Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

HÃY ĐẾN


Hãy Đến
“Hãy đến hát xướng cho Đức Giê-hô-va, cất tiếng mừng rỡ cho hòn đá về sự cứu rỗi chúng tôi” — Thi thiên 95:1

Khi bắt đầu với dòng mở đâu: “Hãy đến hát xướng cho Đức Giê-hô-va”, Thi thiên 95 là một lời mời chúc tụng Chúa. Nhưng chính xác thì chúng ta sẽ chúc tụng như thế nào đây?

Những ông thầy huyền bí sống ở thành phố thánh Tzfat ở Israel trong suốt thế kỷ thứ 16 đã hiểu câu này là một sự khích lệ để đi đến nơi nào đó đặc biệt nhất định khi ca ngợi Chúa. Mỗi tuần một lần, họ sẽ rời khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố rồi đi ra ngoài đến với những cánh đồng, các khu rừng để giao thông với Chúa.

Nhưng cũng có một sự hiểu biết khác về câu Kinh thánh nầy – một sự hiểu biết ảnh hưởng đến cách sống chúng ta mỗi ngày.

Tôi có nghe kể câu chuyện sau đây từ Avid bạn tôi, một vị rabi với một hội chúng sôi nổi kia. Giống như nhiều nhà lãnh đạo cộng đồng, Avi là một người rất, rất bận rộn. Một ngày nọ, Avi đang nghỉ ngơi trong ngày để trò chuyện với cha mình. Cha ông cho biết sẽ đến thăm và muốn Avi đón ông ở sân bay . . . ngay giữa giờ cao điểm!

Avid đáp: "Bố ơi, bố thương con, nhưng con không thể đi được trong giờ đó. Con sẽ nhờ dịch vụ xe để đón bố". Nhưng người cha muốn con trai mình đến đón ông tại sân bay và khẳng định Avi phải đến. Một lần nữa, bạn tôi nói: "Bố ơi, con yêu bố nhiều lắm. Nhưng con không thể đi được". Người cha nói: "Chỉ cần đến thôi”. Avi lặp lại: "Con yêu bố, song con không đến được". Sau khi trao đổi thêm vài lần nữa, cha của Avi đã thấy đủ rồi.

Cha Avi nói: "Hãy thôi đừng yêu bố nhiều mà chi, chỉ hãy đón bố từ sân bay" rồi ông treo máy lên.

Nhiều tình cảm không có nghĩa gì hết nếu chúng ta không kèm theo chúng với hành động.

Hãy trở lại với Thi thiên 95. Chúng ta được mời cùng đi với tác giả Thi thiên khi ông mời gọi chúng ta: “Hãy đến hát xướng cho Đức Giê-hô-va”. Bất cứ đâu và bất cứ lúc nào! Mỗi nơi mà chúng ta có thể biến đổi cảm xúc yêu thương của chúng ta thành hành động thờ phượng, đó là chỗ mà tác giả Thi thiên muốn chúng ta đến. Đi đâu đó, và làm điều lành gì đó. Đấy là cách tối hậu để chúc tụng Chúa!

Hãy đến, chúng ta hãy đến với một ngôi nhà cũ kỹ, một căn bếp nấu cháo, hoặc sân bay để đón người thân hoặc bạn bè. Tuần này, chúng ta hãy suy nghĩ về chỗ mà chúng ta sẽ đến – và những gì chúng ta có thể làm được - để chúc tụng Chúa qua hành động và tấm lòng của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét