Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

TRONG VÒNG TAY YÊU THƯƠNG CỦA NGÀI


Trong Vòng Tay Yêu Thương Của Ngài
“Tay tả người kê dưới đầu tôi, còn tay hữu người ôm lấy tôi” — Nhã ca 2:6

Có người từng hỏi tôi một câu rất buồn. Ông nói: "Thưa thầy, làm thế nào tôi biết được Đức Chúa Trời vẫn yêu thương tôi?" Phản ứng đầu tiên của tôi là suy nghĩ: "Bộ ông điên sao? Có phải ông thực sự nghĩ rằng Cha không yêu thương con cái của mình sao?" Nhưng nhạy bén với chỗ người này xuất thân – tôi biết rằng ông ta đã phạm nhiều sai lầm – tôi cần phải tiếp cận nhẹ nhàng hơn. Tôi chỉ vào Giêrêmi 31:3, ở đây Đức Chúa Trời phán: "Ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu người".

Tuy nhiên, sự thật là giống như bất kỳ mối quan hệ thực sự nào khác, mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời là mối quan hệ rất phức tạp. Phải, Ngài luôn yêu thương chúng ta; nhưng giống như từng mối quan hệ, có những lúc thăng lên và có lúc phải trầm xuống. Vua Solomon nói hay nhất theo cách này: “Tay tả người kê dưới đầu tôi, còn tay hữu người ôm lấy tôi.

Ở bề mặt trông có vẻ đơn giản lắm. Đức Chúa Trời giữ lấy chúng ta trong vòng tay âu yếm. Tuy nhiên, bậc thánh hiền Do Thái đã nhìn thấy nhiều việc ở đây. Họ giải thích câu thơ ấy với cách thức như vầy: "Với tay tả người đẩy tôi ra xa trong khi với tay hữu Ngài ôm lấy tôi".

Nói như thế có ý nói gì?

Giống như bất cứ bậc phụ huynh giỏi giang nào, Đức Chúa Trời đôi khi phải tính đến những hậu quả đối với hành vi sai trái. Có khi Đức Chúa Trời phải tự cách biệt Ngài với chúng ta bởi vì chúng ta không xứng đáng đến gần Ngài. Có khi, chúng ta phải đi qua thời điểm khó khăn, nó giúp chúng ta biết cách xử sự. Tuy nhiên, cái điều nghịch lý, ngay cả khi Đức Chúa Trời gạt chúng ta ra, Ngài vẫn còn ôm riết chúng ta.

Khi người La Mã bước vào nơi Nơi Chí Thánh của Đền Thờ, sau khi huỷ diệt nó và trục xuất người Do Thái, họ rất đỗi ngạc nhiên trước những gì họ trông thấy. Chắc chắn sự huỷ diệt đã diễn ra là một dấu hiệu cho thấy Đức Chúa Trời đã giận dữ với người Do Thái. Chính các vị tiên tri của họ đã cho biết như thế. Tuy nhiên, những gì họ đã nhìn thấy là hai chêrubin ngồi trên nắp của Hòm Giao Ước đang ôm nhau như hai vợ chồng vậy.

Truyền khẫu Do Thái dạy rằng khi Đức Chúa Trời lấy làm vui vẻ với dân sự Ngài, các chêrubin phải đối mặt với nhau. Khi Đức Chúa Trời không hài lòng với con cái Ngài, các chêrubin quay lưng lại với nhau. Vì vậy, tại thời điểm này của sự sửa phạt nghiêm trọng, chúng ta phải mong rằng các chêrubin được chuyển cách xa nhau, chớ không phải trong một vòng tay đang ôm siết lấy!

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời muốn gửi một sứ điệp cho dân sự Ngài và cho hết thảy chúng ta – thậm chí khi Ngài đẩy chúng ta ra, Ngài vẫn yêu thương chúng ta và giữ lấy chúng ta. Thực vậy, một số nhà giải kinh giải thích ý nghĩa của "tay tả người kê dưới đầu tôi" ý nói rằng Đức Chúa Trời tiếp trợ cho chúng ta ngay cả khi Ngài thử thách chúng ta.

Quí bạn ơi, đừng bao giờ quên rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta bất luận điều gì xảy ra. Khi chúng ta phấn đấu để đứng ở chỗ tốt nhất mà chúng ta có thể, và ngay cả khi chúng ta thất bại nhiều lần, chúng ta luôn luôn ở trong vòng tay yêu thương của Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét