Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

HÔM NAY LÀ "NGÀY"


Hôm Nay Là "Ngày"
“Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy — Thi thiên 118:24

Một câu chuyện thuật lại về một bà cụ 92 tuổi khi bà bước vào viện dưỡng lão, bà sẽ dành phần đời còn lại của mình ở đó. Sau khi kiên nhẫn chờ đợi ở sảnh lớn kia, người ta cho bà biết rằng phòng của bà đã sẵn sàng. Một người phục vụ đưa bà vào phòng ấy, và khi bà từ từ nhích người đi về phía thang máy, ông mô tả căn phòng cho bà biết. "Tôi yêu nó!" Bà kêu lên với sự sốt sắng của một đứa trẻ vừa mới nhận được quà sinh nhật tuyệt vời nhất. Người phục vụ nói: "Nhưng bà Jones ơi, bà chưa từng xem qua phòng ấy mà!" Bà đáp: "Chẳng nhằm nhò gì về việc đó cả".

Bà cụ tiếp tục: "Hạnh phúc là thứ bạn quyết định trước thời gian. Cho dù tôi thích căn phòng ấy hay không, điều đó không phụ thuộc vào cách nội thất được sắp xếp như thế nào đâu . . . mà đó là cách tôi sửa soạn lý trí mình kìa. Tôi đã quyết định yêu mến căn phòng ấy rồi. Đó là quyết định mà tôi đưa ra mỗi buổi sáng khi thức giấc. Mỗi ngày là một món quà, và bao lâu mắt tôi còn mở ra, tôi sẽ tập trung vào cái ngày mới đó".

Đối với một số người, loại thái độ này có thể tốn cả đời mới nắm được. Những người khác sẽ đi ngang qua thế gian này mà không biết đến cái vui mà nhận thức này mang lại. Nhưng chúng ta có thể chọn bước vào khung lý trí nầy hôm nay – vô luận chúng ta già hay trẻ, bất luận chúng ta giàu hay nghèo, dầu hoàn cảnh chúng ta có như thế nào đi nữa.

Trong Thi thiên 118, tác giả Thi thiên cung ứng cho chúng ta một trong những câu thơ mạnh mẽ nhất để chúng ta có thể đưa vào đời sống của chúng ta: “Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy. Dịch sát nghĩa từ tiếng Hêbơrơ gốc, câu nầy đọc như sau: "Đây là ngày mà Chúa đã dựng nên, chúng ta hãy vui mừng và sướng vui trong ngày ấy".

Trong khi bài Thi thiên này là chi tiết của một nhóm các Thi thiên theo truyền thống được đọc vào các ngày lễ, bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng câu này áp dụng cho từng ngày một trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày khi chúng ta thức giấc, chúng ta phải nhìn vào “chính ngày nầy" "Ngày". Mỗi ngày là ngày mà "Chúa đã dựng nên". Ngài đã dựng nên muôn vật trong ngày này chính xác như nó đáng phải có. Chúng ta phải "mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy", vì ngày ấy đã được dựng nên và ban cho chúng ta bởi Đấng Chủ Tể của vũ trụ. Hôm nay là món quà của Ngài cho chúng ta – đó là lý do tại sao chúng ta gọi đó là thì hiện tại!

Từng ngày trong cuộc sống của chúng ta có thể đầy dẫy với sự vui mừng. Hãy nhớ -- ấy chẳng phải là mọi vụ việc trong đời sống của chúng ta được sắp đặt như thế nào đâu; mà đó là cách thức chúng ta sắp xếp mọi vụ việc ở trong đầu của mình kìa. Chúng ta hãy quyết định sống mỗi ngày giống như thể đó là ngày tốt nhất trong cuộc đời của chúng ta!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét