Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

LỜI CẦU NGUYỆN CHỮA LÀNH CHO THẾ GIỚI


Lời Cầu Nguyện Chữa Lành Cho Thế Giới
“Hãy cầu hòa bình cho Giê-ru-sa-lem; Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh — Thi thiên 122:6

"Hãy cầu hoà bình cho Jerusalem" là một trong những câu nổi tiếng nhất từ sách Thi thiên. Nó đã được phổ thành nhiều bài hát; có thể nói đây là một lời cầu nguyện bởi hàng triệu người trên khắp thế giới. Hầu hết chúng ta đều chưa hiểu hết về Jerusalem – tên của thành nầy ra từ chữ shalom, hòa bình – cần lời cầu nguyện của chúng ta xin cho được hoà bình là điều xa vời đối với nó trải hơn 3.000 năm. Tuy nhiên, cái điều mà nhiều người trong chúng ta chưa nhận thức được, ấy là khi chúng ta cầu nguyện cho Jerusalem, về mặt cơ bản chúng ta đang cầu nguyện cho chính mình.

Cần phải nói rằng bất cứ việc gì xảy ra trong Israel sẽ quyết định số phận của thế giới. Israel là một quốc gia nhỏ hơn tiểu bang New Jersey với số dân ít hơn 1% cả nhân loại, nhưng Israel vẫn tiếp tục là những dòng tít lớn cấp thế giới mỗi ngày. Sở dĩ như thế là vì Israel là tâm chấn của cuộc chiến giữa thiện và ác, hòa bình và khủng bố. Vì vậy, bất cứ điều gì xảy ra tại Jerusalem buộc phải ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Về mặt thuộc linh, điều này dẫn đến chỗ nhận thức trọn vẹn. Truyền khẩu Do Thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời dựng nên thế gian, sự sáng tạo đã khởi sự trong thành Jerusalem. Đây là nơi mà mọi sự đã bắt đầu, và đó cũng là nơi mà mọi sự sẽ kết thúc. Núi Môria ở thành Jerusalem là nơi mà Giacốp gọi là "nhà của Đức Chúa Trời . . . cổng của trời" (Sáng thế ký 28:17). Bậc thánh hiền Do Thái mô tả Jerusalem là trung tâm của thế giới – và một thân thể chỉ khỏe mạnh y như trái tim của nó.

Đây là lý do tại sao những lời kế đó trong câu 6 của Thi thiên 122 là: "Phàm kẻ nào yêu mến ngươi sẽ được thới thạnh". Người nào yêu mến Jerusalem và cầu thay cho sự hòa bình của nó đem lại sự bình an và an ninh cho chính họ. Chỉn khi Jerusalem được an toàn thì chúng ta mới có thể hy vọng tìm gặp an ninh cho chính mình.

Có phải bạn đã cầu thay cho sự hoà bình của thành Jerusalem hôm nay? Tôi không thể nghĩ ra một lời cầu nguyện nào quan trọng hơn. Hãy cầu thay cho Jerusalem hôm nay và từng ngày một, bởi vì nếu chúng ta có thể chữa lành trái tim của thế giới, phần còn lại của cơ thể sẽ lành theo. Hãy chữa lành cho Jerusalem, và chúng ta sẽ chữa lành cho thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét