Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

QUYỀN LỰC CỦA NỮHNG GIỌT NƯỚC MẮT


Quyền Lực Của Những Giọt Nước Mắt
“Mắt Lê-a yếu, còn Ra-chên hình dung đẹp đẽ, vẻ mặt tốt tươi” — Sáng thế ký 29:17

Trong phần tin kính hôm nay, chúng ta gặp gỡ hai bà chúa gia đình - Rachên và Lêa. Kinh Thánh dạy cho chúng ta biết rằng “Mắt Lê-a yếu, còn Ra-chên hình dung đẹp đẽ, vẻ mặt tốt tươi”. Nhiều người đã bị bối rối bởi phần thông tin bao gồm này trong Kinh Thánh. Lêa "mắt yếu" có ý nói tới điều gì và tại sao chúng ta cần phải biết điều đó?

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng mắt của Lêa yếu theo ý nghĩa chúng bị sưng húp, đỏ, và nhạy cảm từ sự khóc lóc mà cô ấy đã có. Từ lúc Lêa còn nhỏ, người ta thường nói thiệt là hoàn hảo khi Laban đã có hai cô con gái trong khi Rêbeca, em của ông, có hai con trai. Đứa con gái lớn, Lêa, sẽ kết hôn với đứa con trai lớn, là Êsau, trong khi đứa con gái nhỏ, Rachên, sẽ kết hôn với đứa em là Giacốp.

Lêa cũng là một nữ tiên tri và cô hiểu rõ những dấu hiệu nầy không phải là lời nói suông. Chúng là số phận của cô. Lêa đã nhìn thấy chương trình của Đức Chúa Trời dành cho đời sống của cô, ấy là cô sẽ lấy Êsau làm chồng và tạo ra 6 trong 12 chi phái, trong khi Rachên và Giacốp sẽ tạo ra sáu chi phái khác. Chỉ có một nan đề: Lêa không muốn kết hôn với Êsau. Cô hiểu rõ Êsau là một người gian ác, không xứng đáng là tộc trưởng của dân tộc Israel. Đây là lý do tại sao Lêa đã khóc. Trong khi cô khóc, cô cũng đã cầu nguyện.

Những giọt nước mắt cùng lời cầu nguyện của Lêa làm thay đổi lịch sử và số phận của mình. Đức Chúa Trời nhìn thấy nước mắt của Lêa và Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của nàng. Đức Chúa Trời, chớ không phải Laban, đứng đằng sau vụ tráo đổi cô dâu khiến cho Lêa trở thành vợ đầu của Giacốp, mặc dù Rachên là đẹp hơn và được yêu mến hơn. Thêm nữa, Đức Chúa Trời đã khiến như vậy hầu cho Lêa sẽ có nhiều con trai hơn bất kỳ người vợ nào của Giacốp.

Đây là quyền lực đáng kinh ngạc của những giọt nước mắt. "Mắt yếu" của Lêa thực sự là một dấu hiệu nói tới sức mạnh tuyệt vời. Nhờ đôi mắt ấy, cô đã có thể làm thay đổi lịch sử và thay đổi chính số phận của mình.

Theo truyền khẫu, sau sự phá hủy Đền Thánh, các cánh cửa thiên đàng đã bị đóng lại, ngoại trừ Cửa Nước Mắt. Thậm chí ngày nay, chúng ta có cùng sức mạnh to lớn mà Lêa đã khai thác được trong đời sống của chính nàng. Chúng ta cũng có thể khóc lóc với Đức Chúa Trời bằng hai hàng nước mắt trong lời cầu nguyện và làm thay đổi dòng đời của chúng ta. Thú vị thay, từ ngữ Hybálai "khóc" về mặt số lượng tương đương với từ “lòng” Hybálai. Tính cách tương đương nầy dạy cho chúng ta biết rằng những giọt nước mắt chơn thật xuất phát trực tiếp từ chỗ sâu thẳm nhất của tấm lòng chúng ta. Khi những lời cầu nguyện, kèm theo với nước mắt, thốt ra thẳng từ đáy lòng, chúng bay thẳng lên trời.

Quí bạn ơi, đừng bao giờ đánh giá thấp quyền lực của nước mắt. Như một rabi kia có lần nói: "Cửa Nước Mắt chưa bao giờ bị khóa. Thật là xấu hổ nếu không có ai phiền bước qua chúng!"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét