Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

KHÔNG RÚNG ĐỘNG


Không Rúng Động
Ngươi sẽ chẳng nhờ mặt trời soi sáng ban ngày nữa, và cũng chẳng còn nhờ mặt trăng chiếu sáng ban đêm; nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi, Đức Chúa Trời ngươi sẽ làm vinh quang cho ngươi” — Êsai 60:19

Đôi khi cuộc sống có thể được cảm nhận như chúng ta đang ở trên một chiếc tàu lượn vậy. Chúng ta lên cao khi hoàn cảnh tốt đẹp rồi xuống thấp khi vận may của chúng ta đi đến một ngả rẽ để sống tồi tệ hơn. Chúng ta nhận được những tin tức tốt lành, và chúng ta lên cao. Các tin tức xấu, và chúng ta xuống thấp trong buồn chán. Một sự kiểm tra bất ngờ trong hộp thư, và chúng ta thấy phấn khởi. Một cái gì đó tan vỡ và chúng ta có một khoản chi bất ngờ, chúng ta lại tuột xuống thấp một lần nữa.

Một chuyến đi gập ghềnh của cuộc sống khi chúng ta gắn sự tốt đẹp với mọi hoàn cảnh của chúng ta.

Song sự việc không cần phải theo cách này. Chúng ta không cần phải sống cuộc sống của mình theo ý tưởng bất chợt của tình huống hiện tại của chúng ta. Khi chúng ta tin cậy hoàn toàn vào Đức Chúa Trời và biết rằng mọi sự đang ở chỗ tốt nhứt, chúng ta có thể yên tâm cho dù hoàn cảnh có ra sao đi nữa. Trong Thi thiên 112: 6-7, tác giả Thi thiên đã viết như sau: "Người cũng chẳng hề bị lay động; … Người không sợ cái tin hung; Lòng người vững bền, tin cậy nơi Đức Giê-hô-va". Những ai tin cậy nơi Đức Chúa Trời không hề bị rúng động - họ không thể bị chuyển ra khỏi chỗ tin cậy và yên bình của họ.

Phần đọc Kinh thánh của tuần này tiếp tục với lời lẽ yên ủi cho xứ sở Do thái. Phần đọc từ sách Êsai nói về Israel sau khi được chuộc. Giữa vòng những lời tiên tri là điều nầy: Ngươi sẽ chẳng nhờ mặt trời soi sáng ban ngày nữa, và cũng chẳng còn nhờ mặt trăng chiếu sáng ban đêm; nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi”.

Một cách để hiểu rõ mấy câu này, ấy là mặt trời và mặt trăng tiêu biểu cho những thăng trầm trong cuộc sống của chúng ta. Mọi sự đều có ánh nắng mặt trời, vì vậy chúng ta cảm thấy tuyệt vời. Mặt trời lặn đi, và có lẽ là mặt trăng thì tròn hoặc có thể không thấy rõ nó rồi tất cả là bóng tối; chúng ta đi vào chỗ tối tăm ảm đạm. Đức Chúa Trời đang nói với chúng ta biết chu kỳ thăng trầm như thế nầy sẽ không còn có nữa. Chúng ta sẽ luôn luôn có ánh sáng của Đức Chúa Trời chiếu sáng trên chúng ta. Bất luận mặt trời chiếu sáng và đầy ánh nắng trong đời sống của chúng ta hoặc tối tăm ảm đạm, chúng ta sẽ luôn luôn có ánh sáng - nghĩa là, chúng ta sẽ tỉnh táo và hài lòng bất luận hoàn cảnh có như thế nào đi nữa.

Quí bạn ơi, chúng ta phải nhớ rằng chúng ta không phải chờ đợi lời tiên tri nầy được ứng nghiệm để sống y như thế. Chúng ta có thể quyết định ngay bây giờ để sống y như người công bình, họ không hề sợ cái tin hung. Chúng ta có thể tuyên bố rằng chúng ta sẽ được bình an và vui vẻ bất luận hoàn cảnh của chúng ta có là gì đi nữa. Khi chúng ta đặt sự tin cậy trọn vẹn của chúng ta vào Đức Chúa Trời, không có một việc gì như là một ngày tồi tệ bởi vì mỗi ngày mang lại sự vui mừng, bình an, và sự soi sáng thiêng liêng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét