Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

ĐỪNG BỎI RƠI CÔNG VIỆC


Đừng Bỏ Rơi Công Việc
Trong việc xét đoán, các ngươi chớ tư vị ai; hãy nghe người hèn như nghe người sang, đừng có sợ ai, vì sự xét đoán thuộc về Đức Chúa Trời. Phàm việc nào lấy làm rất khó cho các ngươi, hãy đem đến trước mặt ta thì ta sẽ nghe cho — Phục truyền luật lệ ký 1:17

Vào năm 1972, cơ quan NASA đã phóng phi thuyền Pioneer 10, một vệ tinh thăm dò vào trong không gian. Mục tiêu của NASA cho các con tàu không gian thì đầy tham vọng. Hy vọng, ấy là vệ tinh sẽ bay tới được Jupiter [sao Mộc], chụp ảnh hành tinh nầy cùng mặt trăng của nó, rồi truyền dữ liệu về Địa Cầu. Tuy nhiên, Pioneer 10 không những đã hoàn tất sứ mệnh của nó, mà còn cứ đi tới, trỗi hơn mọi sự mong đợi. Chắc chắn là vệ tinh đã đạt tới hơn 6 tỉ dặm tính từ mặt trời vào năm 1997, mọi sự chuyển tiếp thông tin về lại Địa Cầu từ máy phát 8 watt phát xạ với năng lực nhiều như một tia sáng nhỏ trong ban đêm và tốn mất 9 giờ để về tới tận Địa Cầu.

Vệ tinh nguyên thủy nầy đã không đủ điều kiện để thực hiện những gì nó đã làm. Nó được chế tạo chỉ để sử dụng chừng ba năm, nhưng nó đã trải qua 25 năm rồi. Nó đã được chế tạo ở mức tốt nhứt để đến với Sao Mộc, nhưng nó đã vượt trổi hơn mọi mong đợi của bất cứ ai và đã bay ngang qua Pluto [Diêm Vương Tinh]. Nó chỉ chứa một nguồn năng lực nhỏ sánh với các loại máy phức tạp hơn, nhưng đã hoàn tất nhiều hơn bất cứ vệ tinh nào khác khả thi.

Bài học cần phải tiếp thu từ mảng lịch sử đáng kinh ngạc nầy, ấy là khi Đức Chúa Trời ở đàng sau một sứ mệnh, thì chẳng có một giới hạn nào cho những gì một người có thể đạt được – bao lâu cá nhân đó cứ giữ việc bước tới mà không nhượng bộ.

Trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, chúng ta học biết: Trong việc xét đoán, các ngươi chớ tư vị ai; hãy nghe người hèn như nghe người sang, đừng có sợ ai”. Đây là một mạng lịnh dành cho các quan xét của Israel trong hệ thống pháp quyền. Kinh Talmud giải thích rằng trước khi phiên xử bắt đầu, quan tòa có thể chọn không nghe vụ án nếu ông sợ báo thù khả thi từ một trong các bị cáo. Tuy nhiên, vị quan xét một khi quyết định lắng nghe vụ án, ông không được phép bỏ cuộc. Câu nói ghi rõ: “Đừng có sợ ai”, và từ đó chúng ta học biết rằng chúng ta từng có công ăn việc làm, chúng ta không nên sợ bất cứ ai hay bất kỳ việc gì, song thay vì thế phải bền đỗ trong danh của Đức Chúa Trời.

Chúng ta từng cam kết với một mục đích tốt lành, chúng ta đừng bao giờ nhượng bộ hay bỏ cuộc, và chắc chắn không phải vì chúng ta sợ hãi. Giống như “chiếc vệ tinh nhỏ bé kia vậy”, nếu chúng ta cứ giữ việc đi tới, mặc dù khi mọi việc quá khó khăn, không sao nói được chúng ta có thể đi bao xa hoặc chúng ta sẽ đạt được điều gì!?! Đức Chúa Trời có thể mang lại những việc đáng kinh ngạc từ một cá nhân với khả năng chỉ có “8 watt”, nhưng Đức Chúa Trời không thể làm việc với ai đó bỏ cuộc.


Tôi muốn khích lệ chúng ta hết thảy cứ giữ việc tiến tới, dầu khi chúng ta cảm thấy như mình phải chịu thua thiệt. Trên hết mọi sự, đừng sợ ai hết; thay vì thế hãy có đức tin nơi Đức Chúa Trời, là Đấng có thể đưa bạn đi xa hơn bạn từng mơ tưởng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét