Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

VŨ KHÍ CỦA ISRAEL CHẲNG CÓ GÌ LÀ BÌ MẬT CẢ



Vũ Khí Của Israel Chẳng Có Gì Là Bí Mật Cả
Khi loài người dấy nghịch chúng ta, khi cơn giận họ nổi lên cùng chúng ta, nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi” — Thi thiên 124:2–3

Israel có kích thước bằng 1/800 lần kích thước của thế giới Ả Rập, hầu hết trong số đó đều nhắm đến việc tiêu diệt Israel. Với mọi tính toán tự nhiên, Israel sẽ không tồn tại. Israel sẽ bị nuốt mất thậm chí trước khi Israel tuyên bố độc lập. Một quốc gia nhỏ bé như vậy làm sao có thể sống còn khả thi ở giữa những kẻ thù đông như thế chứ? Sự thể giống như Đaniên đứng trong hang sư tử vậy!

Sự thật, ấy là Israel đã biến mất từ ​​lâu lắm rồi, với mọi dân khác trên thế giới đã đến rồi đi, phục hồi rồi sa ngã. Không một dân nào khác trên đất đã bị trục xuất khỏi chính quê hương của mình rồi sau đó sống sót để trở về với quê hương ấy. Và Israel đã thực hiện công việc đó những hai lần – một lần vào năm 538TC, và về sau một lần nữa, hơn 2.000 năm sau, vào năm 1948. Israel là một phép lạ cả thể!

Vào năm 1898, rất lâu trước khi các phép lạ hồi sinh của Israel trở thành hiện thực, Mark Twain đã lúng túng về việc dân Do Thái thậm chí có thể sống còn. Ông viết như vầy: "Người Hy Lạp và người La Mã. . . đã biến mất; dân khác đã nổi lên và giữ ngọn đuốc của họ trong một thời gian nhưng đuốc ấy đã tắt . . . hết thảy dân Do Thái đã nhìn thấy, hết thảy họ đã sống còn . . . mọi sự đều hay chết nhưng dân Do Thái . . . đâu là bí quyết sự bất tử của dân Do thái chứ?"

Bí quyết sự bất tử của dân Do Thái thực sự chẳng có bí mật cả. Chúa phán rất rõ ràng rằng Ngài sẽ bảo tồn dân Do Thái và đưa họ trở về Israel. Đây chỉ là một trường hợp: "Đức Giê-hô-va phán: Vì ta ở cùng ngươi đặng giải cứu ngươi. Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã làm cho ngươi tan lạc trong đó, nhưng ngươi, thì ta không diệt hết" (Giêrêmi 30:11).

Trong Thi thiên 124, tác giả Thi thiên viết về vũ khí bí mật của Israel: ấy là Đức Chúa Trời! Ông viết: "Nếu Đức Giê-hô-va không binh vực chúng ta, ắt chúng nó đã nuốt sống chúng ta rồi". Trong mỗi thế hệ đều có dân nào đó tìm cách tiêu diệt người Do Thái, nhưng âm mưu đó chỉ lãnh lấy thất bại. Tác giả Thi thiên nói tiếp: "rập đã dứt, chúng ta bèn thoát khỏi" (câu 7). Chỉn khi dân Do Thái dường như bị bẫy rập và tưởng chừng như sẽ bị tiêu diệt, cái rập kia bị hỏng và người Do Thái đã được cứu. Đức Chúa Trời bước vào và đấy là lý do tại sao dân Do Thái vẫn còn đây hôm nay.

Quí bạn ơi, khi bạn có cần nguồn cảm hứng hay khích lệ để tin rằng bất cứ điều gì là khả thi với Đức Chúa Trời, bạn không cần phải tìm đâu xa hơn Israel. Nếu Israel có thể đánh bại mọi bẫy rập kia, thì bạn cũng một thể ấy. Nếu Israel có thể nhận được nhiều phép lạ, thì bạn cũng một thể ấy. Đức Chúa Trời của Israel có thể làm bất cứ điều gì, vì vậy đừng bao giờ mất hy vọng. Chúng ta biết bí quyết cho sự thành công của Israel, thì Đức Chúa Trời cũng có thể trở thành thứ vũ khí bí mật của bạn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét