Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

KHÔNG LÌA KHỎI CŨNG KHÔNG TỪ BỎ


Không Lìa Khỏi Cũng Chẳng Từ Bỏ
“Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước ngươi, Ngài sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng — Phục truyền luật lệ ký 31:8

Trong phn đọc Ngũ Kinh của tuần nầy chúng ta đến với câu Kinh thánh đầy khích l này: “Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước ngươi, Ngài sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng. Đúng là mt sứ đip mnh m cho nhng ai đang nếm tri lúc khó khăn! Như mt người bn ca tôi thường nói: "Có hai loi người: Người nào đang nếm trải khó khăn và nhng người chưa nếm tri khó khăn".

Ai nấy đều rơi vào những lúc trăn trở vào một thời đim nào đó, và như vy câu Kinh thánh nầy có liên quan đến hết thảy chúng ta. Đây là mt trong nhng câu Kinh thánh bn mun gi cht lấy mọi khi, ch trong trường hp bn cn phi rút nó ra vào đúng thi đim nào đó!

Mới đây, có một câu chuyện trong tin tức thực sự tỏ ra cách thức Đức Chúa Trời chẳng lìa, chẳng bỏ bất cứ ai. Ở Sarasota, bang Florida, những chiếc đàn dương cầm được đặt ở các khu vực công cộng cho mọi người sử dụng. Một người vô gia cư, tên là Donald Gould, đã gây ngạc nhiên một số khách qua đường khi ông ngồi xuống để chơi với trình độ của một chuyên gia lão luyện. “Lối biểu diễn” tuyệt vời của ông có người ghi băng vào máy điện thoại, tải lên mạng Internet, rồi sau đó lan truyền đi. Dáng dấp gầy ốm của người nầy với mái tóc dài và bộ râu, chơi đàn với cả tấm lòng của mình, đã chiếm được trái tim của hàng triệu người.

Kế đó, câu chuyện của Donald được ai nấy đều nhìn biết. Ông là một cựu Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ đã chuyển sang chơi ma túy và rượu chè sau cái chết của vợ ông. Không có khả năng chăm sóc đứa con trai, dịch vụ xã hội đã đưa cậu bé đi. Cuối cùng, cậu bé được một gia đình có đầy tình thương nhận nuôi. Cậu bé ấy, nay đã 18 tuổi, đã không gặp cha của mình từ khi còn là một đứa trẻ. Donald phát biểu trên máy quay phim rằng ông cứ nghĩ đến con của mình mỗi ngày. Phương tiện truyền thông lần theo cậu bé và hai đã nói chuyện qua mạng Internet trong một cuộc hội ngộ ấm lòng. Hơn nữa, Donald đã được cắt tóc, cạo râu, và nhận lãnh quần áo mới. Trông ông giống như một người khác. Thậm chí ông còn nhận được lời mời hoàn tất đại học và ông đã tốt nghiệp. Ông bước vào một trung tâm cai nghiện ma túy, và tương lai có vẻ đầy hứa hẹn.

Tôi nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã cho chúng ta biết câu chuyện này, để gửi cho chúng ta một sứ điệp đầy hy vọng. Bất luận một người chìm đắm đến ngần nào, người ấy [nam hay nữ] sẽ không hề bị từ bỏ. Đức Chúa Trời có thể tạo ra những sự tình cờ nho nhỏ có thể gợn thành những thay đổi chủ yếu trong cuộc sống. Đức Chúa Trời đi trước chúng ta, mở đường cho chúng ta, và Ngài đang ở cùng chúng ta, nắm tay chúng ta. Không một ai ở chỗ vượt quá hy vọng đâu. Đức Chúa Trời ở với chúng ta khi mọi việc dường tồi tệ, và Ngài không bỏ rơi chúng ta khi mọi thứ đã được tươm tất hơn. Chúng ta không bao giờ cô đơn, và chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống rồi nhìn biết rằng Ngài nắm lấy chúng ta trong lòng bàn tay của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét