Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

ĐẶC ÂN CẦU NGUYỆN KHÔNG ĐƯỢC NHẬM


Đặc Ân Cầu Nguyện Không Được Nhậm
Người chị đứa trẻ đứng xa nơi đó đặng cho biết nó sẽ ra sao— Xuất Êdíptô ký 2:4

Sẽ ra sao nếu Đức Chúa Trời nhậm từng lời cầu nguyện với một tiếng "YES " vang dội? Liệu thế giới sẽ trở nên là một nơi tốt hơn và hạnh phúc hơn hoặc là tồi tệ hơn? Thí dụ, sẽ ra sao nếu Đức Chúa Trời đáp trả cho lời cầu nguyện của Miriam khi cô đứng giữa đám sậy bên cạnh sông Nilơ, Môise em trai cô đang bềnh bồng trôi nổi trong một cái rương có trét chai để bảo vệ nó khỏi bị chìm trong nước?

Như bạn nhớ đến câu chuyện ấy, Miriam và mẹ cô đã đặt Môise trong cái rương ấy như một phương sách cuối cùng. Người Ai Cập đã quyết giết từng bé trai Hêbơrơ duy nhất. Miriam và mẹ cô hy vọng rằng ai đó không phải là người Ai Cập sẽ tìm gặp đứa trẻ rồi có lòng thương xót nó.

Miriam đã coi chừng để cho biết số phận của em trai mình, và như bậc thánh hiền Do Thái truyền dạy, trong khi chờ đợi, cô đã cầu nguyện: "Lạy Chúa, làm ơn coi chừng nó. Làm ơn đừng để cho quan chức Aicập nào tìm gặp nó". Chẳng có ai đến đó trừ ra con gái của chính Pharaôn! Con gái của chính nhân vật đã tuyên bố: "Phàm con trai của dân Hê-bơ-rơ mới sanh, hãy liệng xuống sông” (Xuất Êdíptô ký 1:22).

Miriam tiếp tục cầu nguyện: "Lạy Chúa, làm ơn đừng để cho cô ấy gặp nó!" Nhưng con gái của Pharaôn không thấy nó và cô ấy với lấy chiếc rương.

Miriam cầu xin: "Lạy Chúa, đừng để cô ấy bắt lấy nó!" Một lần nữa, Đức Chúa Trời không nghe theo Miriam. Con gái của Pharaôn với lấy cái rương mây, và theo truyền khẫu, thậm chí Đức Chúa Trời còn làm một phép lạ nối dài cánh tay của công chúa để cô có thể với lấy Môise.

Miriam nài nỉ: "Ôi, lạy Chúa, làm ơn khiến cho công chúa nghĩ rằng nó xấu xí và chẳng đẹp đẽ gì". Nhưng con gái của Pharaôn đã say mê và cô ta quyết định nhận Môise làm con trai mình.

Còn Đức Chúa Trời, Ngài phán: "Hỡi Miriam, ta không trả lời cho người việc tốt lành! Nếu ta làm theo như người yêu cầu, Môise đã bị chìm xuống nước và chết mất. Thay vì thế, nó sẽ lớn lên trong cung điện của Pharaôn, ở đó nó sẽ trở thành một nhà quí tộc, một nhà lãnh đạo có thể cứu chuộc Israel". Và quả thực, Ngài đã làm thế!

Giống như Miriam, chúng ta không luôn luôn nhận được những gì chúng ta cầu xin. Nhưng chúng ta luôn luôn có những gì chúng ta cần, và điều đó tạo ra mọi sự khác biệt. Khi chúng ta cầu nguyện về việc gì đó mà chúng ta không nhận được điều mình cầu xin, điều nầy giống như có một trong hai việc đã xảy ra. Một là Đức Chúa Trời không lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta, hoặc Ngài đã từ chối chúng ta một đặc ân. Song cũng chẳng phải là sự thật. Đức Chúa Trời lắng nghe từng lời cầu xin của chúng ta. Đôi khi Ngài phán "yes" và ở các lần khác Ngài phán nói "no". Nhưng khi Chúa phán "no", ấy chẳng phải vì Ngài không muốn chúng ta chúng ta có những điều tốt đẹp đâu. Khi Đức Chúa Trời phán "no" với những gì chúng ta cầu xin, sở dĩ như thế là vì Ngài có một điều gì đó thậm chí còn lớn lao hơn để ban cho chúng ta!

Khi những lời cầu nguyện của bạn dường như không được nhậm, hãy nghĩ đến Miriam đang đứng tuyệt vọng bên bờ sông Nilơ của Aicập. Hãy cảm tạ Chúa vì những lời cầu xin của bạn không được nhậm vì những thứ kia thường là những sự ban cho long trọng nhứt cả thảy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét