Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

ĐỨC TIN THÊM LÊN


Đức Tin Thêm Lên
“Sự sợ loài người gài bẫy; Nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va được yên ổn vô sự” — Châm ngôn 29:25

Tôi có một người bạn đã aliyah (di cư) sang Israel mấy năm trước đây, và cô ấy nói về sự bồn chồn trong lòng khi cô đến lần đầu tiên. Thực vậy, có lúc cô lo sợ mình sẽ gặp rắc rối khi, trong thực tế, chẳng có gì phải lo lắng cả. Người bạn của tôi đã đi hết một vòng trong khu phố Ả Rập rồi lái xe hướng tới lối ra khi cô nhìn thấy một nhóm người đang đi về phía xe của mình.

Cô dám chắc là họ có vũ trang và sẽ đến để giết cô. Cô lo sợ đến nỗi cô đạp thắng khiến cho mấy người bạn ngồi phía sau đâm sầm về phía trước. Cảm ơn Chúa, không có ai bị thương cả. Và những gã kia có nguy hiểm không? Hóa ra họ là học sinh đi bộ từ trường về nhà.

Sách Châm ngôn dạy: “Sự sợ loài người gài bẫy; Nhưng ai nhờ cậy Đức Giê-hô-va được yên ổn vô sự”. Nguyên ngữ Hybálai dịch câu nầy có hơi khác. Câu nầy chép như sau: "nỗi sợ hãi của con người sẽ chỉ ra một cái bẫy…". Ở một cấp độ đơn giản, câu này đang cảnh báo chúng ta rằng việc phản ứng với nỗi sợ hãi vô lý trước một tình huống có thể là nguy hiểm hơn bản thân tình huống – giống như câu chuyện của bạn tôi. Tuy nhiên, nếu chúng ta có đức tin vững chắc vào Đức Chúa Trời và giữ tĩnh táo, thoải mái, và bình an, chúng ta thấy sẽ chẳng có hề hấn gì.

Tuy nhiên, bậc thánh hiền Do Thái đưa ý tưởng này đi xa thêm chút nữa. Họ dạy rằng người nào quá lo sợ sẽ trở nên nhạy cảm với những gì mình [nam hay nữ] đang sợ. Ngay cả nếu đó là một tình huống lạ lùng đến nỗi một người phải lo sợ cách vô lý, cho thấy bối cảnh không đáng có sẽ trở nên hiển nhiên hơn khi lo sợ không có lý do. Ngược lại, một người biết tin cậy nơi Đức Chúa Trời có được sự bảo hộ thậm chí đối với các tình huống nguy cơ tiềm tàng mỗi ngày. Ngay cả các tai vạ thông thường mất đi cái nắm chặt của chúng trên người có lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời.

Nói cách đơn giản, sợ hãi khiến cho chúng ta dễ bị tổn thương trong khi đức tin khiến chúng ta ra mạnh mẽ với sự bảo hộ thiêng liêng. Giống như chúng ta sẽ có thêm vitamin để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình, hết thảy chúng ta cần phải thu thập thêm lượng đức tin để nâng sự bảo hộ thuộc linh của chúng ta lên.

Đức Chúa Trời hứa Ngài là nơi nương náu và là đồn lũy của chúng ta. Nhưng chúng ta cần phải xây về Ngài – chúng ta cần phải hướng tới đôi cánh bảo hộ của Ngài – nếu chúng ta muốn được nương náu nơi Ngài. Hôm nay và mỗi ngày, chúng ta hãy làm cho mình ra mạnh mẽ với đức tin. Chúng ta hãy trục xuất nỗi sợ hãi ra khỏi tấm lòng của chúng ta với sự nhận biết rằng chúng ta được bảo vệ bởi lực lượng mạnh nhất trong Vũ Trụ. Không một điều gì có thể xảy ra cho chúng ta nếu không có sự cho phép của Ngài, và chúng ta càng nương cậy nơi Ngài, Ngài càng là sức lực của chúng ta.

Chúng ta càng tin cậy nơi Đức Chúa Trời, sự bảo hộ chúng ta càng lớn lao hơn, và chúng ta càng có đức tin, chúng ta sẽ càng chứng kiến nhiều ​​sự thành tín kỳ diệu của Đức Chúa Trời đối cùng chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét