Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

TỎ RA SỰ SÁNG


Tỏ Ra Sự Sáng
Chính Ngài tỏ ra những sự sâu xa kín nhiệm; Ngài biết những sự ở trong tối tăm và sự sáng ở với Ngài — Đaniên 2:22

Bậc thánh hiền Do Thái thường dạy dỗ các khái niệm thuộc linh sâu sắc bằng cách thuật lại những mẫu chuyện đơn giản, dễ hiểu. Đây là một trong số các câu chuyện ấy.

Đã có một vị vua quyết định đến thăm một người dân dễ mến. Ông gửi lời tới người ấy nên dành thời gian gặp gỡ ông và làm ơn chuẩn bị cho cuộc thăm viếng đó. Người dân lo chuẩn bị mọi thứ theo cách tốt nhất mà ông ta có thể với các phương tiện khiêm tốn của mình. Như một cái chạm hoàn hảo, ông đặt chân đèn bằng bạc lên trên bàn và thắp hai ngọn nến. Mọi thứ đã được đặt để rất hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi nhà vua đến gần với đoàn tùy tùng, người dân kia nhận thấy sự giàu có đáng kinh ngạc mà vị vua ấy có, bao gồm hàng chục chiếc đèn lồng màu bạc xinh đẹp và tràn đầy ánh sáng. Ông thấy bối rối bởi những gì ông đã bày biện ra. Lấy làm xấu hổ, ông nhanh chóng giấu đi mấy cái đĩa, chân đèn, và ra trải giường mà ông đã mua sắm để đón nhà vua.

Khi nhà vua đến, ông nhanh chóng nhận ra rằng người dân nầy chẳng có chuẩn bị gì cả để tiếp đón. Lấy làm bối rối, ông hỏi người dân kia: "Bộ ngươi không nhận được thông báo cho rằng ta sẽ đến và phải chuẩn bị cho sự đến của ta chăng?" Người dân ấy giải thích rằng, quả thực, ông đã có nhận tin nhưng vì xấu hổ nơi những gì ông đã bày biện khi nhà vua đã quá quen với việc xa xỉ lớn hơn nhiều.

Nhà vua trả lời: "Ấy chẳng phải những thứ của ta mà ta muốn thưởng thức khi ta đến thăm ngươi, mà là những thứ của ngươi kìa. Ấy chẳng phải ngọn đèn của ta đâu, bèn là chân đèn của ngươi kìa". Nhà vua vốn có của cải kín giấu và đã giải thích: "Ta sẽ không sử dụng bất cứ thứ gì thuộc về ta bao lâu ta đang ngự ở đây hầu cho ta có thể thưởng thức các thứ ngươi bày ra".

Câu chuyện ngắn ngủi này có một sứ điệp rất sâu sắc. Chúng ta đọc trong cuốn sách Đaniên: Chính Ngài tỏ ra những sự sâu xa kín nhiệm; Ngài biết những sự ở trong tối tăm và sự sáng ở với Ngài. Đôi khi, Đức Chúa Trời giấu ánh sáng của Ngài đi để tỏ ra sự sáng của chúng ta. Đức Chúa Trời có mọi sự sáng trong thế gian, nhưng Ngài muốn sự sáng của chúng ta. Khi chúng ta không tỏ ra sự sáng của riêng mình, Đức Chúa Trời sẽ che giấu sự sáng của chính Ngài để tỏ ra những gì Ngài biết là dối trá tiềm ẩn bên trong chúng ta.

Quí bạn ơi, khi mọi sự dường như tối tăm trong cuộc sống của chúng ta, hãy biết rõ rằng Đức Chúa Trời đang chờ đợi sự sáng của chúng ta tỏa ra. Khi thế giới dường như tối tăm, Đức Chúa Trời mong mỏi chúng ta sẽ chiếu sáng nó. Chúng ta không hề biết mình có sức lực dường nào cho đến khi chúng ta chẳng có một sự lựa chọn nào khác. Chúng ta chưa hề chứng tỏ đức tin không chao đảo cho đến khi đức tin của chúng ta bị thử nghiệm. Chúng ta không hề biết của báu nào đang ở trong chúng ta cho đến khi chúng ta chẳng có một sự lựa chọn nào khác trừ ra tìm kiếm chúng. Đức Chúa Trời có thể làm mọi sự ấy cho chúng ta, nhưng khi ấy chúng ta sẽ không bao giờ phát hiện ra sự sáng của chính chúng ta.

Ngày nay hãy phấn khởi lên. Nếu mọi sự dường như tối tăm, sở dĩ như thế là vì Đức Chúa Trời đã hiện diện ở đó chờ đợi bạn tỏ ra sự sáng rực rỡ của chính bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét