Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

CHUYỂN NHỮNG KHOẢNH KHẮC THÀNH ĐỜI ĐỜI


Chuyển Những Khoảnh Khắc Thành Đời Đời
“Ngôi Chúa đã lập vững từ thời cổ; Chúa hằng có từ trước vô cùng”  — Thi thiên 93:2

Chúng ta nói rất nhiều về sự đời đời. Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời đời đời. Linh hồn là đời đời. Thế giới bên kia là thế giới đời đời. Nhưng chúng ta có thực sự hiểu đời đời muốn nói tới điều gì chưa? Làm sao chúng ta, những người sống trong một thế giới hữu hạn, ở đó mọi thứ chỉ là tạm thời, có thể hiểu được khái niệm về sự vô hạn chứ?

Tôi từng nghe điều đó được giải thích theo cách này: Hãy tưởng tượng bãi biển kia nằm bên cạnh một đại dương thật là lớn. Trên bãi biển có một đống cát – nhưng không phải là thứ đống cát do đứa trẻ làm nên đâu. Đống cát này có kích thước của một hòn núi! Nó cao vọt lên bầu trời. Bây giờ hãy hình dung một con chim bay đến và gắp lấy một hạt cát trong mỏ của nó. Nó bay qua đại dương rồi đặt hạt cát xuống bờ bên kia. Mỗi ngàn năm, con chim trở về bãi biển và lấy đi hạt cát khác rồi đưa nó qua lục địa khác. Phải tốn mất bao lâu để dời hòn núi cát nầy qua vùng đất bên kia đại dương chứ? Đó là một cái liếc nhìn vào cõi đời đời!

Thi thiên 93 cảm thúc. Nó có một chuyển động nhất định. Nó khởi sự bằng cách khẳng định tính cách đời đời của Đức Chúa Trời rồi kết thúc theo cùng một cách. Đứng ở giữa, chúng ta lắng nghe về một đại dương đang gầm rống với "nhiều đợt sóng vỗ" (câu 3). Âm hưởng của Thi thiên, thật thích hợp giống như một làn sóng vậy. Nó bắt đầu với sự bình tịnh của Đức Chúa Trời đời đời, giống như một làm sóng khởi sự trong nét bình tịnh của đại dương. Ở giữa Thi thiên là ồn ào và năng động, giống như một làn sóng sắp đâm sầm vào bờ. Nhưng nó kết thúc với sự bình tịnh trở lại lúc ban đầu, giống như một làn sóng lặng lẽ lui về lại đại dương mà từ đó nó đã ào đến.

Đâu là sứ điệp cho chúng ta? Cuộc sống của chúng ta chỉ là một làn sóng trong đại dương đời đời mênh mông và vô tận. Chắc chắn chúng ta có thể tạo ra nhiều tiếng ồn với giọng nói của chúng ta và tiếng bàn chơn của chúng ta lướt đi trên vỉa hè, song rất nhanh chóng, chúng ta sẽ trở lại với sự tĩnh lặng êm ái mà từ đó chúng ta tới đến. Đúng là một làn sóng khi sánh với cả đại dương bao la, có phải không? Đấy là cuộc sống của chúng ta khi đối chiếu với cõi đời đời.

Có một vị giáo viên của tôi, là người thường mở đầu giờ nghiên cứu Kinh Thánh bằng cách nhắc cho chúng tôi nhớ rằng chúng ta đang "chuyển những khoảnh khắc thành đời đời". Khi chúng ta làm những việc lành và nghiên cứu Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta đang tạo ra những khoảnh khắc kéo dài mãi cho đến đời đời. Hầu hết những gì chúng ta làm trong đời sống ngắn ngủi của mình sẽ qua đi và vô nghĩa một khi chúng ta rời khỏi thế gian. Nhưng những việc lành của chúng ta còn mãi đời đời. Chúng sống động luôn vì sự đời đời kia.

Hãy xem xét điều đó, chúng ta sẽ sử dụng thì giờ của mình như thế nào hôm nay? Liệu thì giờ có mất đi khi chúng trôi qua, hoặc chúng ta có thể làm cho chúng kéo dài mãi cho đến đời đời không? Liệu những gì chúng ta có thể làm hôm nay sẽ chuyển những khoảnh khắc ấy thành đời đời không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét