Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

BÁO ĐÁP ĐỨC CHÚA TRỜI


Báo Đáp Đức Chúa Trời
“Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi?  Thi thiên 116:12

Hãy suy nghĩ một chút một khi bạn là người thụ hưởng sự tử tế để rồi bạn không có một lời cảm tạ nào đối với người cung ứng sự tử tế ấy. Còn về cha mẹ, bạn bè và gia đình của chúng ta, họ đã vùa giúp và yêu thương chúng ta - chúng ta cảm ơn họ thì có đủ không? Còn về Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban mọi sự cho chúng ta được hưởng, trong đó có chính sự sống của chúng ta? Chúng ta cảm tạ Ngài thì có đủ không chứ?

Trong Thi thiên 116, vua David thấy mình đưa ra thắc mắc nầy: “Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi?. Vua David mô tả một thời điểm lúc ông gần chết và rồi đã được cứu bởi Đức Chúa Trời. Ông nói rằng Đức Chúa Trời đã ngăn hai hàng nước mắt ông thôi không chảy nữa và hai chân của ông không phải vấp ngã.

Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng Thi thiên này đã được viết ra khi David lên kế vị ngai vàng sau khi kẻ thù lâu năm của mình, Saulơ, sau cùng đã gục chết. Vào thời điểm vui vẻ này David đã tràn đầy với lòng biết ơn. Nhưng ông cảm tạ Đức Chúa Trời như thế nào một khi ông là kẻ hay chết chứ? Ông dâng gì cho Đấng không thiếu thốn gì?

Đây là câu trả lời của David: Tôi sẽ cầm cái chén cứu rỗi, mà cầu khẩn danh Đức Giê-hô-va (câu 13). Bậc thánh hiền giải thích rằng câu nầy đề cập đến sự rãy rượu ra, một phần trong của lễ cảm tạ mà Đức Chúa Trời sẽ dâng cho Đức Chúa Trời. David dâng trả cho Đức Chúa Trời theo cách mà Đức Chúa Trời đã qui định: bằng cách dâng cho Ngài các thứ của lễ.

Nhưng chúng ta dâng gì cho Chúa hôm nay, vì không còn có nghi thức dâng của lễ nữa?

Từ ngữ Hêbơrơ nói tới của lễ là karbon, ra từ chữ karob, có nghĩa là "gần gũi". Những thứ của lễ đem dâng cho Đức Chúa Trời không phải là về thịt hay rượu hoặc bột mì được dâng lên Ngài. Từ ngữ ấy nói về sự gần gũi thể được thực hiện qua của lễ. Do hầu việc Chúa, người đến thờ lạy đã đến gần Ngài hơn. Như các tiên tri giải thích thật nhiều lần, Đức Chúa Trời không mong muốn đối với các nghi thức nữa. Điều Đức Chúa Trời mong muốn chính là chúng ta.

Đức Chúa Trời muốn tấm lòng của chúng ta. Ngài muốn chúng ta hướng về Ngài trong sự cầu nguyện, với mọi rối rắm và với thái độ biết ơn của chúng ta. Là Cha yêu thương của chúng ta ở trên trời, Ngài chẳng muốn gì khác hơn là sự gần gũi với con cái của Ngài. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta vô cùng, nhưng để có một mối quan hệ, chúng ta cần phải kính sợ Ngài.

Khi chúng ta dâng lên lời cầu nguyện, chúng ta mang đến một món quà cho Đức Chúa Trời. Khi chúng ta ngồi xuống đọc Kinh Thánh, chúng ta dâng lên một món quà cho Đức Chúa Trời. Khi chúng ta áp dụng các sự dạy vào đời sống chúng ta và biến Đức Chúa Trời thành tâm điểm cuộc sống của chúng tôi, chúng tôi đang dâng lên Ngài sự khoái lạc rất lớn. Đức Chúa Trời đã ban thân thể cho chúng ta; chúng ta dâng linh hồn của chúng ta cho Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét