Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

XIN BAN CHO TÔI SỨC MẠNH


XIN BAN CHO TÔI SỨC MẠNH
“Ngươi không biết sao, không nghe sao? Đức Chúa Trời hằng sống, là Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên các đầu cùng đất, chẳng mỏi chẳng mệt; sự khôn ngoan Ngài không thể dò. Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức” — Êsai 40:28–29

Khi chúng ta gặp thời buổi khó khăn, hoặc chúng ta đang nếm trải một thời điểm trăn trở nào đó, chúng ta chìa tay ra với Đức Chúa Trời và cầu xin: "Lạy Chúa, làm ơn ban sức mạnh cho con!" Khi chúng ta kiệt sức vì cố gắng chịu khó như vậy và chưa thành công, hoặc chúng ta mệt mỏi khi tham gia trận chiến đầy nhọc nhằn, chúng ta cầu nguyện: "Lạy Chúa, làm ơn ban sức mạnh cho con". Như tác giả Thi thiên diễn tả trong Thi Thiên 119:28: "Linh hồn tôi, vì ưu sầu, chảy tuôn giọt lệ; Xin hãy làm cho tôi vững bền tùy theo lời Chúa".

Khi tác giả Thi thiên viết ". . . tuỳ theo lời Chúa", ông đang đề cập đến lời lẽ được tìm thấy trong phần đọc Kinh thánh tuần này từ sách Êsai. Nhưng trước tiên, là một cớ nhỏ.

Êsai đã nói với con cái của Israel, họ bị hạ thấp và đang quẫn trí. Vị tiên tri đã thốt ra lời lẽ an ủi và lời tiên tri bằng cách chia sẻ ký ức trong quá khứ. Ông cho họ thấy thời điểm mà Đức Chúa Trời đã ban sức mạnh cả thể cho một cá nhân cụ thể, với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời đã có khả năng chinh phục nhiều nước và bắt phục nhiều vua (Êsai 41:2). Bậc thánh hiền Do Thái giải thích rằng cá nhân này là Ápraham và sự cố được đề cập đến là cuộc chiến tranh đầu tiên trên thế giới.

Những câu Kinh thánh trong Sáng thế ký 14 dạy cho chúng ta biết rằng Ápraham có 318 người cùng với ông đánh trận với đội quân của năm vua; tuy nhiên, bậc thánh hiền dạy rằng mọi sự Ápraham đã có với ông là  Êliêxe, tôi tớ ông, là nhân vật ngang sức với những người kia. Dù thế nào đi nữa, Ápraham chắc chắn sẽ bị số đông người kia đánh bại. Cho đến khi Ápraham đến tại bối cảnh, năm vua, vua nầy đang chiến đấu chống lại bốn vua khác, đã không thành công trong cuộc chiến. Tuy nhiên, Ápraham, cùng với nguồn nhân lực nhỏ mà ông vốn có, đã có khả năng chiến thắng chỗ mà các vua kia đã thất bại. Tại sao chứ? Bởi vì Ápraham đã không chiến đấu với sức mạnh của con người thôi đâu. Như phần đọc Kinh thánh tuần này cho chúng ta biết: "Ai đã làm và thành tựu việc nầy? … Ấy là chính ta, Đức Giê-hô-va" (Êsai 41:4). Ápraham đã được vùa giúp từ trên cao, và Đức Chúa Trời đã ban sức mạnh cho ông.

Tiên tri Êsai khích lệ Israel phải được cảm thúc t câu chuyn ca Ápraham trong chiến trận. Giống như Đức Chúa Trời có khả năng vùa giúp Ápraham đạt được mt chiến thng k diu, Đức Chúa Trời cũng sẽ vùa giúp dân sự Ngài trong tương lai. Đức Chúa Trời kêu gi "dòng giống ca Ápraham" (Êsai 41:8) và truyền cho h: "Đừng s, vì Ta vi ngươi" (Êsai 41:10).

Đấy là lý do tại sao tác giả Thi thiên cầu xin Chúa ban sức mạnh cho ông tuỳ theo Lời của Đức Chúa Trời: “Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức”. Đây là một lời hứa cho bạn và cho tôi và cho bất kỳ ai khác chân thành kêu cầu với Đức Chúa Trời.

Vị Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đã từng nói: "Khi bạn đang ở phần cuối của sợi dây, hãy buộc một nút và bám vào đó". Tôi hạ mình xuống đề nghị rằng khi bạn đang ở phần cuối của sợi dây, cứ đi tới – và nguyện Đức Chúa Trời nắm chặt lấy bạn. Ngài sẽ không để cho bạn rơi xuống đâu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét