Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

HY VỌNG VỀ MỘT NGÀY MAi TỐT HƠN


Hy Vọng Về Một Ngày Mai Tốt Hơn
Vì Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Người ta sẽ còn mua nhà, ruộng, và vườn nho trong đất nầy — Giêrêmi 32:15

Phần đọc Kinh Thánh tuần này được gọi là Behar, có nghĩa là "trên núi". Có những lúc trong cuộc sống, khi chúng ta đứng ở "trên núi". Chúng ta đã lên đến đỉnh cao, chúng ta cảm thấy như đứng đầu thế giới, lòng đầy vui mừng và phấn khởi. Đây là đề tài thích hợp cho phần bàn bạc về sự kiện từng đem lại sự vui vẻ cứ mỗi 50 năm một lần gọi là Năm Hân Hỉ.

Ngược lại, phần Kinh Thánh tuần này đọc từ sách Giêrêmi bắt đầu với vị tiên tri trong chỗ sâu thẳm của ngục tù. Giêrêmi đã nói tiên tri về sự Israel sa vào tay của người Babylôn. Vua Sê-đê-kia của Israel đã không màng đến sứ điệp, vì vậy ông ta đã quăng Giêrêmi vào nhà ngục. Ở đó, bị giam hãm và bức chế, Giêrêmi đã nhận lãnh một lời tiên tri đáng kinh ngạc nhất.

Đức Chúa Trời chỉ biểu Giêrêmi phải mua đất trong xứ Israel, cụ thể là một miếng ruộng ở một nơi gọi là A-na-tốt từng thuộc quyền sở hữu người anh em họ của Giêrêmi. Người anh em nầy đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn rồi buộc phải bán đất, vì vậy ông ta đến gặp Giêrêmi, như Đức Chúa Trời đã căn dặn, và yêu cầu Giêrêmi mua miếng đất đó. Như Đức Chúa Trời đã truyền cho ông, Giêrêmi đã mua miếng ruộng và đã đem đi đóng dấu bảo đảm về miếng đất.

Từ nhận định của một người ngoài cuộc, giao dịch này có vẻ là một việc rất dại dột cho tiên tri Giêrêmi. Ở đây, ông bị bỏ tù mà chẳng có hy vọng gì để được thả ra, và ông đã mua miếng đất ở một chỗ mà ông chưa hề nhìn thấy. Với việc ấy, Giêrêmi biết rõ Israel sắp sửa bị chinh phục. Ông biết rằng cả xứ sẽ bị đi đày. Tuy nhiên, Giêrêmi đã đầu tư tài sản ở trong xứ Israel. Vì Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Người ta sẽ còn mua nhà, ruộng, và vườn nho trong đất nầy.

Hành động của Giêrêmi là một thứ đức tin rất lớn và có ý định cài đặt đức tin nơi hết thảy người Do thái. Đức Chúa Trời muốn dân sự Ngài phải nhận biết rằng cho dù có điều tồi tệ nào xảy ra, tình huống trong hiện tại không phải là cứu cánh sau cùng của họ. Mọi thứ sẽ đổi lại, và Israel sẽ nhìn thấy những tháng ngày tốt hơn.

Đây là một sứ điệp đầy năng quyền cho chúng ta ngày nay, đặc biệt là cho những ai đang nếm trải các thời điểm đặc biệt đầy thách thức. Đôi khi phải cảm thấy như chúng ta bị hạn chế và kìm hãm. Có thể đấy là vấn đề sức khỏe, khó khăn về tài chánh, hoặc một mối quan hệ đầy trăn trở với một người nào đó ở nhà hay ở nơi sở làm.

Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhận biết rằng chúng ta sẽ thấy những tháng ngày tốt hơn. Giống như Giêrêmi, chúng ta cần phải hoạch định một tương lai sáng láng hơn bởi vì không có thử thách nào kéo dài mãi, và một ngày mới sẽ ló dạng.

Quí bạn ơi, ngày nay hãy nhận biết rằng mọi hoàn cảnh hiện nay của chúng ta sẽ đổi ra tốt hơn - cả hai: đối với chúng ta là các cá nhân và đối với nhân loại như một tổng thể. Hãy có đức tin, một ngày tốt hơn sẽ ló dạng, và với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ nhìn thấy ngày ấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét