Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

KHÔNG CÓ GÌ NGĂN TRỞ ĐƯỢC CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Không Có Gì Ngăn Trở Được Chương Trình Của Đức Chúa Trời
“Vậy, sớm mai, Ba-la-am dậy, thắng lừa cái mình và đi với các sứ thần Mô-áp”  — Dân số ký 22:21
Kaleb Whitby đã làm xôn xao mùa đông vừa qua khi hình ảnh được đăng trên mạng Internet cho thấy chiếc xe tải nhỏ ông đang lái bị hai chiếc tải lớn hơn cặp hông. Chỉ phần nhỏ chiếc xe của ông là còn nguyên vẹn – vừa đủ cho Whitby sống sót với ít va chạm.

Whitby nói rằng khi ông biết rõ không thể tránh khỏi tai nạn, ông đã cầu nguyện với Đức Chúa Trời xin mọi sự sẽ được trôi qua an lành. Đức Chúa Trời đã nghe thấy lời cầu xin của ông, và bất luận ông làm thể nào để sống còn, khi Đức Chúa Trời quyết định một người sẽ sống, không một điều gì có thể làm khác đi được.

Trong phần đọc Kinh thánh tuần nầy, chúng ta đọc về Balaam, tay thuật sĩ mà Vua Ba-lác đã thuê rủa sã dân Israel. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng khi Balaam đang trên đường hãm hại dân Israel: “Vậy, sớm mai, Ba-la-am dậy, thắng lừa cái mình…”. Balaam đã chỗi dậy thật sớm để lo liệu sứ mệnh của mình.

Bậc thánh hiền Do thái sánh câu nầy với một câu khác. Trong Sáng thế ký 22:3, chúng ta đọc: Áp-ra-ham dậy sớm, thắng lừa. . .”. Trong trường hợp đó, Ápraham đã dậy sớm chuẩn bị làm ứng nghiệm mạng lịnh của Đức Chúa Trời phải dâng con mình làm tế lễ. Bậc thánh hiền dạy rằng điểm tương đồng của hai câu nầy là phương tiện tạo ra sự tương ứng giữa hai trường hợp. Nếu Ápraham, là người đã hành xử phát xuất từ dự tính tốt nhứt của mình, không thể làm hại Y-sác, rồi vì lẽ đó cả dân tộc Israel, còn về Balaam kia, ông ta đã hành xử ngược lại ý muốn của Đức Chúa Trời, sẽ không thành công trong việc hủy diệt dân tộc Israel. Khi Đức Chúa Trời có một chương trình, không một điều gì và không một người nào có thể chặn đứng được chương trình đó.

Trong Châm ngôn 19:21, chúng ta đọc: “Trong lòng loài người có nhiều mưu kế; Song ý chỉ của Đức Giê-hô-va sẽ thành được”. Hoặc như chúng ta thường hay nói: “Người ta tính toán, còn Đức Chúa Trời nhạo cười”. Điều nầy rất thực trong những việc nhỏ mọn trong đời sống riêng tư của chúng ta và chắc chắn là thật trong những việc lớn lao hơn trong bầu không khí toàn cầu.

Dù chúng ta phải đối diện với sự hủy diệt nhà nước Do thái hoặc bị hãm hại riêng tư trong đời sống cá nhân của chúng ta – nếu đó không phải là ý muốn của Đức Chúa Trời, điều ấy sẽ không xảy ra. Ngày nay, Israel đang đối diện với nhiều mối đe doạ trên từng biên giới. Chúng ta đối diện với mối đe doạ sống còn từ xứ Iran cách nhiều dặm đường kia. Bởi những lý do tự nhiên, Israel sẽ không tồn tại lâu như vậy, nhưng ý muốn của Đức Chúa Trời đã thắng hơn quân đội đông đảo nhất trong các đội quân của kẻ thù chúng ta. Vì vậy, bất luận điều dữ nào mà thế gian đã hoạch định chống lại Israel, điều đó cũng sẽ chẳng xảy ra đâu!


Tôi muốn khích lệ hết thảy chúng ta hôm nay nên yên nghỉ chắc chắn rằng không một điều gì có thể xảy ra cho chúng ta nếu đó không phải là ý muốn của Chúa. Đức Chúa Trời sẽ không cho phép bất cứ điều gì cản trở chương trình tốt lành của Ngài cho đời sống của bạn hay chương trình tổng thể của Ngài dành cho dân Do thái và thế gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét