Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

BẮT ĐẦU MỘT NGÀY MỚI


Bắt Đầu Một Ngày Mới
“đoạn cổi áo nầy, mặc áo khác, đem tro nầy ra ngoài trại quân, đổ trong một nơi tinh sạch. Lửa trên bàn thờ phải cháy luôn luôn, không nên tắt. Mỗi buổi sáng thầy tế lễ sẽ lấy củi chụm lửa thêm, sắp của lễ thiêu lên trên, và xông những mỡ về của lễ thù ân tại đó — Lêvi ký 6:11–12

Nếu bạn giống như hầu hết chúng tôi, cơ hội không giống y nhau cho hai buổi sáng đâu. Một số buổi sáng, chúng ta sốt sắng muốn nhảy ra khỏi giường, sẵn sàng chinh phục thế giới. Ở những lần khác, chúng ta mong có thêm năm phút nữa - hoặc năm giờ đồng hồ - dưới sự an toàn yên ủi của mấy tấm chăn trên giường ngủ của chúng ta. Tuy nhiên, vô luận thời tiết bên ngoài có như thế nào đi nữa hoặc chúng ta có thể cảm nhận ở trong lòng, mỗi buổi sáng là một cơ hội để mở ra cuộc chạy cho cả ngày. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên này: Bất luận bạn cảm thấy thế nào – hãy dậy đi, mặc quần áo vào, ra ngoài, và đừng bao giờ bỏ cuộc!

Trong phần đọc Kinh Thánh của tuần này, chúng ta tìm hiểu thêm về công việc hàng ngày của dòng thầy tế lễ. Trong khi hôm nay công việc của chúng ta khoác lấy nhiều hình thức khác nhau, chúng ta vẫn có thể tiếp thu từ các luật lệ và quy chế liên quan đến sự thờ phượng trong các thời kỳ Kinh Thánh. Thí dụ, các thầy tế lễ bắt đầu mỗi ngày như thế nào trong Đền Tạm, và sau đó là Đền Thờ, phục vụ như là một mô hình cho cách thức chúng ta bắt đầu mỗi ngày của đời sống chúng ta trong sự hầu việc Đức Chúa Trời.

Mỗi ngày mới bắt đầu với một tham khảo đến ngày trước đó. Suốt cả đêm, của lễ thiêu đã được đặt lên thiêu trên bàn thờ. Vì vậy, trình tự đầu tiên của sự thờ phượng là xóa đi hết tro tàn từ ngày hôm trước, dọn chỗ cho một ngày mới. Tương tự như vậy, chúng ta cũng cần phải bắt đầu mỗi ngày bằng cách loại bỏ những tàn tích từ hôm qua không còn phục vụ cho chúng ta nữa. Hôm qua có thể là một ngày tồi tệ. Có thể chúng ta mất bình tĩnh, có thể ai đó đã đả kích chúng ta. Nhưng, hôm nay không phải như hôm qua. Hôm nay là một ngày mới với những tiềm năng mới, và chúng ta cần phải tập trung vào việc buông đi quá khứ rồi bươn tới đàng trước.

Ngoài ra, trước khi thầy tế lễ dời đi đống tro trên bàn thờ, ông sẽ mặc lấy áo xống sạch sẽ. Bằng cách làm như vậy, ông cung ứng tầm quan trọng và ý nghĩa cho công việc của mình. Cũng vậy, chúng ta phải "mặc lấy" mỗi ngày. Không, không phải bằng thứ áo xống đẹp nhất đâu. Thay vì thế, chúng ta mặc lấy bằng cách sử dụng một thái độ tích cực - một thái độ mà ngày trước đó sửa soạn sẵn với mục đích và sự vui mừng, bất luận ngày hôm trước có xảy ra việc gì đi nữa.

Cuối cùng, sau khi tro đã được cất bỏ đi, thầy tế lễ sẽ thêm củi vào lò lửa. Mỗi ngày đều cần có củi mới, nhiên liệu mới, hầu cho lửa cứ cháy hoài. Tương tự như thế, bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng: "Mỗi ngày một ánh sáng mới chiếu xuống trên những người hầu việc Chúa". Một ánh sáng mới đang sẵn sàng rọi vào thế giới và chiếu trên đời sống của chúng ta mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng ta phải giảm nó xuống với sự cầu nguyện và sự thờ lạy. Giống như các thầy tế lễ thêm củi vào để giúp nhóm lửa lên, chúng ta dâng những lời cầu nguyện của chúng ta lên cho Đức Chúa Trời cầu xin sự dẫn dắt, sự vùa giúp, và sự sáng của Ngài.

Bạn có sẵn sàng cho một ngày mới chưa? Chúng ta có thể sẵn sàng bằng cách dời đi những "đống tro tàn" của ngày hôm trước, khoác lấy một thái độ tích cực đối với ngày hôm trước, rồi dâng lên lời cầu nguyện với Đức Chúa Trời để giữ cho ánh sáng của Ngài cứ bập bùng mãi trong đời sống của chúng ta trong suốt cả ngày.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét