Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

TRỞ THÀNH NGƯỜI BẮC NHỊP CẦU NỐI


Trở Thành Người Bắc Nhịp Cầu Nối
Bữa thứ nhất, các ngươi phải lấy trái cây tốt, tàu chà là, nhành cây rậm, và cây dương liễu, rồi vui mừng trong bảy ngày trước mặt Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của các ngươi — Lêvi ký 23:40

Cách đây nhiều năm, tôi dự một đám tang diễn ra trong suốt kỳ nghỉ Sukkot. Vị rabi Do Thái đưa ra một bài ca tụng vào ngay một trong những sự dạy phổ biến nhất liên quan đến bốn thứ mà chúng ta bị buộc phải đem theo trong ngày lễ: trái cây tốt, tốt cả mùi vị và ăn ngon, tiêu biểu cho một người đã đạt đến sự khôn ngoan từ Kinh Thánh và cũng biết làm lành. Cây rậm, trong đó có một loại nước hoa tốt, nhưng không ăn được, tượng trưng cho một người biết làm lành, nhưng không tiếp thu từ Kinh thánh. Chà là ăn được nhưng không có mùi vị gì hết, do đó đại diện cho một người có trí tuệ nhưng không dấn thân vào những việc lành. Cuối cùng, cây liễu, là cây không ăn được, không có mùi hương, tiêu biểu cho một người chẳng khôn ngoan cũng không biết làm lành.

Tôi mong rabi Do Thái cứ tiếp tục với sứ điệp điển hình nhằm vào ngày lễ Sukkot, chúng ta đem theo tất cả bốn thứ đó để tỏ ra rằng các loại người đều rất quan trọng và bình đẳng trước mặt Đức Chúa Trời. Đây là ngày lễ của sự hiệp một và cùng nhau thưởng thức. Tuy nhiên, vị rabi không tiếp tục sứ điệp của mình theo cách đó. Thay vì thế, ông lưu ý rằng có yếu tố thứ năm trong bốn thứ kia. Có những mối quan hệ ràng buộc họ lại với nhau. Vị rabi giải thích rằng điều này tiêu biểu cho loại người thứ năm - một người đưa các loại người kia lại với nhau. Người chết là người thể ấy, và sự dạy nầy là một sự cống hiến đẹp đẻ cho ký ức của dân sự.

Bài học đó đã luôn ở lại trong tôi, và nó đã trở thành một động lực trong cuộc sống của chính tôi. Có nhiều loại người trong thế gian này, và chúng ta cùng nhau có thể thực hiện được những điều tuyệt vời; tuy nhiên, ai đó cần phải là người đem những người khác lại với nhau. Đây là sứ mệnh của cuộc đời tôi, là người trở thành người bắc nhịp cầu nối giữa các Cơ đốc nhân và người Do Thái hầu cho chúng ta cùng nhau được ích và thêm sức mạnh để làm việc vì cớ các giá trị mà chúng ta đang chia sẻ. Các kết quả là những ơn phước lạ lùng cho hết thảy chúng ta, và cùng nhau, chúng ta đã đóng góp thật nhiều cho các mục đích của Đức Chúa Trời hơn là tôi có thể từng suy tưởng.

Hết thảy chúng ta có thể và phải đảm nhận vai trò của "phần thứ năm trong bốn thứ kia". Bất luận bạn thuộc về loại người nào, ai nấy cần phải đảm nhận vai trò cùng nhau đưa người ta đến. Vô luận bạn là ai, bạn làm gì, hay bạn biết gì; ai nấy đều có khả năng yêu thương mọi người, tôn trọng mọi người, và dạy người khác làm y như vậy. Hết thảy chúng ta có thể trở thành người bắc nhịp cầu nối. Nguyện lời lẽ của Thi thiên 133:1 được ứng nghiệm qua đời sống của chúng ta trong những năm sắp tới - "Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau. Thật tốt đẹp thay!"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét