Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

NHẬN BIẾT PHẢI CHỌN LỰA ĐIỀU GÌ!?!


Nhận Biết Phải Chọn Lựa Điều Gì

Việc toan liệu của lòng thuộc về loài người; còn sự đáp lời của lưỡi do Đức Giê-hô-va mà đến. Các đường lối của người đều là trong sạch theo mắt mình; Song Đức Giê-hô-va cân nhắc cái lòng. Hãy phó các việc mình cho Đức Giê-hô-va, thì những mưu ý mình sẽ được thành công — Châm ngôn 16:1–3

Sống là đủ thứ các quyết định. Đôi khi câu trả lời là hiển nhiên, nhưng ở các lần khác, câu trả lời sẽ vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta.

Một câu chuyện được thuật lại về cựu Tổng thống Ronald Reagan khi ông còn trẻ và trưởng thành với lý trí của ông. Dì ruột của ông đưa ông đến một người thợ đóng giày để mua một đôi giày mới, nhưng khi người thợ ấy hỏi chàng Ronald: liệu chàng thích mũi giày tròn hay vuông, chàng không thể quyết định. Người thợ đã dành cho Reagan một vài ngày để suy nghĩ về việc ấy. Vài ngày đã trôi qua và người thợ giày gặp gỡ Reagan trên đường phố. Người thợ bèn đòi một quyết định. Reagan vẫn chưa định ý mình, vì vậy người thợ nói cho chàng biết hãy đến trong vài ngày tới và đôi giày sẽ được sẵn sàng.

Khi chàng Reagan đã đến để lấy giày vào cuối tuần đó, chàng rất đỗi ngạc nhiên khi thấy người thợ đã đóng một chiếc giày mũi tròn và một chiếc giày mũi vuông. Người thợ nói với vị Tổng thống tương lai: "Việc này sẽ dạy cho ông biết đừng bao giờ để người khác đưa ra quyết định cho mình". Về sau Reagan kể lại: "Tôi đã học biết được ngay lúc đó rằng nếu bạn không đưa ra quyết định của mình, ai đó khác sẽ đưa ra".

Có một thời kia, theo truyền khẫu Do Thái, người ta có thể đến gặp vị tiên tri để có được sự hướng dẫn trọn vẹn khi đưa ra một quyết định. Khi chẳng có vị tiên tri nào ở xung quanh, vẫn còn có những cá nhân đã tiếp cận với ruach hakodesh, là Đức Thánh Linh, và những người đó có thể cung ứng cho người khác phần hướng dẫn chính xác về việc đưa ra quyết định. Về sau, có những vị rabi tin kính, họ có thể mưu luận cho các môn đồ của họ về việc đưa ra các quyết định một cách chính xác.

Tuy nhiên, ngày nay chúng ta thường chỉ có một mình trong việc quyết định những điều phải làm. Đôi khi, có rất nhiều người thả neo bên những quyết định của chúng ta. Ngay cả lời khuyên từ các cá nhân đáng tôn trọng là không có gì bảo đảm chúng ta đang lựa chọn một cách chính xác. Vậy chúng ta làm sao biết rõ cách thức nào để đưa ra quyết định?

Sách Châm ngôn cung ứng cho chúng ta câu trả lời. Chúng ta đọc đi: Việc toan liệu của lòng thuộc về loài người; còn sự đáp lời của lưỡi do Đức Giê-hô-va mà đến … Hãy phó các việc mình cho Đức Giê-hô-va, thì những mưu ý mình sẽ được thành công. Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng khi chúng ta hướng lòng mình đưa ra quyết định mà Đức Chúa Trời mong muốn, chúng ta sẽ xứng đáng nhận được câu trả lời thích ứng. Khi chúng ta phó thác làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, chúng ta đã chọn đúng phương hướng.

Chúng ta hãy nhớ lời khuyên khôn ngoan này lần tới khi chúng ta phải đưa ra một quyết định. Đức Chúa Trời có thể gửi đến cho chúng ta sự sáng láng mà chúng ta đang tìm kiếm khi chúng ta trong sạch về những gì - và đối với Đấng – mà chúng ta đang phục vụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét