Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

LÒNG CỦA NHÀ VUA


Lòng Của Nhà Vua
Lòng của vua ở trong tay Đức Giê-hô-va khác nào dòng nước chảy; Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn — Châm ngôn 21:1

Câu chuyện thuật lại rằng khi cựu Thủ tướng Israel Menachem Begin đến thăm Mỹ vào thập niên 1970, ông đã khẳng định muốn gặp gỡ với các rabi hàng đầu của thời đại. Trong cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa này, Thủ tướng đã chia sẻ với các rabi rằng ông bị bệnh tim và xin những người thánh ấy cầu thay cho ông. Một trong những vị rabi cao niên có mặt đáp: "Ông không cần những lời cầu nguyện của chúng tôi. Lòng của nhà vua đang nằm trong tay của Đức Chúa Trời".

Vị rabi đã đề cập đến một câu Kinh Thánh trong sách Châm ngôn chép như sau: Lòng của vua ở trong tay Đức Giê-hô-va khác nào dòng nước chảy; Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn. Bản dịch Do Thái về câu này hơi khác một chút. Câu ấy đọc là: "Giống như dòng nước, tấm lòng của nhà vua đang nằm trong tay của Đức Chúa Trời. Ngài hướng nó vào bất cứ chỗ nào Ngài muốn". Dù bạn đọc câu ấy theo cách nào đi nữa, ý tưởng là như nhau: Đức Chúa Trời có thể, và sẽ, ảnh hưởng đến sự lựa chọn của các cấp lãnh đạo trên thế giới. Tấm lòng của họ đang ở trong tay của Ngài hầu cho chương trình của Đức Chúa Trời có thể tiếp tục diễn ra thật chính xác theo đúng đường lối mà Ngài mong muốn.

Khi chúng ta đến gần cuộc bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ trong những gì được cho là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất của thời đại chúng ta, ít nhiều gì cũng có thay đổi cho cả nước Mỹ và cho thế giới. Dân chúng trên cả hai diễn đàn chính trị đang canh cánh, lo lắng về những gì có thể xảy ra nếu đối phương đắc cử. Những người khác đã bày tỏ sự không hài lòng với một trong hai ứng cử viên và cảm thấy vô vọng.

Không có thì giờ đủ để nhớ rằng bất luận ai thắng cử ở bất cứ nước nào, Đức Chúa Trời là Vua tối thượng. Mọi chương trình của Ngài sẽ được thực hiện và sự phán xét của Ngài sẽ được thực thi. Đừng đánh mất tầm nhìn về điều đó.

Tất cả những ai có đủ điều kiện phải bỏ phiếu. Người ta phải làm theo những gì họ có thể để tạo điều kiện cho những gì họ nghĩ là đúng. Tuy nhiên, sau khi phiếu được bỏ rồi, đây là lúc trao nó cho Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta xứng đáng, Đức Chúa Trời có thể điều khiển bất kỳ tấm lòng của vị Tổng thống nào mà chúng ta ủng hộ. Khi chúng ta xem xét kỹ lưỡng và đánh giá từng ứng cử viên – như chúng ta đáng phải làm – chúng ta cũng phải hướng vào nội tâm rồi tự xét mình. Là người tin Chúa chúng ta phải tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ thực hiện y như Ngài xem thấy là thích ứng cho từng quốc gia trên toàn thế giới bất luận cấp lãnh đạo có là ai đi nữa.

Nguyện chúng ta sử dụng thời gian này để củng cố niềm tin của chúng ta và sự chúng ta tin cậy nơi Chúa. Không một người nào trên đất, bất chấp tước hiệu hay vinh dự nào, bắt tay điều hành thế giới. Chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có Ngài mới quyết định lịch sử sẽ diễn ra như thế nào. Chỉ có Ngài mới dẫn dắt chúng ta đến số phận cuối cùng của chúng ta đúng cách và đúng thì.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét