Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

SỨC MẠNH CỦA NHỮNG LỜI CẦU NGUYỆN XUYÊN THỦNG THIÊN ĐÀNG



Sức Mạnh Của Những Lời Cầu Nguyện Xuyên Thủng Thiên Đàng
“Môi-se nổi giận lắm, thưa cùng Đức Giê-hô-va rằng: Xin đừng kể đến của lễ chay chúng nó nữa; tôi không có bắt nơi chúng nó một con lừa nào, và tôi cũng không có làm hại một ai trong bọn chúng nó — Dân số ký 16:15

Ở giữa cuộc nổi loạn do Cô-rê lãnh đạo và bế tắc giữa Cô-rê và A-rôn, Môise ra lịnh vào ngày hôm sau, chúng ta tìm thấy một lời cầu xin thật đặc biệt. Môise đã xin Đức Chúa Trời: “Xin đừng kể đến của lễ chay chúng nó nữa…”.

Giờ đây, nếu như Cô-rê có thể đánh lừa một vài lãnh đạo của Israel cùng nhiều kẻ chạy theo hắn, chắc chắn hắn sẽ không đánh lừa được Đức Chúa Trời, là Đấng nhìn thấy tận đáy lòng của người ta. Chắc chắn là Đức Chúa Trời biết rõ Môise và Arôn là những người công nghĩa và biết hạ mình, trong khi Cô-rê là kẻ ganh tỵ và kiêu căng. Những kẻ chạy theo Cô-rê đã bị dẫn dụ sai lầm ở chỗ tốt nhứt và gian ác ở chỗ tệ hại nhất. Vì vậy, tại sao Môise lại ngại rằng Đức Chúa Trời sẽ chấp nhận các thứ của lễ nơi những kẻ loạn nghịch nầy hơn là các của lễ của Arôn?

Bậc thánh hiền Do thái dạy rằng khi Môise xin Đức Chúa Trời đừng kể đến của lễ của kẻ loạn nghịch, ông đang đề cập đến những lời cầu nguyện của họ. Môise đã xin Đức Chúa Trời đừng kể đến những lời cầu nguyện của số người nầy. Nhưng một lần nữa, tại sao Môise lại nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ xem xét những lời cầu xin của hạng người thể ấy trong chỗ thứ nhứt?

Chúng ta tìm thấy một tình huống tương tự đang diễn ra trong thời điểm Đền Thờ đứng sừng sững tại thành Jerusalem. Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm sẽ bước vào nơi chí thánh vào ngày lễ Yom Kippur, ngày Lễ Chuộc Tội, và thi hành một chức vụ thiêng liêng nhất. Sau khi thực hiện xong, ông rời khỏi nơi thánh, ông sẽ thốt ra thêm một lời cầu nguyện nữa. Lời cầu nguyện đó xin Đức Chúa Trời đừng lắng nghe những lời cầu xin của những khách hành hương.

Những khách hành hương sẽ cầu nguyện với Đức Chúa Trời, cầu xin trời đừng mưa đang khi họ có mặt trên chuyến hành trình. Tuy nhiên, nếu Đức Chúa Trời nhậm từng lời cầu xin của khách hành hương, trời sẽ không bao giờ mưa và mùa màng sẽ mất ráo. Vì lẽ đó, Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm cần phải can thiệp. Nhưng một lần nữa, tại sao Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm lại e ngại Đức Chúa Trời sẽ xem xét đáp lời cầu xin của mọi người chứ?

Bậc thánh hiền dạy rằng cả hai bối cảnh chúng ta học được về sức mạnh của lời cầu xin chơn thật, hết lòng – một sức mạnh có lẽ chúng ta thậm chí không thể hiểu được. Mặc dù lời cầu xin của những người nổi loạn có thể bắt nguồn từ chỗ tự lợi, kỳ thực họ hoàn toàn công nhận Đức Chúa Trời đang nắm quyền tể trị và chiều sâu sự nương cậy của họ nhắm vào sự can thiệp của Ngài để có thể gửi lời cầu xin của họ bủa khắp các từng trời. Đấy là sức mạnh của những lời cầu nguyện đó, và đấy là lý do tại sao những lời cầu xin của họ đã bị ngăn chặn.


Quí bạn ơi, nếu những lời cầu nguyện hết lòng bắt nguồn từ những dự tính tư lợi có thể xuyên thủng các từng trời, hãy tưởng tượng những lời cầu nguyện chơn thật của chúng ta sẽ ra sao vì cớ Nước Trời có thể đạt được. Do thái giáo dạy rằng cầu nguyện giống như cây cung và mũi tên. Mũi tên càng được kéo sâu về phía sau, nó sẽ bắn đi càng xa hơn hết. Vì thế, khi những lời cầu nguyện của chúng ta toát ra từ những chỗ sâu thẳm nhất của đáy lòng, chúng cũng xuyên thấu các từng trời rồi dừng lại ở trước ngai thánh của Đức Chúa Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét