Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

VÌ NGÀI LÀ NHÂN TỪ


Vì Ngài Là Nhân Từ
Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là nhân từ; Sự thương xót Ngài còn đến đời đời — I Sử ký 16:34

Có một người cha cõng con trai mình trên vai đi khắp mọi nơi. Ông ta quan tâm đến mọi nhu cần của con trai mình, cung ứng đồ ăn thức uống cho nó, giữ nó trong bóng mát khi trời nắng nóng, rồi cứ bước đi khi trời mát. Một ngày kia, có người lạ đi ngang qua hai cha con, và đứa con tình cờ hỏi ông ta: "Ông có gặp cha tôi không?"

Giai thoại này dạy cho chúng ta biết về cách chúng ta xem nhiều ân huệ đến từ Cha Thiên Thượng là đương nhiên. Chúng ta thậm chí không nhận ra rằng chính Ngài là Đấng đang ban cho chúng ta mọi sự chúng ta có và mọi thứ chúng ta cần. Chúa bồng ẳm chúng ta qua cuộc sống, nhưng nếu chúng ta không tìm kiếm Ngài, chúng ta sẽ không gặp được Ngài.

Có người nghĩ rằng khó mà có được mối quan hệ yêu thương với Đức Chúa Trời vì Ngài ở quá xa đối với chúng ta, xa tít trên các từng trời. Nhưng câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng điều ngược lại là thật. Lý do tại sao nhiều người trong chúng ta không có một mối quan hệ với Đức Chúa Cha là vì Ngài đang ở rất gần đối với chúng ta! Ngài ở thật gần, và sự hiện diện của Ngài rất là quen thuộc, đến nỗi chúng ta hiếm khi thấy Ngài.

Mỗi hơi thở chúng ta hít lấy là một ơn đến từ Đức Chúa Trời. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta cảm nhận như thế suốt những tháng ngày bận rộn của chúng ta? Chúng ta xem không khí trong lành và khả năng hít thở của chúng ta là đương nhiên vì chúng ta đã được ban cho món quà ấy từng giây phút một trong cuộc đời của chúng ta. Nhưng hãy nín thở trong một vài phút xem, và bạn sẽ đến với một sự tán thưởng mới cho hơi thở tiếp theo của bạn chừng một lát sau đó.

Trong I Sử ký, sau khi Hòm Giao Ước đã được đưa vào một căn trại đặc biệt mà vua David đã dựng lên cho Hòm ấy, một buổi lễ đã diễn ra bao gồm các thứ của lễ và của dâng. Nhưng khi ấy, David chỉ thị cho các thầy tế lễ phải phục vụ thường xuyên với những lời ngợi khen và cảm tạ Đức Chúa Trời. Điều này rất là quan trọng cho sự phục vụ hàng ngày của họ. Chúng ta đọc: Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là nhân từ; Sự thương xót Ngài còn đến đời đời. Dâng lên lời cảm tạ là bản quốc ca của cuộc đời David.

Thực vậy, bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng tại một thời điểm trong sự trị vì của David, đã có một trận dịch đã giết chết cả trăm người mỗi ngày. Sau khi công nhận rằng tai vạ thuộc thể nầy này có một nguyên nhân thuộc linh, David đã xác định phương cứu chữa thuộc linh: Gợi ra cả trăm ơn phước mỗi ngày. Nạn dịch bèn dừng lại, và theo đơn thuốc của David người Do thái đã giữ lấy cho đến ngày nay!

Mọi người đều cầu xin những gì sẽ làm cho thế giới của chúng ta ở trong một tình trạng tốt hơn. Chúng ta nhìn thấy hết thảy những thứ xấu xa đang xảy ra xung quanh chúng ta. Nhưng có thể phương thuốc chữa là nhìn thấy những điều tốt đẹp, để dâng lời cảm tạ vì cớ chúng, và chúc tụng Đức Chúa Trời vì đã ban cho chúng ta mọi ân tứ chúng ta đang có trong đời sống của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét