Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

ĐỂ ĐÓ CHO ĐỨC CHÚA TRỜI


Để Đó Cho Đức Chúa Trời
Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người — Châm ngôn 16:9

Để đó cho Đức Chúa Trời khiến cho người cao tuổi nhất còn sống ngày hôm nay, một người có tên là Israel, đang sống trong xứ Israel, đã sống qua hai cuộc thế chiến và sống sót trong trại tập trung Auschwitz khét tiếng. Vào ngày 11 tháng 3 năm 2016, ông Israel Kristal đã được trao danh hiệu: "Người Sống Thọ Nhất" trong quyển Guinness World Records [Thành Tích Thế Giới Guinness]. Ở tuổi 112, cụ Kristal đã thắng hơn được mọi thứ và sống lâu hơn những kẻ tìm cách tiêu diệt cụ - và cụ tiếp tục sống như thế.

Nếu điều này không minh chứng rằng Đức Chúa Trời chớ không phải ai khác quyết định số phận của chúng ta, tôi không biết cái gì sẽ minh chứng điều đó.

Đây là những gì ông Kristal đã nói sau khi biết được tình trạng của mình: "Tôi không biết bí quyết để sống thọ. Tôi tin rằng mọi sự đều được quyết định từ trên cao và chúng ta sẽ không bao giờ biết lý do tại sao. Đã có nhiều người thông minh hơn, mạnh sức hơn, và tìm tòi tốt hơn tôi, là những người không còn sống nữa. Mọi sự còn lại cho chúng ta phải làm là giữ lấy việc làm khó nhọc khi chúng ta có thể và tái thiết lại những gì đã bị mất".

Đức Chúa Trời không thể chọn một sứ giả tốt hơn để phân phát sứ điệp! Như cụ Kristal khiêm tốn khẳng định, cụ không biết công thức để sống một cuộc sống lâu dài. Cụ hiểu rằng cụ chẳng có gì phải làm với công thức đó – hết thảy đều do Đức Chúa Trời làm. Tất nhiên là cụ đã làm hết sức mình để tồn tại và kiên trì qua những thời điểm khó khăn, nhưng con người khôn ngoan này không gán sự sống còn của mình cho sự khôn ngoan riêng của cụ. Cụ biết rằng Đức Chúa Trời đang làm mọi việc vì những lý do mà chúng ta sẽ không bao giờ hiểu rõ và không kiểm soát được. Mọi sự chúng ta có thể làm là sống hết mình như chúng ta có thể sống và làm phần của mình trong việc biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Trong sách Châm Ngôn, Vua Solomon đã nói theo cách này: Lòng người toan định đường lối mình; Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người. Con người có thể lên kế hoạch cho mọi sự mà họ muốn, nhưng chính Đức Chúa Trời là Đấng quyết định những gì sẽ thành hoặc không thành.

Hitler đã có nhiều kế sách. Các quốc gia Ả Rập đã lên kế hoạch tiến hành chiến tranh chống lại Israel khi Israel lập quốc vào năm 1948. Ngày nay, nhiều kẻ thù của Israel đang có nhiều kế hoạch. Nhưng Đức Chúa Trời đã minh chứng rằng chỉ có kế hoạch của Ngài sẽ được thành mà thôi.

Quí bạn ơi, chúng ta hãy nhớ câu chuyện đầy cảm hứng của Israel Kristal. Chúng ta có thể đánh bại mọi thứ và chúng ta có thể tiếp tục sống loại đời sống lâu dài và hạnh phúc nếu đó là ý muốn của Chúa. Hoàn cảnh chúng ta có ra sao đi nữa thì chẳng phải là vấn đề, những gì mọi người đã nói với chúng ta, hoặc những gì kẻ thù đã lên kế hoạch nghịch cùng chúng ta. Chúng ta sẽ sống lâu hơn chúng, thịnh vượng bất chấp tất cả, và sống để chu toàn mục đích thực sự của chúng ta – để hầu việc Đức Chúa Trời, để yêu thương và giúp đỡ con cái của Ngài, và có đức tin rằng Ngài sẽ lo phần còn lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét