Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

HÃY SAI THIÊN SỨ ĐẾN VỚI TÔI


Hãy Sai Thiên Sứ Đến Với Tôi
Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô! Ngài đã sai thiên sứ Ngài và giải cứu các tôi tớ Ngài nhờ cậy Ngài, họ đã trái mạng vua, và liều bỏ thân thể mình, hầu để không hầu việc và không thờ phượng thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời mình” — Đaniên 3:28

Trong sách Đaniên chúng ta chứng kiến một trong những màn thể hiện đức tin ngoạn mục nhất, và ngược lại, một trong những sự bày tỏ ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời ra theo cách vinh hiển nhất. Ba thanh niên Do Thái, Sa-đơ-rắc, Mê-sắc và và A-bết-nê-gô, họ đã bị bắt đi làm phu tù và bị lưu đày ở xứ Babylôn, đã quyết định không tuân theo vua Nêbucátnếtsa.

Nhà vua đã xây dựng một bức tượng bằng vàng thật đồ sộ và tuyên bố rằng mọi người ở dưới quyền trị vì của ông ta phải sấp mình xuống thờ lạy bức tượng ấy. Hình phạt cho việc không làm theo như thế sẽ phải chịu chết thiêu. Ba thanh niên đã từ chối vì làm theo như thế sẽ là phạm tội thờ lạy hình tượng – một trong ba thứ tội lỗi mà người Do Thái phải chọn cái chết hơn là vâng theo mạng lệnh ấy.

Khi sự việc đã được đưa đến nhà vua, ông ta tức giận đến nỗi ông ta ra lệnh phải đun lò nóng gấp bảy lần hơn đã có và Sa-đơ-rắc, Mê-sắc và A-bết-nê-gô bị trói lại quăng vào trong lò đó. Cái lò nóng đến nỗi mấy tên lính đưa ba người bị kết án đến cửa lò đã chết ngay lập tức do hơi nóng như thiêu đốt đó. Theo đánh giá tự nhiên, ba thanh niên ấy chắc phải bỏ mạng trong mấy giây đồng hồ.

Tuy nhiên, đây là những gì đã xảy ra: "Bấy giờ, vua Nê-bu-cát-nết-sa lấy làm lạ, vội vàng đứng dậy, cất tiếng nói cùng các nghị viên rằng: Những kẻ bị ta trói mà quăng vào giữa lửa có phải là ba người không? … Nầy, ta thấy bốn người không có bị trói, bước đi giữa lửa mà chẳng bị thương; và hình dong của người thứ tư giống như một con trai của các thần" (Đaniên 3:24-25). Những gì Nêbucátnếtsa đã nhìn thấy là thiên sứ của Đức Chúa Trời đang ở trong lò lửa với mấy thanh niên kia. Thiên sứ đã cởi trói và lo bảo vệ cho họ. Khi mấy bạn trẻ nầy đứng dậy, không những họ hoàn toàn không hề hấn gì, mà thậm chí họ còn chẳng có mùi xém giống như họ đã ở gần một ngọn lửa vậy!

Bị sốc và kinh hãi, Nêbucátnếtsa tuyên bố: Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-Nê-gô! Ngài đã sai thiên sứ Ngài và giải cứu các tôi tớ Ngài nhờ cậy Ngài, họ đã trái mạng vua, và liều bỏ thân thể mình, hầu để không hầu việc và không thờ phượng thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời mình.

Nêbucátnếtsa công nhận rằng đức tin của ba bạn trẻ nầy là điều đã khiến cho Đức Chúa Trời sai thiên sứ của Ngài đến đặng giải cứu họ.

Hết thảy chúng ta đã nghe nói về các thiên sứ có nhiệm vụ canh giữ. Chúng ta đã nghe kể nhiều câu chuyện hiện đại trong đó người ta cảm thấy được cứu bởi một người lạ mà họ ngờ đấy là một thiên sứ đội lốt. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá hoặc tin tưởng nhiều vào sự vùa giúp của các thiên sứ trong đời sống của chúng ta, chúng ta có thể tiếp thu một bài học quan trọng từ lời lẽ của Nêbucátnếtsa.

Thiên sứ không đến theo ý muốn riêng của họ. Chính đức tin và sự tin cậy mà người ta đặt nơi Đức Chúa Trời khiến cho Đức Chúa Trời phải sai thiên sứ đến. Việc của chúng ta không phải là đặt sự trông cậy mình nơi hàng thiên sứ. Việc của chúng ta là đặt sự trông cậy của mình cách kiên định và hoàn toàn nơi Đức Chúa Trời và chỉ một mình Đức Chúa Trời mà thôi. Nếu chúng ta làm được điều đó, có thể Ngài sẽ sai thiên sứ đến khi chúng ta có cần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét