Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

NHƠN ĐỨC TIN MÀ BƯỚC TỚI


Nhơn Đức Tin Mà Bước Tới
“Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, bay chung quanh con nhỏ mình, sè cánh ra xớt nó, và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào”  Phục truyền luật lệ ký 32:11

Tôi không biết bước kế tiếp của bạn là gì trong cuộc sống, nhưng tôi biết rằng bạn phải sẵn sàng bước tới nếu bạn muốn tấn tới trong sự ăn ở của mình với Chúa. Đức Chúa Trời giúp chúng ta trong mọi nỗ lực chân thành của chúng ta, nhưng chúng ta phải bằng lòng đi bước thứ nhứt. Đức tin luôn vượt trội hơn sự tin tưởng. Đức tin đưa niềm tin vào hành động bằng cách đưa ra những quyết định, chấp nhận rủi ro, và làm theo những gì Đức Chúa Trời đã đặt vào lòng chúng ta.

Ý tưởng này được lồng vào phần đọc Ngũ Kinh tuần này khi Môise mô tả cách Đức Chúa Trời đưa dân sự Ngài ra khỏi Ai Cập. Trong Xuất Êdíptô ký 19:4, chúng ta đọc: "Các ngươi đã thấy điều ta làm cho người Ê-díp-tô, ta chở các ngươi trên cánh chim ưng làm sao, và dẫn các ngươi đến cùng ta thể nào". Đây là một hình ảnh thật đẹp đẽ nói tới cách Đức Chúa Trời yêu thương cưu mang dân sự Ngài như chim ưng đến nơi họ cần phải trú ngụ.

Trong phần đọc ấy, chúng ta thấy một bức tranh bằng lời tương tự: “Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, bay chung quanh con nhỏ mình, sè cánh ra xớt nó, và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào”. Ở đây, Môise đề cập đến cách thức Đức Chúa Trời đưa dân Israel qua sa mạc. Tuy nhiên, nhìn vào phần mô tả chi tiết trong câu nói này, bậc thánh hiền Do Thái dạy rằng Đức Chúa Trời trải đôi cánh của Ngài ra để con cái Israel có thể leo lên, nhưng điều đó đã buộc dân Israel phải thực hiện bước tới đầu tiên.

Nói cách khác, Đức Chúa Trời sẵn sàng cưu mang chúng và ở cùng chúng ta trong những cuộc theo đuổi thuộc linh đầy thử thách của chúng ta, nhưng chúng ta là những người cần phải thực hiện động thái ban đầu.
Hãy xem xét những điều sau đây: Theo truyền khẫu Do Thái, bốn phần năm dân Israel đã không rời xứ Ai Cập. Chỉ có một phần năm có đủ đức tin để bước theo Chúa ra khỏi xứ Ai Cập vào nơi vô định. Sau khi đền thờ đầu tiên bị phá huỷ, hoàng đế xứ Ba Tư là Đại đế Cyrus, tuyên bố rằng dân Do Thái có thể trở về xứ Israel –  thậm chí còn cung cấp sự tài trợ nữa – chỉ một số ít người Do Thái lưu vong đã trở về quê hương xứ sở của họ. Hầu hết người Do Thái đã chọn ở lại trong cuộc sống an nhàn mà họ đã xây dựng ở nước ngoài.

Hôm nay, một lần nữa, dân Do Thái có cơ hội để trở về xứ Israel – được chở trên đôi cánh của chim phượng hoàng trở về quê hương của họ thông qua phép lạ bay của thời hiện đại nầy. Và lần đầu tiên trong lịch sử, hầu hết người Do Thái đã chọn làm như vậy. Đại đa số người Do Thái đang định cư trong xứ Israel ngày nay. Tôi gọi điều đó là tiến bộ.

Quí bạn ơi, dù bước kế tiếp có là gì đi nữa, tôi hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện bước ấy. Bất luận sự việc dường như khó chịu hay đáng lo ngại cở nào đi nữa, hãy biết rằng khi bạn bước tới nhơn đức tin, bạn đang bước vào trong sự bảo hộ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời sẽ cưu mang chúng ta rồi đưa chúng ta đến nơi mà chúng ta cần phải trú ngụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét