Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

HÃY CẦU NGUYỆN NHƯ ĐỨC CHÚA TRỜI ĐANG LẮNG NGHE


Hãy Cầu Nguyện Như Đức Chúa Trời Đang Lắng Nghe
“Đức Giê-hô-va xa cách kẻ ác; Nhưng Ngài nghe lời cầu nguyện của người công bình — Châm ngôn 15:29

Có phải bạn tin rằng Đức Chúa Trời lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta không? Cơ hội, ấy là nếu bạn đang đọc bài nầy, có thể bạn sẽ trả lời “yes”. Tuy nhiên, trong khi hầu hết chúng ta đều tin trong đầu mình rằng Đức Chúa Trời lắng nghe mọi lời cầu xin của chúng ta, đôi khi rất khó thực sự cảm nhận như thế trong tấm lòng mình. Trong một thế giới hàng tỉ người, có thực là Đức Chúa Trời lắng nghe mọi lời tôi nói không? Ngài có quan tâm không?

Mới đây tôi nghe một câu chuyện rất hay chứng tỏ lẽ thật mà hết thảy chúng ta đều biết nhưng đôi khi có cảm giác khó khăn – rằng Đức Chúa Trời thực sự đang ở ngay bên cạnh chúng ta, lắng nghe và đáp ứng đối với những lời cầu nguyện của chúng ta.

Chuyện kể rằng một đôi vợ chồng người Do Thái đi từ Los Angeles đến thăm Israel mới đây. Theo ý của họ, họ quyết định tách ra khỏi đoàn đến ăn cơm trưa tại một nhà hàng đặc biệt ở các thị trấn ven biển Herzliya. Nhà hàng này có hai tầng, và trong khi hai vợ chồng lúc đầu đến ngồi ở tầng dưới cùng, họ hỏi thăm bồi bàn không biết họ có thể lên tầng trên hay không, để họ có thể tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp. Người bồi bàn cho biết là “được”, và họ đi lên tầng trên, ở đó có người bồi bàn khác phục vụ. Người bồi bàn nầy nói cho hai vợ chồng biết về các món đặc biệt của buổi tối hôm đó và nhận lấy mọi thứ họ đặt cho bữa ăn. Khi bước đi, anh ta nói: "Nếu qúi vị cần bất cứ điều gì, tên tôi là Barak".

Phải, cái tên đó khiến cho hai vợ chồng phải lạnh người. Họ kêu người bồi bàn lại và hỏi anh ta: "Barak, có phải tên mẹ anh là Orna không?" Người bồi bàn ngạc nhiên đáp: "Thưa phải!" Hai vợ chồng tiếp tục hỏi: "Có phải anh đã chiến đấu trong cuộc chiến năm ngoái ở Gaza, trong đơn vị Operation Protective Edge?" Một lần nữa, người phục vụ đáp: "Đúng, là tôi đấy!" Hai vợ chồng giật mình, bắt đầu giải thích rằng trong cuộc chiến, họ đã yêu cầu một số người cung ứng danh tánh của các binh sĩ Israel đang chiến đấu trong lần ấy. Ý tưởng, là người ở ngoài Israel có thể cầu nguyện cho những người đang chiến đấu trong xứ Israel. Trong Do thái giáo, khi cầu nguyện cho một ai đó, chúng ta nhắc tới tên của họ theo sau tên của mẹ người ấy. Hai vợ chồng nầy đưa ra cái tên: “Barak, con trai của Orna”. Ở đây, anh ta đang đứng trước mặt họ  -- chàng thanh niên mà họ đã cầu thay cho – và anh ta còn sống và mạnh giỏi.

Thậm chí tuyệt vời hơn nữa, là ngay trước chuyến đi, người phụ nữ đã cầu thay cho Barak tự hỏi không biết anh ta có thực sự sống sót và điều chi đã xảy đến cho anh ta. Cô đã cầu nguyện, xin Đức Chúa Trời không biết Ngài có thể giúp cô tìm ra Barak, con trai của Orna hay không!?! Không những Đức Chúa Trời đã nghe lời cầu nguyện của cô, mà còn làm ra phép lạ khả thi nầy nữa.

Câu chuyện ngọt ngào này có thể khuyến khích tất cả chúng ta chịu khó cầu nguyện càng hơn và nhiệt tình hơn khi biết rõ rằng Đức Chúa Trời lắng nghe từng lời nói và biết cách làm cho những lời cầu nguyện của chúng ta thành ra hiện thực. Hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện với nhiều đức tin hơn và niềm tin kiên định rằng Thiên Chúa đang lắng nghe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét