Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

ĐỨC CHÚA TRỜI DẪN DẮT KHI CHÚNG TA BƯỚC THEO


Đức Chúa Trời Dẫn Dắt Khi Chúng Ta Bước Theo
Ta sẽ khiến kẻ mù đi trên con đường mình không thuộc, dắt họ bởi các nẻo chẳng quen; ta sẽ đổi bóng tối trước mặt họ ra ánh sáng, nơi cong queo ra ngay thẳng. Thật, ta sẽ làm các sự đó, và không lìa bỏ chúng nó đâu Êsai 42:16

Cuộc sống đầy dẫy với đủ thứ ngã tư ngã năm rất bất ngờ; đôi khi chúng ta không có manh mối nào để nhận biết các con đường nầy dẫn chúng ta đi tới đâu hết. Tuy nhiên, phần Kinh thánh tuần này nói lên tầm quan trọng của việc trụ lại trong đức tin, ngay cả khi chúng ta không biết Đức Chúa Trời đang đưa chúng ta đến đâu nữa. Chúng ta có thể nhìn vào phần Kinh thánh tuần này trong Sáng thế ký để xác minh. Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa và là Đáng Nâng Đỡ thế giới của chúng ta - Ngài chắc chắn biết rõ mọi điều mà Ngài đang làm, dầu khi điều đó là một lẽ mầu nhiệm hoàn toàn đối với chúng ta.

Mới đây tôi có trao đổi với một người bạn về con trai của ông ta đang có công tác tốt cho xứ Israel và người Do Thái. Có điều là, chuyến đi của anh ta đã dẫn anh ta từ việc nầy đến việc kia, từ dự án nầy đến dự án khác. Thực vậy, tổ chức mà anh ta đang cộng tác có khả năng tăng gấp đôi. Anh này đã kết hôn với một gia đình để hỗ trợ cho, vì vậy tôi chỉ có thể hình dung rằng mọi sự thay đổi này và không có công việc nào là chắc chắn là điều rất đáng ngại.

Tuy nhiên, khi tôi hỏi bạn tôi làm thế nào con trai của ông ta xử lý với mọi sự bất ổn như thế nầy, câu trả lời của ông ấy làm cho tôi phải ngạc nhiên. Ông ta nói rằng người con cảm thấy mình đang phục vụ Chúa trong mọi việc mà anh ta đang làm. Ở chỗ phải đổi hướng, anh ta tin rằng đó là bước tiếp theo của Đức Chúa Trời dành cho anh ta, và trong khi anh ta không biết mọi sự sẽ dẫn tới đâu, anh ta có đức tin cho rằng đấy chỉ là chi tiết trong một chương trình. Anh ta có đức tin cho rằng Đức Chúa Trời sẽ tiếp trợ cho anh ta, vì vậy anh ta không lo lắng gì hết. Rồi cho đến nay, Đức Chúa Trời đã đi qua từng thời điểm như thế.

Đúng là một thái độ đáng kinh ngạc!

Trong phần đọc Kinh thánh tuần này, chúng ta đọc: Ta sẽ khiến kẻ mù đi trên con đường mình không thuộc, dắt họ bởi các nẻo chẳng quen; ta sẽ đổi bóng tối trước mặt họ ra ánh sáng, nơi cong queo ra ngay thẳng”. Đức Chúa Trời đang phán rằng Ngài sẽ đưa chúng ta  – chúng ta là những người không thể nhìn biết mình sẽ đi tới đâu hoặc hiểu rõ chương trình của Ngài – qua những nơi chốn và kinh nghiệm mà chúng ta không thường biết. Chúng ta có thể buộc phải làm những điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm hoặc vượt qua sự thử nghiệm mà chúng ta chưa hề muốn đối diện với bao giờ. Tuy nhiên, vế sau của câu nói bảo đảm cho chúng ta rằng khi chúng ta bước theo Chúa, thì sau cùng tối sẽ đổi thành sáng và đường gập ghềnh sẽ đổi ra bằng phẳng. Đức Chúa Trời ban thưởng cho đức tin chúng ta.

Chúng ta hãy giữ sứ điệp này trong tâm trí khi chúng ta được kêu gọi để làm một việc gì đó bất ngờ hoặc khi chúng ta buộc phải đối mặt với một thách thức mà chúng ta đã không lường trước trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có thể điều hướng con đường lộng gió của cuộc sống với sự bình an khi chúng ta dám tin rằng Đức Chúa Trời sẽ cầm lái. Hơn nữa, Đức Chúa Trời vốn ưa thích sự trung thành vâng phục của chúng ta và ban thưởng cho chúng ta sao cho thích đáng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét