Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

SỰ TIẾP TRỢ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRONG BẤT KỲ SA MẠC NÀO


Sự Tiếp Trợ Của Đức Chúa Trời Trong Bất Kỳ Sa Mạc Nào
“Họ nói nghịch cùng Đức Chúa Trời, Mà rằng: Đức Chúa Trời há có thể dọn bàn nơi đồng vắng sao?— Thi thiên 78:19

Mới đây tôi có nghe nói về cuộc trao đổi mà một vị rabi đã có với một thành viên trong tổ chức cứu người do ông đứng đầu. Sau khi nhìn thấy các mục tiêu đầy tham vọng của vị rabi, thành viên ấy nói: “Chắc là chúng ta phải hạn chế bớt các mục tiêu ấy. Ông không thể cứu cả thế giới được!”

Vị rabi đó đáp: “Lý do tại sao ông nghĩ rằng chúng ta không thể cứu mọi người vì ông nghĩ rằng ông có thể cứu 300 mạng người. Nếu ông nhìn biết rằng ông không thể ngay cả nhấc ngón tay ông lên mà không có sự trợ giúp của Đức Chúa Trời, thậm chí một người cứu lấy một mạng người, khi ấy ông sẽ hiểu rằng nếu Đức Chúa Trời có thể giúp chúng ta cứu lấy 300 người, Ngài có thể giúp chúng ta cứu cả triệu người”.

Khi chúng ta nhận biết rằng chúng ta không thể làm việc mà không có Đức Chúa Trời, đấy là khi chúng ta hiểu rốt lại bất cứ việc gì cũng là khả thi với Đức Chúa Trời.

Trong Thi thiên 78, tác giả Thi thiên thốt ra những điều hồ nghi mà nhân loại có về mọi khả năng của Đức Chúa Trời. Ông đang nếm trải một nghiên cứu về lịch sử, từ lúc con cái Israel rời khỏi xứ Aicập cho tới khi David sắp sửa lên ngôi, ông đang tính từng hồi từng lúc thể nào dân sự nghi ngờ Đức Chúa Trời mà ông đã trải qua. Mặc dù Đức Chúa Trời hay minh chứng sự thành tín và quyền phép của Ngài, dân sự đã quên phứt các phép lạ của Ngài và đã phản bội Ngài.

Chìa khoá để trụ lại mạnh mẽ trong đức tin và sự vâng phục là nhớ lại sự thành tín và các phép lạ của Đức Chúa Trời trong quá khứ và hết lòng tin rằng chúng có thể xảy ra trong hiện tại.

Trong câu 19 chúng ta đọc: “Họ nói nghịch cùng Đức Chúa Trời, mà rằng: Đức Chúa Trời há có thể dọn bàn nơi đồng vắng sao?Bậc thánh hiền Do thái dạy rằng câu nầy đã được các nước trong thế gian thốt ra khi dân Do thái còn sống trong sa mạc. Đức Chúa Trời há có thể tiếp trợ cho dân sự Ngài trong sa mạc ư?

Theo bậc thánh hiền, đáp ứng của Đức Chúa Trời được tỏ ra cách xứng đáng ở Thi thiên 23. Câu 5: “Ngài dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi”, đề cập tới mana lạ lùng kia mỗi ngày từ trời rơi xuống. Đức Chúa Trời đã chất đống mana giống như tuyết trên các đỉnh núi để các dân các nước có thể nhìn thấy sự tiếp trợ lạ lùng của Ngài cho dân Do thái. “Ngài xức dầu cho đầu tôi” đề cập tới thịt béo bở mà Đức Chúa Trời mưa xuống trên dân Do thái trong sa mạc. Đây là số lượng thịt dư dật mà các dân không thể không xem là một phép lạ. Và “chén tôi đầy tràn” đề cập đến cái giếng của Miriam, nó đầy tràn nước làm thỏa mãn cơn khát của dân tộc trong sa mạc. Không có nó, dân Do thái đã bị hư mất. Thực vậy, sự tồn vong của họ trong sa mạc đã minh chứng sự rời rộng của Đức Chúa Trời cho thế gian.

Sứ điệp rất rõ ràng. Đức Chúa Trời có thể tiếp trợ cho chúng ta trong bất kỳ sa mạc nào – dầu đó là mùa khô hạn tài chính hoặc nổi lo về sức khỏe dường như đang cạn kiệt. Đức Chúa Trời sẽ tiếp trợ cho – Ngài sẽ cung cấp trưởng dưỡng, chữa lành, yêu thương, và cho mọi nhu cần của chúng ta. Bất luận những gì kẻ nghi ngờ có thể nói, Đức Chúa Trời có lời nói sau cùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét