Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

ĐÂY LÀ THẾ GIỚI THẬT XINH ĐẸP


Đây là Thế Giới Thật Xinh Đẹp
Phàm vật Đức Chúa Trời đã làm nên đều là tốt lành trong thì nó. Lại, Ngài khiến cho sự đời đời ở nơi lòng loài người; dầu vậy, công việc Đức Chúa Trời làm từ ban đầu đến cuối cùng, người không thế hiểu được” — Truyền đạo 3:11

Một câu chuyện kể về vị Rabi Do thái rất nổi tiếng là Meir Kagan, ông đã sống trong cả hai thế kỷ: 19 và 20. Vị rabi đã nổi tiếng vì sự ấm áp và khôn ngoan của ông. Một ngày kia, ông đến gặp một người quen mà ông biết rõ người nầy đã phải vật lộn để sống đàng hoàng. Theo cách quan tâm của ông, Rabi Kagan hỏi người kia về mọi việc diễn ra trong lãnh vực ăn uống. Người kia đáp: "Có thể là khá hơn".

Vị rabi Do Thái nhìn thẳng vào mắt người kia rồi khuyên bảo nhẹ nhàng song kiên quyết lắm: "Nếu điều đó là khá hơn, thì nó sẽ là khá hơn. Nguyện Đức Chúa Trời sẽ làm cho điều đó khá hơn. Nếu việc ấy không khá hơn, thì sở dĩ như vậy là vì nó không thể khá hơn theo cách mọi việc đang diễn ra lúc bây giờ".

Lời lẽ của vị rabi có vẻ rất đơn giản, nhưng thực ra chúng rất sâu sắc và vô cùng quan trọng khi nói đến hạnh phúc trong đời sống của chúng ta. Cái điều vị rabi ra sức dạy cho người này là mọi sự trong cuộc sống là chính xác như nó đáng phải có.

Trong sách Truyền đạo, vua Solomon nói theo cách này: Phàm vật Đức Chúa Trời đã làm nên đều là tốt lành trong thì nó”. Mọi sự Đức Chúa Trời làm đều là trọn vẹn cả. Mọi sự được dựng nên theo đúng cách đúng thì một cách chính xác. Nhưng, câu Kinh Thánh ấy nói tiếp: “Lại, Ngài khiến cho sự đời đời ở nơi lòng loài người”. Một cách để hiểu rõ cụm từ này, ấy là các ước ao trong tấm lòng con người là vô tận.

Mặc dù Đức Chúa Trời điều hành thế giới và đời sống chúng ta một cách trọn vẹn, bản chất của chúng ta là muốn nhiều hơn, tốt hơn, nhanh hơn, và có liền tay. Vua Solomon kết thúc với “dầu vậy, công việc Đức Chúa Trời làm từ ban đầu đến cuối cùng, người không thế hiểu được. Bất luận điều chi chúng ta nghĩ mình có cần ngay lúc nầy, chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể nhìn thấy toàn bộ bức tranh từ đầu đến cuối, vì vậy chỉ có Ngài mới biết điều gì là tốt nhất cho mỗi một người chúng ta vào bất kỳ thời điểm nào được ban cho.

Một người có nhiều bao nhiêu chẳng là vấn đề gì cả nếu người ấy [nam hay nữ] chưa cảm thấy từng ấy là đủ. Việc nhìn biết Đức Chúa Trời đã tạo dựng cuộc sống của chúng ta thật là xinh đẹp, ngay bây giờ và mỗi ngày, dẫn tới một cuộc sống biết ơn và vui mừng. Kỳ thực, đối với người Do Thái, một trong những lời cầu nguyện của chúng ta dâng lên hàng ngày là cảm tạ Đức Chúa Trời "là Đấng ban cho chúng ta mọi sự chúng ta có cần". Chúng ta công nhận rằng Đức Chúa Trời chúc phước cho chúng ta hàng ngày bằng cách làm phu phỉ mọi nhu cầu chính xác của chúng ta.

Trong một thế giới liên tục oanh tạc chúng ta với sứ điệp nói rằng chúng ta cần nhiều thứ hơn và cuộc sống phải khá hơn, chúng ta hãy dành một phút để công nhận rằng nếu mọi sự ra khá hơn, họ sẽ sống khá hơn. Nếu Đức Chúa Trời đã đặt chúng ta vào trong tình huống chúng ta đang sống hôm nay, sở dĩ chính xác như thế là vì linh hồn của chúng ta cần phát triển thành mọi sự mà chúng ta đáng phải trở thành. Đức Chúa Trời đã dựng nên một thế giới tốt đẹp hơn – nguyện chúng ta hãy vui mừng và ngợi khen Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét