Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

LỜI HỨA CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Lời Hứa Của Đức Chúa Trời

Hỡi kẻ son sẻ, không sanh đẻ kia, hãy ca hát. Hỡi ngươi là kẻ chưa biết sự đau đớn sanh nở, hãy hát xướng reo mừng, vì con cái của vợ bị bỏ sẽ đông hơn con cái của đàn bà có chồng, Đức Giê-hô-va phán vậy” — Êsai 54:1

Đám cưới luôn đặc biệt. Tuy nhiên, bất cứ khi nào tôi may mắn tham dự một đám cưới ở Jerusalem, tôi đặc biệt bị choáng ngợp với những cảm xúc và niềm vui. Sở dĩ như vậy là vì một đám cưới ở thành  Jerusalem không chỉ là một sự chứng tỏ về tình yêu giữa một đôi vợ chồng và cam kết của họ với nhau; nó cũng là một minh chứng cho tình yêu và cam kết của Đức Chúa Trời đối với dân sự Ngài đối với việc làm ứng nghiệm các lời hứa mà Ngài đã lập từ lâu.

Cho phép tôi giải thích. Mới đây, tôi có tham dự một đám cưới, nó có lai lịch tuyệt đẹp theo nhận định của thành Jerusalem. Bên dưới biểu tượng của đám cưới, chú rể và gia đình của người đang đứng ở đó. Chú rể là một người Do Thái Yemen. Ông bà và cha mẹ của anh buộc phải rời khỏi Yemen sau khi đất nước Israel được tuyên bố là một quốc gia và tất cả các nước Hồi giáo xung quanh tuyên chiến với người Do Thái. Khi ấy, cô dâu đi kèm với bố mẹ mình xuất hiện. Ông bà của cô dâu là những người sống sót trong chiếc dịch diệt chủng của Đức Quốc Xã đã qua cư ngụ bên Anh quốc sau chiến tranh; bố mẹ cô đã dời về ở tại Israel khi cô còn nhỏ.

Khi hai tâm hồn đến với nhau trong hôn nhân, tầm quan trọng vượt trỗi hơn cuộc sống cá nhân của họ. Tôi có thể nghe thấy lời chúc phước chúng ta hay nói về ngày lễ và những dịp đặc biệt vang vọng trong trí mình: "Đáng chúc phước thay cho Ngài, Giêhôva Đức Chúa Trời, là Vua của vũ trụ, là Đấng giữ gìn chúng ta được sống, Ngài nâng đỡ chúng ta, và giúp chúng ta đến tận thời điểm nầy…". Cũng một thể ấy, nhiều phép lạ, từ bao thế kỷ, đã đưa chúng ta đến tận thời điểm đó!

Ở phần đọc Ngũ kinh vào cuối tuần nầy, chúng ta đọc: "Vả, Sa-rai son sẻ, nên người không có con" (Sáng thế ký 11:30). Phần đọc Kinh thánh tuần này khởi sự: Hỡi kẻ son sẻ, không sanh đẻ kia, hãy ca hát. Hỡi ngươi là kẻ chưa biết sự đau đớn sanh nở, hãy hát xướng reo mừng, vì con cái của vợ bị bỏ sẽ đông hơn con cái của đàn bà có chồng”. Mặc dù Sarai son sẻ, Đức Chúa Trời đã giữ lời hứa của Ngài và bà sẽ trở thành mẹ của một dân lớn. Tương tự như vậy, trong phần Kinh thánh nầy, Đức Chúa Trời đang phán với thành Jerusalem, họ son sẻ và cô độc. Đức Chúa Trời hứa Jerusalem rằng một lần nữa, nơi ấy sẽ là quê hương của một dân lớn. Trong cả hai trường hợp, và Đức Chúa Trời luôn giữ mọi lời hứa của Ngài.

Bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng Sara, khi về sau bà được Đức Chúa Trời đặt tên, về phần xác thể không có khả năng có con và sự ra đời của Y-sác là một phép lạ hoàn toàn. Tuy nhiên, sự việc dường như không phải như thế, nó đã xảy ra bởi vì Đức Chúa Trời đã phán nó sẽ xảy ra. Trong khoảng hai thiên niên kỷ dường như đối với người Do Thái trở về Jerusalem là điều bất khả thi, nhưng họ đã trở về -- bởi vì Đức Chúa Trời đã phán vậy.

Nguyện chúng ta được thêm sức và được cảm thúc khi chúng ta quan sát sự ứng nghiệm các lời hứa của Đức Chúa Trời ngay trước mắt chúng ta. Nếu một người đàn bà son sẻ có thể trở thành mẹ của nhiều người, và dân Do Thái có thể trở về quê hương của họ, hãy hình dung xem mọi điều có thể khả thi cho hết thảy chúng ta!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét