nhỏ]. Trong câu chuyện cổ tích, ba anh em nhà heo bước vào thế gian để xây dựng cuộc sống của chúng. Đứa em út dựng lên ngôi nhà bằng rơm, kết thúc một cách nhanh chóng, rồi tiếp tục vui chơi. Anh heo thứ hai dựng nhà của mình bằng mấy cây gậy rồi sau đó cứ vui chơi với đứa em của mình. Anh heo cả dành thời gian lo xây dựng một ngôi nhà bằng gạch.

Chúng ta đều biết những gì đã xảy ra kế đó. Con sói đến "hết sức giận dữ và thổi sập mấy ngôi nhà xuống" hầu cho nó có thể ăn thịt mấy chú heo con. Nó thổi sập ngôi nhà bằng rơm và gậy thật là dễ dàng. Nhưng khi nó đến với ngôi nhà làm bằng gạch, nó thất bại và mấy anh em nhà heo kia, chúng chạy đến trú an toàn trong ngôi nhà của heo cả kia.

Câu chuyện này có thể đã dựa vào câu Kinh Thánh này từ sách Châm ngôn: Đánh đổ kẻ hung ác thì họ chẳng còn nữa; Nhưng nhà người công bình còn đứng vững”. Vua Solomon đang dạy cho chúng ta biết, trong khi kẻ ác có thể tích lũy một lượng lớn của cải và sống thọ một thời gian, sự tồn tại của họ, cả về thuộc thể lẫn thuộc linh đều bấp bênh. Trong một lát thôi, mọi sự sẽ bị hủy diệt hoàn toàn.

Nhưng người công bình có một sự bảo hộ đặc biệt tin kính. Một khi người công bình xây dựng đời sống mình trên nền tảng vững chắc của những giá trị, đạo đức, và các sự dạy theo Kinh thánh, nhà của họ có thể chịu đựng được bất cứ nghịch cảnh nào bước vào cuộc sống của họ. Bậc thánh hiền Do Thái nói rõ rằng điều này được áp dụng trên một cấp độ thuộc linh – những linh hồn này sẽ sống đời đời ở kiếp sau. Tuy nhiên, đây cũng là sự thật ở một cấp độ thuộc thể. Thậm chí nếu người công bình bị mất sự sống của họ trong thì tai vạ, đường lối của họ sẽ tiếp tục thông qua một dòng dõi. Có một sự bảo hộ thực sự thiêng liêng cho người công bình.

Hãy chú ý cả hai: trong câu chuyện và trong đời thực, nghịch cảnh thăm viếng hết thảy chúng ta. Con "sói xấu xa" kia – có thể mang lấy hình thức của những khó khăn tài chính, bệnh tật, hoặc các mối quan hệ gãy vỡ -- sẽ đến và tìm cách thổi bay nhà cửa của mọi người cho dù họ là công bình hay gian ác. Chúng ta thảy đều đối diện với những khó khăn, nhưng chúng ta đều không bước ra khỏi đó giống nhau đâu.

Khi một cuộc sống được xây dựng trên những sự dối trá -- khi đời sống ấy được lập trên những niềm tin sai trái và các giá trị không đúng đắn – cuộc sống ấy là một cuộc sống dễ bị tổn thương cực kỳ. Nếu phương diện vật chất của cuộc sống đó rơi vào chỗ nguy hiểm, người ta có thể mất ý thức của họ về sức lực và năng lực để mà hy vọng. Nếu họ đột nhiên mất tất cả tiền bạc, họ sẽ hoàn toàn co cụm lại. Nếu bạn không có Đức Chúa Trời trong cuộc sống của mình, điều chi sẽ giữ bạn đứng vững khi đối mặt với nghịch cảnh chứ?

Những tin tức tốt lành, ấy là chúng ta không phải sống theo cách ấy mà chi. Chúng ta có thể chọn xây dựng đời sống của mình trên nền tảng vững chắc của đức tin, sự vâng phục, và các giá trị theo Kinh thánh. Nếu chúng ta làm theo điều này, khi ấy chúng ta sẽ vượt qua những giông bão lớn lao nhất. Nhà cửa của chúng ta sẽ đứng vững và tồn tại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét