Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

ĐEM SỰ VUI MỪNG ĐẾN VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI


Đem Sự Vui Mừng Đến Với Đức Chúa Trời
 Ngày thứ tám, các ngươi phải có sự nhóm hiệp trọng thể; chớ nên làm một công việc xác thịt nào — Dân số ký 29:35

Nếu bạn đã từng phấn đấu để tìm ra món quà hoàn hảo cho người thân, bạn có thể liên kết với sự lo lắng của tôi khi mua cho người vợ tuyệt vời của tôi một món quà kỷ niệm. Tôi muốn mua cho nàng một món gì đó mà nàng sẽ ưa thích và trân trọng. Đồng thời, tôi biết khẫu vị của tôi không nhất thiết phải giống như khẫu vị của nàng. Khi chúng ta mua quà tặng cho người thân của mình, chúng ta thường lo chúng sẽ được nhận lãnh với một nụ cười có thể là một nụ cười rất lịch sự kìa. Nhưng rồi có nhiều lần khi ánh mắt sáng lên và niềm vui là khôn thể tả được.

Chỉ khi nào những người thân của chúng ta tận hưởng quà tặng của chúng ta cách chân thành hầu cho chúng ta có thể có được sự vui mừng cả thể khi trao món quà ấy cho họ.

Cũng một thể ấy với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta thứ của cải cả thể nhất của Ngài khi Ngài ban Kinh Thánh cho thế gian. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhận lãnh Kinh thánh với lời cảm ơn hâm hẩm, điều ấy mang lại nỗi buồn cho Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi chúng ta thành thật thưởng thức và yêu thích Ngũ Kinh, điều nầy đem sự vui mừng đến cho Cha chúng ta ở trên trời. Ngay sau lễ Sukkot, chúng ta cử hành lễ Simchat Torah, nghĩa là "Sự vui mừng về Ngũ Kinh". Chúng ta nhảy múa và ca hát trọn đêm kỷ niệm Lời của Đức Chúa Trời.

Có một câu chuyện xa xưa của người Do Thái về những gì đã xảy ra ở trên trời vào buổi sáng sau khi kỷ niệm Simchat Torah. Khi câu chuyện tiếp tục, các thiên sứ hiện ra để ngợi khen Đức Chúa Trời cùng với dân Do thái đang kỷ niệm ngày lễ. Nhưng vào sáng sớm ngày nầy, những lời cầu nguyện đã bị trì hoãn vì dân Do-thái vốn kiệt sức khi nhảy múa thâu đêm. Các thiên sứ đã quyết định làm một việc "dọn nhà" ở trên trời. Thường thì họ tìm thấy các khí cụ thánh ở trên trời, song lần này họ đã tìm thấy các đôi giày bị rách nát và te tua.

Họ xây sang thiên sứ Micaên và hỏi Ngài các đối tượng này đã làm gì ở đó thâu đêm. Thiên sứ giải thích rằng đêm trước đó có rất nhiều giày đã bị hỏng khi dân sự nhảy múa vì lòng kính mến Ngũ Kinh. Những đôi giày bị hỏng tiêu biểu cho niềm vui sâu sắc trong khi họ nhận lãnh Lời của Đức Chúa Trời. Thiên sứ kết luận: "Thường thì tôi hay kết những lời cầu nguyện thành chiếc mão cho Đức Chúa Trời, nhưng hôm nay tôi sẽ kết cho Ngài với những đôi giày rách te tua nầy vì chắc chắn họ đã được Ngài nhất mực yêu thương".

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta phải có sự vui vẻ nơi Lời của Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy dành ra ít phút để suy gẫm về thế giới của chúng ta sẽ ra thế nào nếu Đức Chúa Trời không ban Kinh thánh cho chúng ta. Đúng là một nơi tối tăm mà thế gian sẽ trở thành! Đúng là một thế giới bị tan vỡ mà chúng ta phải sống trong đó! Vì có nhiều rối rắm sẽ hiện hữu trong chính cuộc sống của chúng ta, và thậm chí tôi không thể tưởng tượng tình trạng thiếu đạo đức đó sẽ xâm nhập vào xã hội chúng ta. Chúng ta hãy tưởng niệm món quà cả thể nhất của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta bày tỏ ra sự vui mừng đó, chúng ta cũng đem lại sự vui mừng lớn lao cho Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét