Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

CẦU NGUYỆN HOÀI


Cầu Nguyện Hoài
Y-sác khẩn cầu Đức Giê-hô-va cho vợ mình, vì nàng son sẻ. Đức Giê-hô-va cảm động lời khẩn cầu đó, nên cho Rê-be-ca thọ thai — Sáng thế ký 25:21

Khi đọc về sự cầu nguyện của Ysác vì ích cho Rêbeca là vợ son sẻ của ông, dường như là một tình huống khá đơn giản. Câu Kinh Thánh của chúng ta nói cho chúng ta biết rằng Ysác đã cầu nguyện, và rồi Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của ông, còn Rêbeca đã thụ thai. Tuy nhiên, việc nầy chẳng phải là dễ dàng ở cái nhìn đầu tiên.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Ysác đã cầu nguyện xin cho có con, cũng không phải là lần thứ hai, cũng không phải là lần thứ ba. Thực vậy, Ysác và Rêbeca đã dâng cùng lời cầu xin ấy trong 19 năm! Giờ đây, cuối cùng, sau gần hai thập kỷ chờ đợi, lời cầu nguyện của họ đã được nhậm. Đây là sự cầu nguyện marathon, và đấy chẳng phải là cuộc chạy nước rút dễ dàng tới mức đến.

Vì vậy, thường thì đây chính xác là sự cầu nguyện đang tác động trong chính đời sống của chúng ta nữa đấy. Đôi khi, chúng ta dốc đổ lòng mình ra với Đức Chúa Trời và lời cầu nguyện của chúng ta được nhậm ngay lập tức. Tuy nhiên, thường thì không phải là như vậy đâu, chúng ta không nhận được kết quả tức thì từ những lời cầu nguyện của chúng ta. Từ bỏ sau khi cầu xin cùng một việc thật nhiều lần là điều rất dễ dàng. Bài học đầy năng quyền mà chúng ta tiếp thu được từ Ysác và Rêbeca trong phần đọc Kinh Thánh tuần này, ấy là chúng ta phải tiếp tục rồi tiến tới đàng trước với những lời cầu nguyện của chúng ta. Sự cầu nguyện kế đó sẽ là sự cầu nguyện sau cùng – sự cầu nguyện để mở ra cánh cửa.

Từ Hêbơrơ được sử dụng trong câu Kinh Thánh của chúng ta có nghĩa là "khẫn cầu" cũng có nghĩa là "đào sâu". Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng cầu nguyện giống như đào sâu vậy. Cầu nguyện mở ra dòng kênh giữa chúng ta và những gì chúng ta đang cầu xin, cho đến cuối cùng, chúng ta có thể đạt được điều cầu xin đó. Tuy nhiên cầu nguyện, giống như đào sâu, cần có thời gian và kiên nhẫn. Chỉ vì chúng ta chưa đạt được mục tiêu của mình không có nghĩa chẳng có gì xảy ra; chúng ta đang di chuyển về phía trước, chúng ta chỉ chưa tới chỗ mà thôi.

Bậc thánh hiền cũng chỉ ra rằng từ ngữ này cũng có gốc rễ với từ tiếng Hybálai nói tới "cái chĩa ba". Họ giải thích rằng những lời cầu nguyện của chúng ta giống như loại chĩa ba đó. Một nông dân sử dụng cái chĩa ba để hất đống lúa lên hầu cho lúa không bị ẩm. Từng chút một, toàn bộ đống lúa bị hất lên như vậy. Tương tự, những lời cầu nguyện hất đống phán xét lên thành đống thương xót. Từng chút một, những lời cầu nguyện của chúng ta đổi sự phán xét của Đức Chúa Trời thành thương xót cho đến khi chúng ta xứng đáng nhận được những gì chúng ta đang cầu xin.

Tôi muốn khuyến khích hết thảy chúng ta phải tiếp tục cầu nguyện – bất luận chúng ta đã cầu nguyện bao lâu hoặc tình huống của chúng ta dường như quá khó khăn lắm vậy. Theo truyền khẫu Do Thái, Rêbeca chào đời không có tử cung. Về mặt thuộc thể rất khó cho nàng có con được. Tuy nhiên, sau 19 năm cầu nguyện, một bước đột phá đã xảy ra. Nàng và Ysác đã đào sâu qua những điều không thể, còn Đức Chúa Trời mở ra một con đường cho nàng có được một cặp song sinh.

Quí bạn ơi, hãy cầu nguyện hoài đi. Một số việc chỉ cần đôi ba lời cầu nguyện, và một số việc đòi hỏi nhiều lần cầu nguyện lắm. Hãy cứ đào sâu cho đến khi bạn đến tại bước đột phá của chính mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét