Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

ĐỪNG CHỜ; HÃY CÓ ĐỨC TIN


Đừng Chờ; Hãy Có Đức Tin
“Ai xem gió sẽ không gieo; ai xem mây sẽ không gặt” — Truyền đạo 11:4

Mỗi năm, vào đầu mùa gieo giống, nông dân đi ra và lao động ở ngoài đồng. Họ cày, cho đến khi, gieo giống. Sau đó, họ trở về và chờ đợi Đức Chúa Trời làm phần của Ngài và đem mưa đến. Nếu mưa không đến và lúa chết đi, họ phải bắt đầu tiến trình đó một lần nữa. Họ không từ bỏ hy vọng, nhưng hết cây lúa nầy đến cây lúa khác cho đến khi mùa màng thật trúng và kho chứa đầy tràn. Đây là cách đạt được sự thành công.

Mặt khác, nếu người nông dân đi ra vào lúc khởi sự mùa gieo giống rồi nói: "Tôi không cảm thấy có gió hoặc nhìn thấy đám mây nào hết; có lẽ trời không mưa, thì tại sao phải lo gieo giống chứ?" khi ấy người chắc chắn sẽ không thu hoạch được vụ mùa nào cả. Nếu người chờ đợi để có được các điều kiện hoàn hảo, thì có thể sẽ quá muộn, và người nông dân sẽ bỏ lỡ hết thảy cơ hội của mình.

Trong sách Truyền đạo, chúng ta đọc: “Ai xem gió sẽ không gieo; ai xem mây sẽ không gặt”. Người nông dân phải gieo giống đi rồi tin tưởng rằng mưa sẽ đến, nếu không thì người sẽ chẳng khởi sự hoặc đã từng thưởng thức thành quả lao động của mình.

Cũng một thể ấy, khi Đức Chúa Trời đặt một ý tưởng trong lòng chúng ta hoặc chúng ta cảm thấy được kêu gọi để làm một việc gì đó, chúng ta không thể sắp đặt hết mọi thứ rồi chờ cho đến khi có đủ các điều kiện. Đôi khi chúng ta nói: "Tôi sẽ làm việc ấy khi tôi có thêm thời gian". Hoặc: "Tôi sẽ làm việc đó khi tôi có nhiều tiền hơn". Hoặc . . . hãy điền vào bất kỳ lời bào chữa nào khác đang trì kéo chúng ta lại trong cuộc sống. Thay vì thế, Salômôn dạy chúng ta trong sách Truyền đạo phải có đức tin và thực hiện bước thứ nhứt, ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy mọi sự sẽ tác động ra sao vào lúc cuối cùng.

Trong I Các Vua 18, tiên tri Êli tuyên bố rằng Đức Chúa Trời sẽ kết thúc cơn hạn hán trầm trọng đã hành hại xứ Israel trong mấy năm. Ông nói với vua Aháp: "Hãy đi lên, ăn và uống, vì tôi đã nghe tiếng mưa lớn” (câu 41). Nhưng Aháp đã không thấy bất kỳ đám mây nào trên bầu trời, vì vậy ông vẫn cứ ở lại đó. Còn Êli thì có đức tin rằng cơn mưa đang đến, và ông sai tôi tớ mình ra để nhìn xem bầu trời bảy lần cho đến sau cùng, tôi tớ ấy biết rằng có một đám mây nhỏ trên bầu trời. Ngay sau đó, trời khởi sự mưa, và Aháp, là người không tin rằng trời sẽ mưa, đã bị mắc kẹt trong cơn bão.

Tôi muốn khích lệ chúng ta hôm nay phải có đức tin rằng Đức Chúa Trời sẽ tiếp trợ những gì chúng ta có cần ngay cả khi chúng ta chưa nhìn thấy nó sẽ đến. Nếu chúng ta chờ đợi quá lâu, chúng ta có thể bỏ lỡ cơ hội của một đời. Nhưng khi chúng ta chịu khó làm việc với đức tin, ở công việc mà chúng ta được kêu gọi để lo làm, chắc chắn chúng ta sẽ gặt lấy nhiều phần thưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét