Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

NHỮNG KHOẢNH KHẮC KÉO DÀI CHO ĐẾN ĐỜI ĐỜI


Những Khoảnh Khắc Kéo Dài Cho Đến Đời Đời
“Nguyện ơn Chúa, là Đức Chúa Trời chúng tôi, giáng trên chúng tôi; Cầu Chúa lập cho vững công việc của tay chúng tôi; Phải, xin lập cho vững công việc của tay chúng tôi — Thi thiên 90:17

Tôi từng nhìn thấy một sự bày tỏ giải thích ngắn ngủi của cuộc sống và cái vô hạn của cõi đời đời. Người dẫn chương trình sử dụng một sợi dây dài dường như là dài mãi mãi. Sợi dây tiêu biểu cho cõi đời đời không có kết thúc. Đầu sợi dây được sơn màu đỏ. Phần màu đỏ nhỏ bé của sợi dây tiêu biểu cho cuộc đời của chúng ta. Ngược lại với phần không sơn không bao giờ kết thúc của sợi dây, phần màu đỏ dường như không quan trọng về mặt thực tế.

Thực vậy, nhìn trực quan vào hình ảnh, dường như hoàn toàn vô lý khi có nhiều người trong chúng ta dành phần lớn thời gian và năng lực của mình vào mảng nhỏ màu đỏ của sợi dây và gần như không sao so bì được với phần còn lại của sợi dây. Thậm chí đáng buồn cười hơn nữa, chúng ta bị chao đảo khi chỗ mục của phần màu đỏ không mục theo cách thức của chúng ta trong khi chúng ta không lo lắng về những gì sẽ xảy ra sau chỗ màu đỏ ấy bị đứt rời ra.

Thi thiên 90 là một sự tỏ ra khác về tình trạng hay chết của chúng ta. Như tác giả Thi thiên đã viết ở câu 4, từ nhận định của Đức Chúa Trời, một ngàn năm thì cũng giống như chỉ trong một ngày; tuổi thọ của chúng ta thậm chí rất ít ỏi. Sứ điệp nầy, giống như sự dây biểu hiện, là để nâng sự chú ý của chúng ta từ những vụ việc qua nhanh, không ra gì, thuộc đời nầy đến các phương diện đời đời, quan trọng, và thuộc linh của cuộc sống. Đối với cứu cánh ấy, Thi thiên do Môise viết, kết luận như sau: ". . . cầu Chúa lập vững công việc của tay chúng tôi – phải, xin lập cho vững công việc của tay chúng tôi".

Môise đã nói gì? Môise đã cầu xin rằng mọi hành động của chúng ta trên đất là những điều quan trọng  và kéo dài cho đến đời đời. Ai nấy đều lao động và phấn đấu để đạt được điều gì đó trong cuộc sống. Đối với một người, có thể là đạt tới một thể hình hoàn hảo. Đối với người khác có thể việc ấy là chấm dứt nạn đói trên thế giới. Đối với một số người, có thể là cả hai. Tuy nhiên, chỉ có một trong những mục tiêu là sẽ có liên quan đến sự vĩnh cửu. Trong khi chúng ta đang sống trong thế giới vật lý, dự phần vào thế giới ấy là điều rất cần thiết, thắc mắc là: trọng tâm của đời sống bạn là gì? Đó có phải là công việc sẽ luống nhưng khi chúng ta qua đi hay đó là một việc lành sẽ sống mãi sau khi chúng ta rời khỏi thế gian này?

Tôi thường nghĩ về cách bậc thánh hiền Do Thái của chúng ta mô tả sự chết bằng hai cách khác nhau. Đối với người công bình, chết cũng dễ dàng như cởi bỏ cái áo choàng ra. Linh hồn tách ra dễ dàng và sung sướng vì những gì nó biết là sự sống thật. Đối với những người khác, nó được sánh với việc tước miếng len ra khỏi một bụi gai. Một người quá thiên về với cơ thể và thế giới vật lý sẽ trải nghiệm để lại đằng sau nó là nhọc nhằn và đau đớn.

Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta hãy giữ lấy những nhận thức đúng đắn theo bản chất tạm thời của đời sống chúng ta. Hãy nhớ, những khoảnh khắc duy nhất kéo dài cho đến đời đời là những khoảnh khắc chúng ta sử dụng để phục vụ Đức Chúa Trời và để làm lành.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét