Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

XÂY DỰNG CUỘC SỐNG CỦA BẠN BẰNG ĐỨC TIN



Xây Dựng Cuộc Sống Của Bạn Bằng Đức Tin
“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con” — Châm ngôn 3:5

Một câu chuyện đầy cảm hứng thuật lại một phụ nữ sống sót sau vụ thảm sát diệt chủng của Đức Quốc Xã, khi cô chứng kiến ​​toàn bộ gia đình mình bị đưa đi các trại tử thần. Cô lên đường qua Mỹ, ở đó cô kết hôn và trông mong xây dựng một gia đình của riêng mình. Tuy nhiên, 12 năm đã trôi qua, và người phụ nữ không được chúc phước với con cái. Một ngày kia, bác sĩ nói với cô ấy: "tôi nói cho cô biết điều này vì ích của cô: Hãy từ bỏ đi! Cô sẽ không có con được đâu. Hãy bỏ qua việc ấy đi".

Người phụ nữ rời khỏi văn phòng của bác sĩ với dáng điệu thểu nảo. Cô lên xe buýt, nhưng khi đến trạm của mình, cô đã không nhận ra. Cô đã dành cả ngày trên chiếc xe buýt ấy trong tình trạng tuyệt vọng cho đến lúc sau cùng, viên tài xế báo cho cô biết là hết giờ chạy nữa rồi, và ông ta đưa chiếc xe vào trong garage. Ông nói, "Cô ơi, hãy nghe đây, tôi đã có một ngày vất vả. Tôi không biết nan đề của cô là gì, nhưng cô sẽ không giải quyết nó bằng cách ngồi ì ở trên xe buýt này được đâu".

Người phụ nữ uống xe và lặng lẽ cầu nguyện: "Lạy Chủ của thế gian, nguyện Ngài ở cùng con luôn. Ngài đã cứu sống con không biết bao nhiêu lần. Ngài đưa con đến đây. Ngài để cho con khởi sự lại đời mình, và do đó, cuộc đời ấy nằm trong tay của Ngài. Con không có quyền bỏ cuộc. Viên tài xế xe buýt đã đúng hoàn toàn – Ngài không cứu vớt đời con để sống trên chiếc xe buýt nầy. Con sẽ không thôi phục vụ Ngài vô luận là việc gì, và con cũng sẽ không bỏ cuộc".

Một năm sau đó, người phụ nữ ấy đã có một đứa con - một đứa con trai. Con trai bà lớn lên và có nhiều đứa cháu của chính mình. Theo thời gian thì người phụ nữ kia qua đời, bà đã có đủ chắt để làm cho vị bác sĩ kia phải suy nghĩ lại!

Trong Châm ngôn, chúng ta đọc: “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con”. Người Hêbơrơ nguyên thuỷ tỏ ra một sự thông sáng sâu sắc hơn về câu nói phổ thông này. Thay vì nói: "Hãy tin cậy Chúa", theo sát nghĩa thì cụm từ nầy đọc là: "Hãy hướng về Chúa mà tin cậy". Cách đọc bất thường này khiến bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng đức tin của chúng ta nơi Đức Chúa Trời không thể sống theo quá khứ được. Thay vì thế, chúng ta phải sử dụng những kinh nghiệm trong quá khứ của chúng ta về sự tễ trị của Đức Chúa Trời để xây dựng một tương lai dựa trên đức tin. Khi chúng ta nhắm tới tương lai, chúng ta phải tin cậy Đức Chúa Trời. Chúng ta phải lường trước một tương lai được định hình và được dựng nên cách trọn vẹn bởi Đức Chúa Trời thành tín của chúng ta.


Hôm nay, nguyện chúng ta được khích lệ tin cậy Đức Chúa Trời vì một tương lai tươi sáng. Đừng bao giờ ngừng cầu nguyện, hy vọng, và tin tưởng rằng những thứ tốt lành đang được chất chứa cho chúng ta. Khi đưa ra những quyết định về tương lai, chúng ta phải luôn luôn kể đến Đức Chúa Trời, với lòng nhìn biết rằng không điều gì khả thi mà không bởi Ngài, song với Ngài mọi sự đều có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét