Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

NGHE THEO TIẾNG PHÁN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI



Nghe Theo Tiếng Phán Của Đức Chúa Trời

“Còn ngươi sẽ hối cải, nghe theo tiếng phán của Đức Giê-hô-va, và làm theo các điều răn của Ngài, mà ta truyền cho ngươi ngày nay” — Phục truyền luật lệ ký 30:8


Bậc thánh hiền Do Thái thường xuyên sử dụng các câu chuyện để dạy cho chúng ta những bài học sống động quan trọng và đầy cảm hứng. Một câu chuyện thể ấy nói về một vị vua khôn ngoan, là người muốn ban nhiều của cải cho con trai mình, song vào thời điểm đó, ông nhận ra rằng hoàng tử vẫn còn trẻ và chưa sẵn sàng để xử lý số tài sản đó. Vì vậy, nhà vua giấu kho báu đi ở một nơi mà không ai biết.


Tuy nhiên, nhà vua đã qua đời trước khi ông có thể tiết lộ chính xác vị trí của kho báu cho hoàng tử biết. Ngay sau khi hoàng tử trở thành một nhà lãnh đạo khôn ngoan và xứng đáng, chàng không biết gì về món quà được chất chứa dành cho chàng. Một ngày nọ, hoàng tử đã đi ngang qua cung điện được xây dựng riêng cho chàng bởi cha mình. Cung điện là một bối cảnh để thưởng lãm, được xây dựng bằng những thứ vật liệu tốt nhất và bởi các nghệ nhân tài giỏi nhất. Không một chi tiết nào bị bỏ qua.

Vào ngày ấy, hoàng tử nhận thấy một phần của bức tranh trên trần nhà rõ ràng là đặt không đúng chỗ. Làm sao lại có chỗ sai lầm rõ ràng như thế đang khi mọi thứ khác đều hoàn hảo chứ? Khi thời gian qua đi, hoàng tử đã phát hiện thêm nhiều sai lầm và các yếu tố khác không có ý nghĩa gì cả. Chàng tự hỏi làm thế nào cha mình lại để cho những sai sót ngớ ngẩn như vậy khi ông ấy rất tỉ mỉ đến từng chi tiết chứ!?!

Sau cùng, hoàng tử nhận ra cha mình đã không cho phép bất kỳ một sai lầm nào cả. Nếu có cái gì dường như không đúng chỗ, sở dĩ như thế là vì một lý do. Vị hoàng tử nghiên cứu các nơi trong cung điện làm cho chàng phải bối rối và thấy rằng mỗi sai lầm thực sự là một dấu hiệu chỉ cho chàng đến kho báu đã được chôn giấu.
Điều gì đã tưởng chừng như sai sót lại hóa ra có một mục đích rất tốt đẹp. Điều gì đã dường như thực sự quanh quẹo lại thẳng bằng và hoàn toàn phù hợp. Đức tin của vị hoàng tử nơi cha mình đã hướng dẫn chàng hiểu rõ vị trí kho báu được giấu kín.

Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta cũng thường gặp phải tình huống dường như sai sót và không đúng vị trí. Làm thế nào Đức Chúa Trời lại cho phép những việc như vậy chứ? Nhưng khi chúng ta có đức tin nơi Cha chúng ta, một ngày kia chúng ta sẽ nhìn thấy sự việc vừa khít với một kế hoạch hoàn hảo vì ích cho chúng ta.


Trong phần Kinh thánh tuần trước chúng ta đọc: “Còn ngươi sẽ hối cải, nghe theo tiếng phán của Đức Giê-hô-va, và làm theo các điều răn của Ngài, mà ta truyền cho ngươi ngày nay”. Sát nghĩa, câu nầy đọc là: “Ngươi sẽ trở lại với Đức Chúa Trời và nghe theo tiếng phán của Ngài”. Bậc thánh hiền dạy rằng câu nầy có ý nói nhiều hơn việc chúng ta trở lại với sự vâng phục; thay vì thế, khi chúng ta lắng nghe Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ nghe thấy “tiếng phán của Ngài”. Chúng ta sẽ hiểu thể nào sự việc dường như tồi tệ thực sự lại là có ích cho. Khi chúng ta có đức tin nhận thấy rằng mọi sự Đức Chúa Trời đang làm để có được điều tốt nhứt, Ngài sẽ giúp cho chúng ta nhìn thấy mọi sự là vì ích cho mình và hãy thưởng thức cái kho báu bao la mà Ngài đã chất chứa cho chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét