Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

HÃY XÂY SANG ĐỨC CHÚA TRỜI TRONG THÌ GIAN TRUÂN


Hãy Xây Sang Đức Chúa Trời Trong Thì Gian Truân
Đâu có chiêm bao vô số và nhiều lời quá, đó cũng có sự hư không nhiều; song ngươi hãy kính sợ Đức Chúa Trời — Truyền đạo 5:7

Mới đây tôi đến thăm một góa phụ, bà nói với tôi: "Thưa rabi, tôi không thể tin rằng tôi vẫn còn sống. Tôi đau ốm chỉ mấy tháng trước đây. Em gái tôi bị ung thư và qua đời năm ngoái. Chồng tôi bị ung thư và đã qua đời vài năm trước. Khi họ nói tôi bị ung thư, tôi nghĩ mình cũng sẽ chết".

Tôi đã nói với mấy đứa con của tôi: "Abba (Bố) nhớ mẹ và không bao lâu nữa mẹ sẽ đi gặp ông ấy. Nhưng các con tôi kêu khóc và xin tôi đừng bỏ cuộc, vì vậy tôi đã không bỏ cuộc. Tôi đã có một hoạt động thành công và tôi vẫn sống đây. Sau khi phẫu thuật thành công các con tôi nói đùa: Con đoán Bố đã quyết định ông không cần mẹ đang mệt mỏi lúc nầy mà chi! Mẹ hãy đi gặp Rabi đi, bất cứ điều gì cũng là khả thi đấy!"

Bà góa phụ thánh này nhắc cho tôi nhớ đến Vua Êxêchia, tiên tri Êsai đã đến nói với người: "Đức Giê-hô-va phán như vầy: Hãy sắp đặt nhà ngươi, vì ngươi hầu chết, không sống được nữa" (Êsai 38:1).

Nếu vị tiên tri của chính Đức Chúa Trời nói như thế trong thời của chúng ta, hầu hết chúng ta sẽ chấp nhận sứ điệp và thôi không đấu tranh để sống còn nữa. Và chính xác thì có bao nhiêu người xử sự như thế một khi bác sĩ nói như vậy!?! Theo kinh Talmud, đó không phải là cách Vua Êxêchia đáp ứng.

Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng thay vì Êxêchia nói với Ê-sai: “Thông thường khi một người đến thăm kẻ đau yếu, ông mong muốn người ấy được sự thương xót đến từ trời, hoặc một bác sĩ sẽ kê toa một chế độ ăn uống đặc biệt cho người bệnh. Ngay cả khi rõ ràng người bệnh sắp chết, không một ai nói với người rằng thời gian của người sắp kết thúc, vì nói như vậy làm cho người phải buồn rầu. Nhưng ông, Êsai à, ông đã nói cho tôi rằng tôi sẽ chết và không sống nữa. Êsai à, tôi không biết đến ông, và không nghe theo lời khuyên của ông. Tôi chỉ chấp nhận những gì tổ phụ tôi, là David đã nói rằng: "ngay cả khi gươm kề cổ của một người, người ấy sẽ không thôi cầu nguyện", và Vua Solomon tổ phụ tôi đã nói: “nhiều lời quá, đó cũng có sự hư không nhiều; song ngươi hãy kính sợ Đức Chúa Trời.

Ngay lập tức, như Kinh Thánh nói cho chúng ta biết ở câu kế đó trong sách Êsai, Êxêchia xây sang Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện. Người cầu nguyện, khóc lóc và dốc đổ cả lòng mình. Kinh Thánh ghi lại những gì đã xảy ra kế đó. Đức Chúa Trời quay sang Êsai rồi truyền cho ông nói với Vua Êxêchia: "Ta đã nghe lời cầu nguyện của ngươi, đã thấy nước mắt ngươi. Nầy, ta sẽ thêm cho ngươi mười lăm tuổi” (Êsai 38:5). Khi nghe xong sứ điệp, Vua Êxêchia nói với Êsai: "Ta há chẳng nói với ngươi sao? Bất chấp nhiều lời, hãy kính sợ Đức Chúa Trời!"

Câu chuyện đầy năng quyền này minh hoạ sự cần thiết đừng bỏ cuộc. Đức Chúa Trời lớn lao hơn bất kỳ báo cáo y khoa, bất kỳ hoàn cảnh nào, hoặc bất kỳ vấn đề gì!?! Những gì "họ" nói, không nhằm nhò gì cả đâu. Cái điều quan trọng nhất là những gì chúng ta thưa với Đức Chúa Trời và chúng ta chỉ kính sợ Đức Chúa Trời mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét