Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Ý CHỈ CỦA ĐỨC GIÊHÔVA SẼ THÀNH ĐƯỢC


Ý Chỉ Của Đức Giêhôva Sẽ Thành Được

“Trong lòng loài người có nhiều mưu kế; Song ý chỉ của Đức Giê-hô-va sẽ thành được — Châm ngôn 19:21

Có một câu chuyện rất kinh điển trong kinh Talmud nói về một người tên là Yosef. Người này có một cái họ kèm theo tên của ông thích ứng với tình cảm lớn lao mà ông dành cho ngày Sabát. Ông được gọi là Yosef Moikir Shabbos, hay "Yosef là người tôn kính ngày Sa-bát". Mỗi tuần, mặc dù Yosef có ít tiền trong túi, ông ra chợ và mua thực phẩm ngon nhất, đắt tiền nhất để tôn vinh ngày Sabát.

Trong cùng một thị trấn y như Yosef, có một người rất giàu có sống ở đó, nhưng là người vô cùng độc ác. Ngày kia, mấy nhà chiêm tinh đến gần ông ta và nói cho người giàu có nầy biết họ đã xem sao thì thấy ông ta sẽ mất đi sự giàu có và nó sẽ đi đến với một người Do thái trong thị trấn có tên là Yosef. Người gian ác nầy biết chính xác người mà các nhà chiêm tinh đã nói tới.

Ông ta thù ghét Yosef và ông ta thù ghét cách thức Yosef tôn vinh ngày Sabát. Vì vậy, người nầy mới nghĩ ra một kế hoạch. Ông ta bán đi mọi thứ đã có và đầu tư tiền bạc vào một viên ngọc quí. Ông ta đính viên ngọc ấy vào chiếc mũ của mình, và chiếc mũ ấy không hề rời khỏi cái đầu của ông ta. Người giàu có nầy dám chắc mình đã ngăn cản phần dự đoán đáng sợ kia không trở thành hiện thực được.

Thế rồi một ngày kia, khi người gian ác nầy đang đi bách bộ, một cơn gió khác thường thổi đến và tước chiếc mũ ra khỏi đầu ông ta, khiến nó rơi xuống biển. Người nầy không biết làm sao, nhưng một suy nghĩ đến an ủi ông ta: "Ta có thể đã bị mất của cải", ông ta suy nghĩ: "nhưng ít nhất nó không rơi vào tay Yosef gã Do Thái đáng ghét kia".

Cuối tuần đó, ngư dân, những người biết Yosef sẽ trả bất cứ giá nào để tôn vinh ngày Sabát, đã đem đến cho anh một con cá thật đẹp. Cần phải trả một món tiền khá hậu hĩnh, nhưng tất nhiên Yosef rất vui sướng khi mua nó. Ngày Sabát ấy, khi Yosef lóc con cá ra, con dao của ông đụng phải cái gì đó cứng lắm. Nhìn vào bên trong để coi con cá đã nuốt phải vật gì, Yosef tìm thấy một viên ngọc vô giá – chính viên ngọc đã từng được đính vào mũ của người giàu có kia!

Câu chuyện này minh họa cho lời lẽ của sách Châm ngôn đã chép: “Trong lòng loài người có nhiều mưu kế; Song ý chỉ của Đức Giê-hô-va sẽ thành được. Đây là một trong những câu Kinh Thánh mà hết thảy chúng ta nên nhắc cho mình nhớ mỗi ngày. Chúng ta có thể lập nhiều kế hoạch, nhưng chẳng có gì xảy ra nếu không có sự vùa giúp của Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể đề ra nhiều mục tiêu, nhưng không đạt được mục tiêu nào nếu không có sự chấp thuận của Đức Chúa Trời.

Người ta có thể gắng sức và chiến đấu với ý chỉ của Chúa, song chỉ có thua mà thôi. Ý chỉ của Đức Chúa Trời sẽ luôn luôn thành được. Vô luận mọi việc trong thế giới ngày nay trông thế nào đi nữa, chúng ta cần phải nhớ rằng chương trình của Đức Chúa Trời sẽ ứng nghiệm. Bất luận mọi việc có trông thế nào đi nữa trong đời sống của chúng ta, chương trình của Đức Chúa Trời đang mở ra cách hoàn hảo, và đúng kỳ. Vì vậy, chúng ta hãy hoạch định và rồi hãy cầu nguyện vì ý chỉ thực sự của Đức Chúa Trời sẽ trở thành hiện thực.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét