Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

MỘT ĐỨC CHÚA TRỜI, HAI THẾ GIỚI


Một Đức Chúa Trời, Hai Thế Giới
“Mắt kẻ tôi tớ trông nơi tay ông chủ mình, mắt con đòi trông nơi tay bà chủ mình thể nào, thì mắt chúng tôi ngưỡng vọng Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi thể ấy, cho đến chừng nào Ngài thương xót chúng tôi — Thi thiên 123:2

Một câu chuyện thuật lại về một vị rabi Do Thái chiến đấu cho tự do tôn giáo ở nước Nga cộng sản. Buổi sáng kia, khi vị rabi Do Thái cầu nguyện trong nhà hội, có ba người đàn ông xông vào và bắt vị rabi vì hành động cầu nguyện của ông. Đối mặt với một hội đồng những người có quyền quyết định, vi rabi tái khẳng định rằng ông sẽ không từ bỏ các hoạt động tôn giáo của mình. Một trong những đại biểu chĩa súng vào đầu ông rồi nói: "Thứ đồ chơi nhỏ nhoi này đã khiến cho nhiều người phải đổi ý của mình!" Vị rabi trả lời: "Thứ đồ chơi nhỏ bé đó chỉ có thể đe dọa nhiều người với nhiều vị thần và một thế giới. Nhưng tôi duy nhất có một Đức Chúa Trời và hai thế giới, vì vậy tôi không thấy ấn tượng với thứ đồ chơi nhỏ nhoi của ông đâu".

Đúng là một sự tỏ ra của dạn dĩ và đức tin thật lạ thường!

Như vị rabi đã giải thích, một số người có nhiều vị thần. Họ chịu ơn đủ thứ - con người, công ăn việc làm, tiền bạc, tình cảm, và v.v... Thêm nữa, đối với nhiều người, đây là thế giới duy nhứt là vấn đề. Có người từ chối sự tồn tại của cuộc sống sau khi chết; có người công nhận điều đó nhưng lại quá tập trung vào những tiện nghi của đời nầy để đánh giá thực tại của đời sau.

Tuy nhiên, vị rabi này đã không chịu ơn ai và không có gì khác hơn Đức Chúa Trời. Đức tin của ông không thể bị lay chuyển bởi ông hết lòng tin rằng ông sẽ sống sau khi chết và Đấng Tạo Hoá sẽ xét đoán ông. Sự lo lắng duy nhất của ông là điều Đức Chúa Trời suy nghĩ về ông.

Trong Thi thiên 123, tác giả Thi thiên đã viết: “Mắt kẻ tôi tớ trông nơi tay ông chủ mình, mắt con đòi trông nơi tay bà chủ mình thể nào, thì mắt chúng tôi ngưỡng vọng Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi thể ấy…. Với lời lẽ nầy, tác giả Thi thiên đã bày tỏ sự nương cậy hoàn toàn vào Đức Chúa Trời - và duy Đức Chúa Trời mà thôi. Giống như tôi tớ trông chủ của mình là người duy nhất trên thế gian có thể chu cấp, bảo vệ, và quyết định số phận của anh ta, cũng một thể ấy, chúng ta trông cậy nơi Đức Chúa Trời. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể giúp đỡ chúng ta, chỉ có Ngài có thể cứu rỗi chúng ta, và số phận của chúng ta - cả trong đời nầy và trong đời hầu đến - nằm trong tay của Ngài.

Như có người nói: "Người nào sợ Một Đấng thôi, không sợ ai hết, nhưng người nào sợ nhiều đấng, sợ bất cứ ai". Khi chúng ta là tôi tớ cho Đức Chúa Trời và chỉ kính sợ Ngài, chúng ta không có gì để lo sợ - thậm chí toàn bộ quân đội của loài người. Nhưng khi chúng ta là tôi tớ cho nhiều người và nhiều thứ, chúng ta sẽ lo sợ ngay cả những mối đe dọa nhỏ nhất từ ​​một cá nhân thấp hèn nhất.

Hãy nói ra những câu này và cảm thấy được thêm sức và được mặc lấy quyền phép cho. Với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể đứng vững trước những viên đạn to lớn nhất và yên nghỉ với sự bình yên trong tâm trí đến từ việc nhận biết rằng Chủ duy nhứt của chúng ta là Đức Chúa Trời. Chỉn một mình Ngài mà chúng ta lo phục sự - và chỉn một mình Ngài là Đấng quyết định số phận của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét